Toyota Camry thế hệ mới sẽ ra mắt vào năm 2024

Thứ hai, 27/02/2023, 12:16 PM

Theo một số nguồn tin, Toyota Camry và RAV4 thế hệ tiếp theo sẽ được ra mắt trong năm 2024 và vẫn được phát triển trên nền tảng của phiên bản hiện hành.

Sở dĩ như vậy có lẽ vì giờ đây Toyota Camry không phải chịu nhiều áp lực cạnh tranh trong phân khúc sedan cỡ trung, có thể kéo dài một vòng đời sản phẩm.

Theo tạp chí Drive của Úc, Toyota Camry thế hệ thứ 9 sẽ được bán ra vào năm tới để thay thế phiên bản hiện hành đã ra mắt hơn 6 năm trước.

Hiện tại vẫn chưa có nhiều thông tin chi tiết nhưng một số báo cáo cho rằng Camry mới sẽ sử dụng phiên bản cập nhật của nền tảng khung gầm TNGA-K. Camry thế hệ tiếp theo sẽ cạnh tranh với Honda Accord mới nhất và phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Hyundai Sonata.

Ảnh phác họa thiết kế Toyota Camry thế hệ mới của Kolesa.ru

Ảnh phác họa thiết kế Toyota Camry thế hệ mới của Kolesa.ru

Cũng theo trang Drive, thế hệ mới của RAV4 cũng sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm sau hoặc đầu năm 2025, tức là sẽ ra mắt toàn cầu vào năm sau. Giống như Camry, xe vẫn sẽ dùng nền tảng khung gầm đã ra mắt từ cách đây gần 5 năm, chỉ có chút nâng cấp.

Tiếp tục chủ đề SUV, những tin đồn gần đây cho biết Toyota sắp tung ra phiên bản SUV của mẫu Century - mẫu sedan đầu bảng của hãng xe Nhật Bản. Theo đó, Toyota Century SUV có thể sẽ được ra mắt sớm nhất là vào tháng 8 này và sẽ được phát triển dựa trên mẫu Highlander, đi kèm hệ truyền động hybrid. Điều này cho thấy Century SUV khả năng cao sẽ nhận được Hệ thống truyền động Hybrid Max mới của Toyota. Hệ thống này đã được sử dụng trên Crown là sự kết hợp của động cơ 2.5L 4 xi-lanh với các động cơ điện phía trước và phía sau, cho công suất ít nhất là 340 mã lực.

Toyota Camry hiện được bán tại Việt Nam với 4 phiên bản: 2.0G, 2.0Q, 2.5Q và 2.5HV, với giá lần lượt là: 1,11 tỷ, 1,22 tỷ, 1,405 và 1,495 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).

 Thục Anh (TH)

Theo congly.vn

largeer