Tiêu hủy 900 sản phẩm sữa, bột ăn dặm các loại

Thứ năm, 18/05/2023, 09:42 AM

900 đơn vị sản phẩm hàng hóa vi phạm gồm sữa mát, bột ăn dặm... bị buộc tiêu hủy.

Sáng ngày 17-5, tại nhà máy Công ty cổ phần môi trường Việt Úc (Bình Chánh), Cục quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM đã tổ chức tiêu hủy 900 đơn vị sản phẩm hàng hóa vi phạm thuộc hai quyết định xử phạt vi phạm hành chính do Chủ tịch UBND TP.HCM ban hành.

Số hàng hóa vi phạm được thu giữ qua những lần kiểm tra thị trường trên địa bàn TP gồm 780 đơn vị sản phẩm thực phẩm bổ sung các loại; sản phẩm dinh dưỡng các loại; bột ăn dặm các loại; sữa mát… có các chỉ tiêu dinh dưỡng không phù hợp với mức thông tin dinh dưỡng cho phép in trên bao bì… Cùng với đó là 120 bảng son môi không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Sữa mát, bột ăn dặm... có các chỉ tiêu dinh dưỡng không phù hợp với mức thông tin dinh dưỡng cho phép in trên bao bì. Ảnh: QLTT

Sữa mát, bột ăn dặm... có các chỉ tiêu dinh dưỡng không phù hợp với mức thông tin dinh dưỡng cho phép in trên bao bì. Ảnh: QLTT

Phương thức tiêu hủy được áp dụng là xay nhuyễn, hủy hình dạng ban đầu hoặc đốt hủy trực tiếp trong lò đốt ở nhiệt độ cao.

Tổng giá trị hàng hóa bị tiêu hủy hơn 238 triệu đồng.

Theo Cục QLTT TP.HCM, việc tiêu hủy hàng hóa vi phạm theo các quyết định xử phạt là một trong những hoạt động thường xuyên của cục trong công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng kém chất lượng trên địa bàn TP.

HẠ QUYÊN

Theo plo.vn

largeer