“Thập tam muội” của Thu Trang trở thành bộ phim gây sốt

Thứ bảy, 30/06/2018, 09:45 AM

Chỉ trong vòng một tuần ra mắt, tập 1 của bộ phim “Thập tam muội” được phát sóng trên trang Youtube của Thu Trang đã thu hút được gần 13 triệu lượt xem. Đây là một con số đáng mơ ước và chứng tỏ được thành công bước đầu của bộ phim.

Đề tài đang nóng của xã hội

"Thập tam muội" đạt gần 13 triệu lượt xem trong vòng 1 tuần.

Chỉ vừa mới nghe qua cái tên “Thập tam muội” khán giả sẽ dễ dàng liên tưởng đến hình ảnh của những cô gái làm nghề mại dâm và đó cũng chính là chủ đề chính của bộ phim. Nghề mại dâm là một nghề không được xã hội coi trọng và chỉ có những người thấp kém mới tham gia làm công việc này. “Thập tam muội” dù chỉ mới qua một tập phát sóng đã gợi cho khán giả cách nhìn khác hơn, nhân đạo hơn về nghề mại dâm. Đó là khi con người bị dồn ép vào đường cùng và họ buộc phải chọn những thứ gọi là thấp kém nhất để duy trì cuộc sống. Tất nhiên, bộ phim không cổ suý hay yêu cầu người xem phải có cái nhìn thiện cảm hơn về nghề nghiệp này nhưng cuộc sống vốn dĩ là đa dạng và nhiều mặt nên tạo ra một góc nhìn đa chiều là những gì mà bộ phim muốn hướng đến.

Đời sống của giới giang hồ trong phim.

Đời sống của giới giang hồ trong phim.

Bên cạnh đó, bức tranh về giới giang hồ cũng được vẽ ra một cách đầy đặc biệt trong “Thập tam muội”,  vẫn có sự tranh giành để tồn tại, đấu đá nhau để sinh tồn nhưng những nhân vật được gọi là giang hồ trong bộ phim này lại khiến người xem có những cảm xúc rất đặc biệt. Nếu như nghĩ đến giang hồ người ta nghĩ ngay đến những kẻ máu lạnh, tàn bạo, độc ác và liều lĩnh một cách bất chấp thì giang hồ ở đây lại gần gũi, các mối quan hệ được gắn kết với nhau bằng tình nghĩa anh em và ở đó có thể thấy được hình ảnh của một gia đình.

Thu Trang thủ vai

Thu Trang thủ vai "Chị 13" - đàn chị của một nhóm gái mại dâm.

Việc sử dụng kết hợp câu chuyện của nghề mại dâm và giới giang hồ lại với nhau là một trong những cách khá tinh tế để tái hiện cuộc sống của xã hội hiện nay. Nó đòi hỏi con người phải nhìn nhận mọi thứ khách quan và đa chiều. Ngoài ra, đây cũng là yếu tố chủ lực để đánh đúng tâm lý người xem bởi giang hồ và mại dâm cũng chính là những vấn đề đang tạo sự nhức nhói cho nhiều người nên tạo được sự tò mò và nhu cầu tìm hiểu.

Dàn diễn viên trẻ được yêu thích

Bên cạnh Thu Trang, Tiến Luật, Khương Ngọc thì dàn diễn viên tham gia “Thập tam muội” không phải là những tên tuổi quá đình đám trong làng giải trí, đa phần là những diễn viên trẻ như Diệu Nhi, Hoàng Phi, La Thành, Anh Tú…Tuy tham gia nghệ thuật cách đây không lâu nhưng dàn diễn viên này luôn tạo được sự thu hút khá nhiều với khán giả, bởi ở một người là một cá tính riêng, một cách diễn riêng.

Diễn viên trẻ chiếm phần lớn trong dàn diễn viên.

Diễn viên trẻ chiếm phần lớn trong dàn diễn viên.

Yếu tố hài hước

“Thập tam muội” thuộc thể loại phim hài, đi theo thể loại này người diễn viên vừa gặp thuận lợi vừa gặp khó khăn. Phim hài là thể loại yêu thích của đại đa số khán giả Việt Nam nhưng làm phim hài nếu không có tư duy tốt sẽ dễ bị biến thành hài nhảm, hài cười một lần rồi cho qua không làm cho người xem phải lắng đọng hay suy tư bất cứ điều gì. Và thật may mắn, khi “Thập tam muội” không rơi vào trường hợp như vậy. Bên cạnh những tình tiết gây hài, “Thập tam muội” có khá nhiều khoảng không gian và thời gian để người xem phải suy tư, trăn trở và rung cảm.

"Thập tam muội" là bộ phim hài mang tính xã hội cao

Thật ra, chỉ với một tập phim vừa lên sóng, khó mà đánh giá được trọn vẹn bộ phim. Chắc chắn rằng sẽ có những sai sót về nội dung, diễn xuất, tính logic và những điểm yếu khác. Tuy nhiên, với sức ảnh hưởng tương đối lớn như hiện tại, “Thập tam muội” sẽ phải thể hiện tốt nhất những gì có thể để không gây thất vọng cho sự chờ đợi của khán giả ở những tập phim kế tiếp.

Hiểu Thiên
Ảnh: Tổng hợp

Theo NTD

largeer