TP.HCM: Công bố thương hiệu xuất sắc năm 2022

Thứ hai, 25/04/2022, 10:44 AM

Kỷ niệm Ngày Sở hữu Trí tuệ Thế giới 26/4, Hội Sở hữu Trí tuệ (SHTT) TP.HCM vừa tổ chức thành công chương trình kết nối hội viên và công bố Thương hiệu xuất sắc năm 2022.

Được biết, trong năm 2022, Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) đã chọn chủ đề Ngày Sở hữu Trí tuệ Thế giới là "Sở hữu Trí tuệ và thế hệ trẻ: Đổi mới, sáng tạo cho tương lai tốt đẹp hơn" (IP and Youth: Innovating for a better future). Thống kê mới nhất từ WIPO cho biết, hiện nay trên thế giới có khoảng 1,8 tỷ người dưới 24 tuổi và 9% trong số này hiện đang sinh sống ở các quốc gia đang phát triển. Số lượng thanh niên dưới (35 tuổi) sẽ sớm tăng lên trong tương lai.

h1

TS. Nguyễn Văn Viễn, Chủ tịch Hội SHTT - TPHCM đang phát biểu 

Các thế hệ 8x, 9x và thế hệ Z (Gen Z) được coi là thế hệ kiến tạo tương lai, chủ nhân của thế hệ tương lai thế giới. Họ là nhân tố tự nhiên của sự đổi mới hướng tới tương lai tốt đẹp hơn. WIPO nhận định:Tương lai thế giới có được hoàn thiện tốt đẹp hay không, hoàn toàn phụ thuộc vào thế hệ kiến tạo tương lai này.                                        

Phát biểu tại buổi lễ, TS.Nguyễn Văn Viễn - Chủ tịch Hội SHTT-TPHCM đã giới thiệu nội dung Thông điệp của WIPO về Ngày SHTT Thế giới. Ông phát biểu, Sở hữu trí tuệ là hệ thống pháp luật được xã hội tạo ra để đảm bảo cho tài sản trí tuệ được sở hữu ngang với tài sản hữu hình. Hệ thống này đã khuyến khích cho các nỗ lực sáng tạo.

Cũng tại buổi lễ, Thạc sĩ Luật Nguyễn Thành Danh, Giảng viên thỉnh giảng Học Viện Tư Pháp - Cơ sơ phía Nam Bộ Tư Pháp chia sẻ kinh nghiệm về việc đăng ký và bảo vệ quyền SHTT đối với nhãn hiệu của doanh nghiệp. Ông Danh góp ý, các doanh nghiệp khi xây dựng nhãn hiệu và đăng ký để được quyền SHTT thì phải tính đến việc có phát triển kinh doanh ra thị trường nước ngoài hay không để quyết định đăng ký trong nước hay cả quốc tế.

h2

LS. Nguyễn Minh Hương - Phó Chủ tịch Hội SHTT Việt Nam (ảnh giữa) và các Đại biểu tham dự hội thảo.

Ngoài ra, khi xây dựng nhãn hiệu thì cần có sự tra cứu khảo sát nhãn hiệu của các doanh nghiệp khác cùng ngành nghề hoặc có sản phẩm thay thế được và cần chú ý cả những nhãn hiệu nổi tiếng.

Dịp này, Hội SHTT-TPHCM cũng công bố 30 Thương hiệu xuất sắc năm 2022 trong lĩnh vực SHTT tại TPHCM.    

Trước đó, ngày 23/4, hưởng ứng Ngày Đổi mới sáng tạo thế giới 21/4 và Ngày SHTT Thế giới 26/4, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM đã tổ chức trọng thể sự kiện chào mừng tại trường Đại học Bách khoa TP.HCM với các sự kiện Hội thảo chủ đề: "Tầm quan trọng của tài sản trí tuệ trong hoạt động nghiên cứu và đổi mới sáng tạo; Nhận diện các tài sản trong hoạt động nghiên cứu và đổi mới sáng tạo; Khởi nghiệp từ ghế nhà trường".  

Cùng ngày, Sở Khoa học và Công nghệ TP cũng đã tổ chức một cuộc triển lãm các giải pháp, mô hình đổi mới sáng tạo Khoa học Kỹ thuật TPHCM.

Anh Trinh

Theo chatluongvacuocsong.vn

largeer