Thực hư nước ion kiềm có tác dụng phòng và chữa trị ung thư

Thứ ba, 02/01/2024, 09:52 AM

Khả năng bệnh nhân ung thư uống nước ion kiềm để kiềm hóa được toàn thân, kháng lại quá trình oxy hóa khử và kiềm hóa được môi trường khối u là một điều không dễ dàng.

Như chúng ta đã biết, cơ thể con người luôn ổn định lượng ion trong một giới hạn nhất định. Cơ bản nhất gồm 4 loại ion là: natri, kali, clo, hco3-. Cơ thể của chúng ta luôn ở trạng thái thăng bằng kiềm toan thể hiện pH trong khoảng 7,35 - 7,45. Việc bổ sung chất khoáng cho cơ thể thông qua nước uống hoặc thuốc viên có các khoáng chất đã phổ biến từ ngày xưa.

Nước uống ion kiềm - Ảnh minh họa

Nước uống ion kiềm - Ảnh minh họa

Đối với bệnh nhân ung thư, theo TS-BS Nguyễn Minh Đức, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, môi trường khối u bị nhiễm toan, axit (thiếu oxy, chuyển hóa đường vượt định mức, chuyển hóa lactate) khiến các tế bào ung thư luôn sống trong một môi trường vô cùng chật chội, mật độ cao, axit hóa. Chúng trở nên rất là “dữ” và trở thành những quái vật ngâm axít.

Môi trường này độc hại đến mức làm cho các tế bào miễn dịch rất khó tiếp cận và tấn công tế bào ung thư, hoạt động kháng thể - bổ thể gần như tê liệt. Nhưng môi trường toàn thân vẫn ở trong trạng thái thăng bằng kiềm toan, nếu cơ thể mà nhiễm toan hay nhiễm kiềm thì người bệnh sẽ rơi vào tình trạng cấp cứu.

Một giải pháp điều trị hiệu quả về hóa trị trúng đích, xạ trị, miễn dịch là phải làm cho tế bào ung thư bị tiêu diệt và môi trường nội u giảm axít và không bị thiếu oxy. Từ đó xuất hiện một số khái niệm là nước uống ion kiềm cũng hy vọng làm được điều này.

Tuy nhiên, phân tích của bác sĩ Đức cho thấy, khả năng bệnh nhân ung thư uống nước ion kiềm để kiềm hóa được toàn thân, kháng lại quá trình oxy hóa khử và kiềm hóa được môi trường khối u là một điều không dễ dàng.

“Sau khi chúng ta uống nước ion kiềm có thể có pH kiềm thì vào dạ dày đã bị trung hòa, vì môi trường dạ dày là môi trường axit. Sau đó đến ruột là một bước cân bằng tiếp theo trước khi được hấp thụ vào máu. Sau khi vào máu thì pH phải luôn ở mức ổn định. Do đó, khả năng uống nước ion kiềm giúp kiềm hóa được toàn thân, kháng lại quá trình oxy hóa khử và kiềm hóa được môi trường khối u là một điều không dễ dàng. Có một nguyên tắc rất đơn giản là tế bào ung thư tự tạo ra môi trường axit hóa là chúng đang tự bảo vệ chính mình. Cơ thể chúng ta phải nhờ vào các tế bào miễn dịch mới có thể chiến đấu chống lại tình trạng này”, bác sĩ Đức giải thích.

Theo bác sĩ Đức, việc uống nước ion kiềm là một thói quen tốt, vì chất lượng nước lọc qua máy sẽ tốt hơn nước thông thường, nhưng để được tính là phòng tránh hoặc điều trị ung thư thì cần thận trọng.

Uống nước ion kiềm nhằm đề phòng ung thư, hoặc chữa bệnh ung thư thì không thể cụ thể bằng sống trong môi trường ít khói bụi, không khói thuốc lá, không rượu bia; không quan hệ tình dục không an toàn, tiêm phòng HPV, HBV đầy đủ; ăn uống những thực phẩm có nguồn gốc, có hạn dùng rõ ràng, được các nhà quản lý công nhận.

“Người dân hãy cố gắng tự cải tạo môi trường sống xung quanh thoải mái, không tiêu cực, không căng thẳng. Trồng một loại cây xanh, loại cây trồng được trong nhà, trang bị máy hút khói trong nhà bếp, chọn thêm một máy lọc không khí trong phòng ngủ, giữ thêm một thói quen tốt như ăn sô cô lá đắng, mật ong, trà xanh, ăn nhiều rau xanh, trái cây có vitamin C, trái lựu, phơi nắng đủ, ngồi thiền. Những điều trên không những giúp chúng ta ngày càng trẻ, khỏe, đẹp, không bị oxy hóa mà còn giảm nguy cơ ung thư xuống rất thấp”, bác sĩ Đức chia sẻ.

Thực tế cho thấy, bí quyết sống khỏe, sống thọ của người Nhật là nhờ giáo dục về sức khỏe hành vi rất kỹ lưỡng, cẩn thận, tỉ mỉ, chu đáo; môi trường không khí và nguồn nước sạch sẽ thuộc hàng tốt nhất thế giới; thực phẩm, nông sản chất lượng rất cao, giá trị dinh dưỡng rất tốt. Người Nhật không uống nước ion kiềm để sống thọ, và cũng không khuyến cáo người dân dùng nước ion kiềm trong phòng tránh hay điều trị bệnh ung thư.

Theo 1thegioi.vn

largeer