Thủ tướng đánh giá cao công tác chuẩn bị hạ tầng viễn thông cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

Thứ hai, 25/02/2019, 15:36 PM

Sáng 24/2, sau khi nghe các đơn vị báo cáo công tác chuẩn bị Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều và chuẩn bị đón lãnh đạo Triều Tiên thăm chính thức, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thị sát trung tâm báo chí quốc tế - nơi sẽ phục vụ khoảng 3.000 phóng viên trong và ngoài nước.

Tại buổi thị sát, Thủ tướng đánh giá cao kết qủa tổ chức của các cơ quan liên quan đồng thời ghi nhận vai trò của báo chí trong việc truyền tải thông tin về Hội nghị ra quốc tế.

1

Đến thăm khu vực dành cho phóng viên tác nghiệp, Thủ tướng hài lòng vì nơi đây được trang bị đầy đủ thiết bị văn phòng, máy tính, kết nối internet không dây và có dây, hạ tầng viễn thông, vệ tinh truyền dẫn cùng nhiều màn hình lớn  để truyền tín hiệu trực tiếp từ các sự kiện.

2

Thủ tướng đánh giá cao các bộ, ngành, cơ quan, doanh nghiệp được giao nhiệm vụ đã tích cực triển khai hoàn tất căn bản các điều kiện tốt nhất, chu đáo nhất cho sự kiện quan trọng này; đồng thời nhấn mạnh cần tiếp tục kiểm tra mọi công việc, phương án và đưa ra các biện pháp hết sức cụ thể để hoàn thiện các công tác chuẩn bị cần thiết bị trước khi khách đến, để không xảy ra bất kỳ sơ suất nào trong phục vụ hội nghị.

3

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: "Việt Nam vinh dự được chọn làm nơi tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều. Vì trách nhiệm yêu hoà bình và mến khách, hữu nghị, thân thiện trật tự đã thành văn hoá, nếp sống của của Việt Nam. Tất cả đường phố được trang trí, trật tự đã được nâng lên một mức mới. Các vị trí diễn ra Hội nghị  đã được chuẩn bị tốt nhất để phục vụ hội nghị. Một tinh thần mến khách, trách nhiệm văn hóa của VN sẽ được thể hiện qua Hội nghị này. Đó là tạo mọi điều kiện cho Hội nghị diễn ra thành công, an toàn. Chúng ta tiếp tục các phương án để hoàn thiện để không xảy ra một sơ suất nào và phục vụ tốt hội nghị"

4

Kiểm tra công tác chuẩn bị hạ tầng thông tin mà VNPT và một số doanh nghiệp khác triển khai tại Trung tâm, Thủ tướng đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo của các đơn vị, chỉ đạo các đơn vị phải luôn đảm bảo đường truyền kết nối phục vụ cho hoạt động tác nghiệp của dự kiến 3.000 phóng viên và hàng trăm hãng thông tấn, báo chí, truyền hình trong và ngoài nước, không được để ra sơ xuất nào.

 "Không được để đường truyền internet bị chậm, phải có phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối, đề phòng tình huống bất trắc hoặc bị các thế lực thù địch phá hoại", người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh.

5

Được biết, ngay sau khi nhận được yêu cầu của Chính phủ, các đơn vị trong Tập đoàn đã tích cực triển khai, khẩn trương huy động mọi nguồn lực lắp đặt các thiết bị cung cấp các dịch vụ VT-CNTT cho Trung tâm báo chí cũng như các điểm họp Hội nghị chính thức, các khách sạn, đại sứ quán và khu vực sân bay Nội Bài; xây dựng kịch bản đảm bảo an toàn thông tin trong mọi tình huống như phòng chống tấn công mạng, bảo vệ thiết bị truy cập của báo chí, bảo vệ chống DDoS; sẵn sàng các phương án dự phòng cũng như chuẩn bị các thiết bị thay thế khi cần thiết.

6

Được biết, VNPT triển khai lắp đặt cả đường truyền không dây và có dây nhằm đảm bảo internet thông suốt. Khi một đường truyền có sự cố, phóng viên có thể sử dụng đường truyền còn lại.

Cùng đó, VNPT cũng là đơn vị được giao chính thức đảm nhận dịch vụ thu phát sóng truyền hình quốc tế qua cả mạng lưới cáp quang và vệ tinh đi quốc tế, đáp ứng toàn bộ nhu cầu truyền dẫn tín hiệu truyền hình của tất cả các hãng thông tấn báo chí quốc tế phục vụ đưa tin về sự kiện.

Trung tâm báo chí quốc tế đặt tại Cung Văn hóa Hữu nghị (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ đi vào hoạt động 24/24h từ ngày 26/2 đến 1/3. Nơi này có thể đáp ứng hoạt động cho khoảng 3.000 phóng viên. Ngoài khu làm việc chung, Trung tâm báo chí quốc tế còn có khu làm việc riêng để các cơ quan báo chí, hãng truyền thông thuê sử dụng.

P.V 

Theo vnmedia.vn

largeer