Thành phố nào của Việt Nam lọt top được yêu thích nhất châu Á năm 2023?

Thứ bảy, 29/07/2023, 17:51 PM

Trong hạng mục “Giải thưởng tốt nhất thế giới” năm 2023 do Travel+Leisure công bố, Việt Nam có 2 đại diện góp mặt trong top 15 thành phố được yêu thích nhất châu Á là Hội An và TP Hồ Chí Minh.

 Theo Travel+Leisure, với số điểm lần lượt là 87,86 và 87,64, đô thị cổ Hội An và TP Hồ Chí Minh của Việt Nam đứng thứ 13 và 14 trong danh sách 15 thành phố được yêu thích nhất châu Á năm 2023.

Hội An - thành phố cổ đẹp hàng đầu châu Á

Travel+Leisure đánh giá, Hội An luôn là điểm đến yêu thích của du khách quốc tế bởi bởi nét độc đáo giao thoa giữa hiện đại và cổ điển. Thành phố đã nhiều lần được bình chọn vào danh sách giải thưởng của Travel+Leisure trước đó như: Thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2019, Top 10 thành phố châu Á năm 2018, 1 trong 50 địa điểm tuyệt nhất để đi du lịch năm 2019…

Hội An là thành phố cổ đẹp hàng đầu châu Á. Ảnh: Diệu Linh

Hội An là thành phố cổ đẹp hàng đầu châu Á. Ảnh: Diệu Linh

Phố cổ Hội An nằm ở miền Trung Việt Nam, đô thị cổ này luôn đem đến cho du khách bầu năng lượng tích cực với sự thân thiện, nồng hậu của người dân địa phương. Di sản Hội An được UNESCO công nhận là đô thị cổ quyến rũ với những giá trị, kiến trúc cổ kính, là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa. Là nơi hội tụ của những con sông, cánh đồng lúa và bãi biển, Hội An có tất cả yếu tố của một điểm đến vượt thời gian.

Hội An được bao bọc trong một môi trường thiên nhiên trong lành, êm ả với những làng nhỏ ngoại ô xinh xắn, có nghề thủ công như mộc, làm đồ đồng, gốm… Trải qua nhiều thế kỷ, những phong tục tập quán, nghi lễ, sinh hoạt văn hoá, tín ngưỡng cũng như các món ăn truyền thống vẫn lưu giữ, bảo tồn cùng với bao thế hệ người dân phố cổ.

TP Hồ Chí Minh - nhịp sống trẻ hiện đại

Đối với thành phố Hồ Chí Minh, độc giả của Travel+Leisure bị ấn tượng bởi cuộc sống đầy năng động nhưng vẫn ẩn chứa những sâu lắng của một đô thị hiện đại, phồn hoa.

Chợ Bến Thành, TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Diệu Linh

Chợ Bến Thành, TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Diệu Linh

Tại thành phố, du khách có thể thưởng thức ẩm thực đường phố ở chợ Bến Thành, một trong những công trình kiến trúc lâu đời. Thành phố cũng lưu giữ ký ức về một thời khói lửa anh hùng cách mạng. Ngoài ra, để hiểu rõ hơn các cuộc kháng chiến anh dũng của quân và dân miền Nam, du khách có thể tham quan Bảo tàng Chứng tích chiến tranh và Địa đạo Củ Chi.

Travel+Leisure gợi ý, để cảm nhận được hết vẻ đẹp và cuộc sống ở đô thị năng động bậc nhất Việt Nam, không gì tuyệt vời hơn là trải nghiệm chuyến tham quan thành phố Hồ Chí Minh trên một chiếc xe máy.

Được biết, các hạng mục “Giải thưởng tốt nhất thế giới” của Travel+Leisre được chọn ra dựa trên đánh giá thực tế từ những trải nghiệm của du khách trên toàn cầu, thông qua các yếu tố: Khách sạn, khu nghỉ dưỡng, thành phố, đảo, tàu du lịch, spa, hãng hàng không hàng đầu, dịch vụ…

Năm nay, gần 165.000 độc giả của Travel+Leisure đã hoàn thành cuộc khảo sát cho năm 2023. Trong đó có hơn 685.000 phiếu bầu bình chọn cho hơn 8.500 đề cử ở mọi khía cạnh như: Khách sạn, thành phố, tuyến du thuyền…

Với hạng mục các thành phố được yêu thích, kết quả cuối cùng được đánh giá cụ thể theo các tiêu chí: Điểm tham quan/thắng cảnh; văn hóa; đồ ăn; sự thân thiện; mua sắm; giá trị. Đối với mỗi tiêu chí, người trả lời có thể chọn mức đánh giá xuất sắc, trên trung bình, trung bình, dưới trung bình hoặc kém. Điểm số cuối cùng là trung bình của những câu trả lời này.

Diệu Linh

Theo kinhtedothi.vn

largeer