Thông tin mới vụ nghi mất tiền tỉ tiết kiệm ngân hàng tại Khánh Hòa

Thứ năm, 04/04/2019, 10:38 AM

Liên quan đến vụ “rút ruột” sổ tiết kiệm gửi ngân hàng xảy ra tại Phòng giao dịch Ninh Diêm- thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) sáng 3.4, Ngân hàng Agribank chi nhánh tỉnh Khánh Hòa chính thức thông tin vụ việc. Nguyên nhân bước đầu được xác định là do nhân viên ngân hàng lợi dụng mối quan hệ quen biết, sự chủ quan của khách hàng để rút tiền trên tài khoản tiết kiệm…

Sổ tiết kiệm 680 triệu đồng của ông Lê Văn Trí (thị xã Ninh Hòa) khi đối chiếu với ngân hàng thì không còn một đồng. Ảnh: Đ.L

Sổ tiết kiệm 680 triệu đồng của ông Lê Văn Trí (thị xã Ninh Hòa) khi đối chiếu với ngân hàng thì không còn một đồng. Ảnh: Đ.L

Theo lãnh đạo Agribank Khánh Hòa, cuối tháng 3.2019, qua kiểm tra, giám sát hoạt động của các phòng giao dịch và chi nhánh trực thuộc, phát hiện một số thông tin giao dịch nghi ngờ liên quan đến việc gửi và rút tiền tiết kiệm của khách hàng tại Phòng giao dịch Agribank Ninh Diêm (thị xã Ninh Hòa).

Ngay sau đó, Agribank Khánh Hòa báo cáo cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, đồng thời lập đoàn công tác trực tiếp kiểm tra rà soát lại toàn bộ hoạt động nghiệp vụ ngân hàng tại chi nhánh Agribank Ninh Hòa.

Ông Nguyễn Xuân Huy, Giám đốc Agribank Khánh Hòa cho biết: “Bước đầu xác định nguyên nhân là do nhân viên ngân hàng lợi dụng mối quan hệ quen biết và sự chủ quan của khách hàng để thực hiện giao dịch rút tiền trên tài khoản tiết kiệm của khách hàng”.

Ngay sau khi thông tin tiền tiết kiệm gửi ngân hàng bị “rút ruột”, ngày 30.3, khách hàng đã kéo đến phòng giao dịch Ninh Diêm yêu cầu kiểm tra, đối chiếu và rút tiền. Qua đối chiếu đã có nhiều trường hợp số tiền trong sổ tiết kiệm và tiền thực tế ngân hàng có không khớp nhau. Trường hợp khách hàng bị lệch rơi nhiều vào số gửi tiết kiệm kỳ hạn dài từ 3 tháng trở lên. Có trường hợp chênh lệch ít, có trường hợp như ông Lê Văn Trí (phường Ninh Thủy, thị xã Ninh Hòa) chênh đến 100% khi toàn bộ số tiền tiết kiệm dưỡng già 680 triệu đồng không còn một đồng.

Theo ông Nguyễn Xuân Huy, sau khi sự việc xảy ra, Agribank Khánh Hòa phối hợp với các đơn vị liên quan làm việc với khách hàng, đồng thời tạm đình chỉ công tác một số cán bộ nhân viên có liên quan gồm: Giám đốc, Phó giám đốc phòng giao dịch, nữ giao dịch viên… để phục vụ công tác điều tra.

Sáng 3.4, khách hàng ở các phường Ninh Diêm, Ninh Thủy (thị xã Ninh Hòa) vẫn tiếp tục đến Phòng giao dịch Agribank Ninh Diêm để kiểm tra tiền gửi, một số khác đến để rút tiền. Chi nhánh Agribank Khánh Hòa đã bố trí nhân sự thay thế, mọi hoạt động của phòng giao dịch Ninh Diêm diễn ra bình thường. Một đoàn công tác của Agribank cũng đã vào Khánh Hòa để phối hợp xử lý vụ việc.

Lãnh đạo Agribank Khánh Hòa khẳng định: Các trường hợp sau khi đối chiếu chênh lệch xác định lỗi không thuộc về khách hàng, phía ngân hàng sẽ hoàn trả đầy đủ, cam kết đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền; đồng thời khuyến cáo khi sử dụng dịch vụ cần thực hiện đúng quy định để hạn chế tối đa các hành vi lợi dụng gian lận và rủi ro có thể xảy ra.

Phương Linh

Theo laodong.vn