Thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ đối tác thương mại giữa Hoa Kỳ và Việt Nam
Thứ sáu, 25/04/2025 16:07 (GMT+7)
Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ vừa đăng thông cáo về cuộc họp giữa Trưởng đại diện thương mại Hoa Kỳ và Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên. Cả hai bên thống nhất sẽ tiếp tục đối thoại mang tính xây dựng nhằm giải quyết các vấn đề và thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ đối tác thương mại giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.
Ngày 24/4/2024, website của Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) đã đăng tải nội dung thông cáo chính thức về cuộc họp trực tuyến giữa Trưởng đại diện thương mại Hoa Kỳ Jamieson Greer và Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên.
Nội dung thông cáo cho biết: Trưởng đại diện thương mại Hoa Kỳ Jamieson Greer đã có cuộc họp trực tuyến với Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên, để thảo luận về các vấn đề thương mại song phương.
Trong cuộc họp, ngài Greer nhấn mạnh mối quan hệ kinh tế quan trọng giữa Hoa Kỳ và Việt Nam và tái khẳng định cam kết của Hoa Kỳ trong việc thúc đẩy thương mại công bằng, cân bằng và cùng có lợi. Hai bên đã thảo luận về các vấn đề thương mại. Ngài Greer ghi nhận những nỗ lực gần đây của Việt Nam trong việc thực thi các quy định thương mại.
Cả hai bên thống nhất sẽ tiếp tục đối thoại mang tính xây dựng nhằm giải quyết các vấn đề và thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ đối tác thương mại giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên - Trưởng đoàn đàm phán Chính phủ đã có cuộc điện đàm với Trưởng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Jamieson L. Greer để chính thức khởi động đàm phán vấn đề kinh tế, thương mại song phương giữa hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ
Trước đó, như Báo Điện tử Chính phủ đã đưa tin, tối ngày 23/4, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên - Trưởng đoàn đàm phán Chính phủ đã có cuộc điện đàm với Trưởng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Jamieson L. Greer để chính thức khởi động đàm phán vấn đề kinh tế, thương mại song phương giữa hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ.
Đây là cuộc làm việc quan trọng để thảo luận về những vấn đề nguyên tắc, phạm vi và lộ trình đàm phán. Tham dự cuộc điện đàm có thành viên Đoàn đàm phán Chính phủ và cấp kỹ thuật đại diện cho các bộ, ngành liên quan.
Tại cuộc điện đàm, Bộ trưởng Bộ Công Thương, Trưởng đoàn đàm phán Chính phủ Nguyễn Hồng Diên khẳng định Việt Nam coi trọng phát triển quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Hoa Kỳ, mong muốn thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại theo hướng cân bằng, ổn định, bền vững, hiệu quả với Hoa Kỳ.
Các bộ, ngành của Việt Nam sẵn sàng đàm phán xử lý những vấn đề Hoa Kỳ quan tâm, cùng với Hoa Kỳ tìm ra các giải pháp hợp lý để hai bên cùng có lợi, trên tinh thần lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ.
Giá nhiều loại hàng hóa, từ cà phê, sô cô la, ô tô cho đến điện thoại iPhone, sẽ tăng mạnh sau khi Tổng thống Donald Trump công bố mức thuế quan toàn diện áp lên nhiều quốc gia đối tác thương mại của Mỹ.
Tổng thống Donald Trump thông báo hôm 2/4 (giờ Mỹ) rằng Mỹ sẽ áp dụng “thuế đối ứng” đối với các đối tác thương mại dựa trên tính toán tổng chi phí của các rào cản bảo vệ và thuế mà họ áp lên Mỹ - đánh thuế Trung Quốc với mức thuế bổ sung 34% ngoài mức thuế 20% đã được áp dụng.
Tổng thống Donald Trump sắp công bố thuế quan mới, dấy lên lo ngại về chiến tranh thương mại toàn cầu. Mức thuế có thể thấp hơn dự kiến, nhưng vẫn gây phản ứng dữ dội.
Theo báo cáo của nền tảng dữ liệu Metric.vn, hơn 80.000 shop rời sàn thương mại điện tử (TMĐT) trong 6 tháng đầu năm, có khoảng 55.000 shop không phát sinh đơn hàng. Hiện chỉ còn 537.900 nhà bán hàng hoạt động. Tuy nhiên...
Khởi nghiệp từ năm 19 tuổi, sự nghiệp Shark Bình có nhiều sản phẩm nổi tiếng như Nganluong, mPOS. Tuy nhiên, ông cũng vướng không ít lùm xùm khi rót vốn, đầu tư.
Đêm 6/10, hình ảnh cảnh sát xuất hiện tại trụ sở NextTech của Shark Bình đã châm ngòi cho một cơn bão truyền thông. Còn trước đó vài giờ, Công an Hà Nội xác nhận tiếp nhận đơn tố giác về dự án tiền số AntEx.
Sau gần 2 năm trì hoãn, Thái Lan đã chính thức tuyên bố thu thuế du lịch 300 baht (khoảng gần 244.000 VNĐ). Quyết định này được đưa ra giữa lúc ngành du lịch đang gặp khó, châm ngòi cho một cuộc tranh cãi nảy lửa.
Nhiều năm qua, các thương hiệu luôn xem KOL (người có ảnh hưởng) như “vũ khí” hiệu quả để quảng cáo sản phẩm, tạo chiến dịch viral hiệu quả. Tuy nhiên, khi chi phí KOL ngày càng cao, độ tin cậy không ổn định, nhiều doanh nghiệp đã chuyển hướng thay KOL sang nhân viên, khách hàng, thậm chí là chính chủ doanh nghiệp để quảng cáo sản phẩm, thương hiệu.
Theo DealStreetAsia, một tờ báo thuộc Nikkei, quý 1/2021, Việt Nam có 25 thương vụ đầu tư nhưng đến quý 1 năm 2025, giảm có 11, đây là con số rất đáng lo ngại