Thủ tướng Phạm Minh Chính vui mừng vì người dân Đồng Nai đều được trả lời ngay khi gọi đến số khẩn cấp

Thứ bảy, 28/08/2021, 17:09 PM

Chiều ngày 27/8, sau khi kiểm tra, thăm hỏi động viên công tác phòng chống dịch tại xã, huyện, phường – các “pháo đài” phòng chống dịch, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã rất vui mừng khi người dân cần gọi tới các số hỗ trợ khẩn cấp của tỉnh đều được trả lời ngay.

photo1630123436255-16301234375131257201917

Trong buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai, Thủ tướng nêu rõ, buổi làm việc trực tuyến với 171 xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh hết sức quan trọng để thực hiện hiệu quả phương châm lấy xã, phường làm “pháo đài”, chống dịch. Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo các xã, phường lắng nghe, tiếp thu các ý kiến tại cuộc làm việc để tổ chức thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra.

Thủ tướng đánh giá, so với các địa phương đang có điểm nóng về dịch bệnh, Đồng Nai làm nhanh hơn, hiệu quả hơn, nhất là sau khi có các Công điện của Thủ tướng. Thành quả đạt được rất đáng phấn khởi, tỉnh đã kiểm soát được dịch bệnh, tình hình đang tốt lên, số ca tử vong thấp nhất so với các địa phương khác.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng nhắc lại những mô hình, cách làm tốt mà ông được tận mắt chứng kiến qua kiểm tra thực tế tại Đồng Nai, cụ thể tại một số nơi như xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu có tới 5 cơ sở điều trị, huyện Vĩnh Cửu có 50 cơ sở điều trị F0,…Đặc biệt, thủ tướng rất vui mừng khi người dân cần, gọi đến các số điện thoại hỗ trợ khẩn cấp đều được trả lời ngay.

Qua 2 ngày kiểm tra thực tế tại hàng chục địa điểm, các lực lượng tuyến đầu đều khẳng định với các đoàn công tác, phương châm lấy xã, phường làm “pháo đài” chống dịch, cung cấp dịch vụ y tế nhanh nhất, sớm nhất ngay tại cơ sở là hoàn toàn đúng đắn.

Đồng thời, lãnh đạo các bộ, ngành cũng khẳng định, qua kiểm tra thực tế, công tác phòng chống dịch trên địa bàn Đồng Nai đang đi đúng hướng, đạt tín hiệu tích cực. Điều này chứng tỏ sự đúng đắn của các chủ trương đã giúp công tác chống dịch của Đồng Nai có nhiều thay đổi rất tích cực so với lần trước Thủ tướng tới làm việc với tỉnh.

Do đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính bên cạnh việc tuyên dương các công tác phòng chống dịch hiệu quả tại tỉnh, cũng nhấn mạnh yêu cầu cần phải kiên trì mục tiêu, quan điểm, các biện pháp, giải pháp đã đề ra. Bám sát thực tiễn, tôn trọng thực tiễn để hết sức linh hoạt, sáng tạo trong tổ chức thực hiện. Thủ tướng đặc biệt bày tỏ sự tán thành với quan điểm của Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai là “dân không được đói, người bệnh không được thiếu oxi”.

Hồng Nhuận

Theo doanhnghieptiepthi.vn

largeer