TP HCM dừng cấp giấy nhận diện cho ôtô chở hàng

Thứ ba, 31/08/2021, 10:00 AM

Sở Giao thông Vận tải TP HCM dừng cấp giấy nhận diện cho xe chở hàng, công nhân, chuyên gia, để các đơn vị đăng ký tự động qua phần mềm của Tổng cục đường bộ.

Việc điều chỉnh này được Sở Giao thông Vận tải đưa ra tối 30/8, để các doanh nghiệp, chủ xe đăng ký cấp giấy nhận diện có mã QR cho ôtô hoạt động trong thời gian TP HCM giãn cách xã hội. Trước đó các đơn vị khi muốn cấp giấy nhận diện ngoài đăng ký trên phần mềm của Tổng cục Đường bộ có thể gửi Sở Giao thông Vận tải thông qua các cơ quan đầu mối.

Hiện, chủ xe khi đăng ký cấp giấy chỉ thực hiện trên website của Tổng cục đường bộ tại vantai.drvn.gov.vn. Việc này triển khai tự động và Sở Giao thông Vận tải các tỉnh thành sẽ không còn phê duyệt như trước.

Ôtô có giấy nhận diện mã QR qua chốt kiểm soát đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, ngày 29/8. Ảnh: Gia Minh

Ôtô có giấy nhận diện mã QR qua chốt kiểm soát đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, ngày 29/8. Ảnh: Gia Minh

Từ ngày 9/7, khi TP HCM bắt đầu giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến nay, gần 158.500 ôtô được cấp giấy nhận diện qua phần mềm của Sở Giao thông Vận tải và Tổng cục đường bộ Việt Nam. Các xe có mã QR hiện được ưu tiên chạy theo các khu vực, lộ trình, thời gian cấp phép và không kiểm tra giấy đi đường trên địa bàn TP HCM.

Theo hướng dẫn mới của Công an TP HCM áp dụng từ ngày 30/8 trong việc kiểm soát giấy đi đường, ôtô chở nhân viên cơ quan, doanh nghiệp khi không có nhận diện mã QR chỉ cần một người trên xe có giấy đi đường, với điều kiện người ngồi trên phải chung đơn vị, xe chở không quá 1/2 số chỗ. Tài xế và người đi cùng phải khai báo "di chuyển nội địa" tại suckhoe.dancuquocgia.gov.vn, nhằm giám sát hành trình đi lại, khai báo y tế...

Xe chở lương thực, thực phẩm chưa có mã QR nhưng có giấy đi đường tạm thời do cảnh sát giao thông cấp được chạy qua chốt ra vào thành phố theo thời gian cấp. Loại giấy tạm thời này được cấp tại các chốt kiểm soát chính ở khu vực cửa ngõ khi tài xế có xét nghiệm âm tính nCoV cùng các giấy tờ liên quan.

TP HCM đã trải qua 8 ngày siết chặt giãn cách theo nguyên tắc "ai ở đâu yên đó" và đặt mục tiêu kiểm soát được dịch vào giữa tháng 9. Tối 30/8, thành phố ghi nhận thêm 5.889 ca nhiễm, nâng tổng số ca nhiễm trong đợt dịch bùng phát thứ tư lên 215.810.

Gia Minh

Theo Vnexpress.net

largeer