Thêm hai cựu đội phó Công an quận Tây Hồ bị khởi tố

Thứ sáu, 24/09/2021, 10:53 AM

HÀ NỘI: Hai cựu trung tá, đội phó thuộc Công an quận Tây Hồ bị khởi tố với cáo buộc không xử lý người có tội, liên quan vụ án của cựu trưởng Phòng Cảnh sát kinh tế Phùng Anh Lê.

Hai bị can là ông Vũ Công Ngọc (cựu phó Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội) và Lê Đình Trung (cựu đội phó Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp), bị Cơ quan điều tra VKSND Tối cao khởi tố về tội Tha trái pháp luật người bị bắt, người đang bị tạm giữ, tạm giam, người đang chấp hành án phạt tù, theo khoản 1 điều 378 Bộ luật Hình sự. Một trong hai người đã bị bắt.

Thời điểm bị khởi tố ông Trung là Phó trưởng Công an xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai.

Trước đó, trong cùng vụ án, VKS đã khởi tố ông Phùng Anh Lê (đại tá, Trưởng phòng cảnh sát kinh tế Công an Hà Nội) và Nguyễn Đức Châu (48 tuổi, trung tá, Đội trưởng Cảnh sát hình sự Công an quận Tây Hồ).

Các ông Lê, Châu, Ngọc, Trung đình chỉ công tác từ đầu năm 2021, đã bị tước quân tịch.

Vụ án hình sự Không truy cứu trách nhiệm hình sự người có tội liên quan 4 người được Cơ quan điều tra Công an Hà Nội khởi tố ngày 8/2 và chuyển toàn bộ hồ sơ sang Cơ quan điều tra VKSND Tối cao thụ lý theo thẩm quyền.

  Trụ sở Công an quận Tây Hồ, nơi bốn cán bộ từng công tác. Ảnh: Phạm Cường

  Trụ sở Công an quận Tây Hồ, nơi bốn cán bộ từng công tác. Ảnh: Phạm Cường

Bốn cựu công an bị cáo buộc liên quan trách nhiệm khi xử lý vụ án Cướp tài sản trong năm 2016 và một vụ án khác. Thời điểm đó, ông Lê là Trưởng Công an quận Tây Hồ.

Vụ án Cướp tài sản xảy ra năm 2016 khi nhóm người của chủ nợ truy đuổi, khống chế con nợ để đòi 4 triệu đồng. Công an quận Tây Hồ không xử lý các nghi phạm mà cho hoà giải với nạn nhân.

Đầu tháng 1, gần 5 năm sau, nhóm nghi phạm ra Công an Hà Nội đầu thú. Tại phiên toà mở ngày 29/4, vợ của một bị cáo, với tư cách nhân chứng, khai đã đưa 100 triệu đồng cho một cán bộ Công an quận Tây Hồ nhờ "chạy án" cho chồng được tại ngoại ngay trong đêm bị tạm giữ hình sự, 22/9/2016.

Phạm Dự

Theo Vnexpress.net

largeer