hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
6 tháng đầu năm 2025, Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (VICOPRO) đã tiếp nhận và xử lý hàng trăm đơn thư khiếu nại liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ, gian lận thương mại...được quảng cáo sai sự thật...
Thông tin này được công bố tại Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2025 do Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam vừa tổ chức tại Hà Nội.
Ông Dương Đình Giám - Chủ tịch VICOPRO khẳng định, trong bối cảnh nền kinh tế đất nước đang phát triển, người tiêu dùng ngày nay cũng ngày càng quan tâm hơn đến sức khỏe và hàng hóa tiêu dùng chất lượng. Tuy nhiên, vấn nạn hàng giả, hàng kém chất lượng, cạnh tranh không lành mạnh, thiếu minh bạch thông tin, đặc biệt là các vi phạm trên môi trường thương mại điện tử (TMĐT) đang là mối lo ngại của người dùng.
Đặc biệt, các rủi ro mới trong TMĐT như lừa đảo, mua phải hàng giả, bị lợi dụng thông tin cá nhân cũng là vấn đề quan ngại. Vì thế, trách nhiệm của Hội Bảo vệ Người tiêu dùng ngày càng lớn hơn, đòi hỏi phải đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Ông Bùi Thanh Thủy - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội cũng cho biết, 6 tháng đầu năm, Hội đã tiếp nhận và xử lý hàng trăm đơn thư khiếu nại liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ, gian lận thương mại, quảng cáo sai sự thật... Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận và xử lý phản ánh đã rút ngắn thời gian và nâng cao hiệu quả.
Thời gian qua, Hội cũng tích cực trong tuyên truyền, giáo dục pháp luật với nhiều hội thảo, tọa đàm, phối hợp truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt chú trọng tuyên truyền về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi), nâng cao nhận thức cho người dân và doanh nghiệp; Phát triển tổ chức, các chi hội địa phương được củng cố, kiện toàn nhân sự và nghiệp vụ; đồng thời tăng cường các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng cho cán bộ bảo vệ người tiêu dùng.
Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Hội sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận và xử lý phản ánh người tiêu dùng, xây dựng hệ thống quản lý dữ liệu tập trung, minh bạch; Đẩy mạnh truyền thông, giáo dục cộng đồng, đặc biệt tập trung vào người tiêu dùng yếu thế, vùng sâu, vùng xa; Tổ chức diễn đàn, hội thảo chuyên đề về chính sách tiêu dùng bền vững, kinh tế tuần hoàn và thương mại điện tử.
Quy chế phát triển hội viên VICOPRO có nhiều điểm đổi mới nổi bật:
- Mở rộng đối tượng hội viên bao gồm cá nhân và tổ chức trong và ngoài nước có cùng tôn chỉ, mục đích.
- Quy định rõ quyền lợi, nghĩa vụ của hội viên để khuyến khích sự tham gia sâu hơn vào hoạt động Hội.
- Tăng cường tính minh bạch, hiệu quả trong công tác phát triển và quản lý hội viên.
Kiện toàn bộ máy tổ chức hội
Trung ương Hội
đã kiện toàn tổ chức bằng việc bầu bổ sung bà Vũ Thị Hoài An – Phó Chánh Văn
phòng Trung ương Hội vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028 nhằm nâng cao tính
chuyên nghiệp, hiện đại hóa tổ chức, tạo tiền đề vững chắc để mở rộng hoạt động
trong giai đoạn tới.