Tour Trung Quốc hút khách không cần quảng cáo

Thứ ba, 23/05/2023, 16:10 PM

Đường tour Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn nhận được sự quan tâm của khách Việt sau 3 năm đóng cửa vì dịch Covid-19.

Trung Quốc hiện là điểm đến nhận được sự quan tâm của du khách Việt. Ảnh: Duy Hiệu.

Trung Quốc hiện là điểm đến nhận được sự quan tâm của du khách Việt. Ảnh: Duy Hiệu.

Đại diện một số đơn vị lữ hành cho biết từ đầu tháng 4, nhiều đoàn khách Việt đã bắt đầu tìm hiểu về các tour Trung Quốc, đặc biệt là đường tour Trương Gia Giới - Phượng hoàng cổ trấn. Du khách có khá nhiều lựa chọn với mức giá từ 10 triệu đồng.

Háo hức trở lại

Du khách Phát Đạt (TP.HCM) cho biết trước dịch, anh đã từng đến thành phố Trương Gia Giới (Hồ Nam, Trung Quốc). Theo nam du khách, điểm đến này đặc biệt thu hút nhóm khách trẻ bởi nhiều món ăn đường phố hấp dẫn và loạt điểm tham quan ấn tượng.

"Sau 3 năm đóng cửa du lịch vì dịch Covid-19, ngành du lịch của thành phố đã có nhiều thay đổi. Hiện, các hoạt động chỉ mới khôi phục ở mức 70-80% nhưng lại được đầu tư chỉn chu và bài bản hơn", anh Đạt nhận xét.

Bên cạnh đó, nam du khách cũng cảm thấy rất vui khi các điểm du lịch ở Trương Gia Giới đã tập trung đến khách Việt Nam nhiều hơn. Theo người này, so với trước dịch, nhiều điểm đến đã có thêm bảng hướng dẫn tiếng Việt.

Các điểm du lịch nổi tiếng ở Trương Gia Giới luôn trong tình trạng chật kín du khách. Ảnh: Duy Hiệu.

Các điểm du lịch nổi tiếng ở Trương Gia Giới luôn trong tình trạng chật kín du khách. Ảnh: Duy Hiệu.

Khác với Phát Đạt, đây là lần đầu tiên du khách Hoàng Long (TP.HCM) đến Trương Gia Giới. Để tiết kiệm thời gian lên kế hoạch và xin visa, anh Long chọn du lịch theo tour.

Tour nam du khách mua có giá hơn 16 triệu đồng, có chuyến bay charter đến Trương Gia Giới, sau đó đi thăm thú nhiều địa điểm như Phượng Hoàng cổ trấn, Vũ Lăng Nguyên, Thiên Môn Sơn... trong 6 ngày 5 đêm.

Anh Long nhận xét so với nhiều điểm đến khác, chi phí ăn uống và vui chơi ở đây khá rẻ. Nam du khách cho biết các món ăn đường phố có giá từ 10 tệ (khoảng 33.000 đồng), di chuyển bằng taxi cũng không có tình trạng chặt chém.

Tuy nhiên, hầu hết người dân ở đây không sử dụng tiếng Anh. Nếu không biết tiếng Trung, du khách sẽ gặp khó khăn khi giao tiếp. Đây cũng là một trong những lý do khiến anh chọn đi tour trong lần đầu đến thành phố này.

Khách Việt trở thành thị trường chính

Theo Sách Xanh do Viện Nghiên cứu Du lịch Trung Quốc công bố ngày 20/2, nhu cầu du khách nước ngoài đến Trung Quốc đã tăng đáng kể sau thời gian đóng cửa dưới tác động của nhiều chương trình, chính sách xúc tiến du lịch.

Hiện, thủ tục xin visa đoàn đến Trương Gia Giới khá đơn giản. Du khách chỉ cần chuẩn bị hộ chiếu hợp lệ, còn thời hạn trên 6 tháng tính đến ngày về Việt Nam.

Bên cạnh đó, để nhập cảnh vào Trung Quốc, khách du lịch cần khai báo y tế online và trình mã QR (điền giống mã khai báo y tế điện tử của Việt Nam). Trường hợp du khách có kết quả dương tính với Covid-19, không bắt buộc cách ly mà vẫn được tham gia cùng đoàn nhưng phải đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm cho người khác.

Chia sẻ với Zing, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị Vietravel, cho biết ngay khi Trung Quốc chính thức mở cửa du lịch, lượng khách quan tâm các tour du lịch đến nước này tăng khá mạnh.

Cổ trấn nghìn tuổi thu hút khách từ sáng sớm đến đêm muộn. Ảnh: Duy Hiệu.

Cổ trấn nghìn tuổi thu hút khách từ sáng sớm đến đêm muộn. Ảnh: Duy Hiệu.

Cụ thể, đơn vị đã đón tiếp hơn 1.520 lượt khách đăng ký tour Trung Quốc. Trong đó, Vietravel đã phục vụ gần 1.000 lượt khách đến tham quan các điểm đến du lịch và khám phá văn hóa, ẩm thực Trung Quốc trong gần 2 tháng sau khi mở cửa.

Các tuyến tour đến Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn, Thiên Môn Sơn, Thiên Tử Sơn, Hồ Bảo Phong, Đại Hiệp Cốc… với độ dài 5-6 ngày được đông đảo du khách đăng ký mua.

Đại diện công ty cho biết thêm giá tour ở thời điểm này từ 10 triệu đồng, tùy theo chương trình. Mức giá này có phần cao hơn trước dịch. Tuy nhiên, hầu hết công ty lữ hành đều có chương trình giảm giá nên giá tour gần như không chênh lệch nhiều.

Theo anh Lý Thiểu Cường, hướng dẫn viên người Trung Quốc, sau khi mở cửa du lịch trở lại, lượng khách Việt Nam đến quốc gia này nói chung và Trương Gia Giới nói riêng có sự tăng mạnh.

"Trước đây, thành phố có khoảng 130 hướng dẫn viên biết nói tiếng Việt. Sau dịch, con số này đã tăng lên 300 người nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu của khách. Từ khi đón khách Việt Nam, hướng dẫn viên đều kín lịch và vẫn còn cần thêm", anh Cường chia sẻ.

Theo anh, mỗi ngày sân bay Trương Gia Giới đón 2 đoàn khách Việt bay charter từ TP.HCM và Hà Nội. Các điểm du lịch tại đây đa số là khách nội địa và khách Việt.

Cụ thể, tại Phượng Hoàng cổ trấn, một điểm du lịch nổi tiếng, khách Việt đang chiếm đa số. Nhóm khách này đã thay thế khách Hàn Quốc và trở thành thị trường khách chính ở đây.

VÂN KHANH

Theo zingnews.vn

largeer