Thành lập Trung tâm hòa giải thương mại Sài Gòn

Thứ sáu, 23/08/2019, 16:16 PM

Hòa giải thương mại là một trong những xu hướng giải quyết tranh chấp mới, do chính các bên tranh chấp thỏa thuận và được hòa giải viên thương mại làm trung gian hỗ trợ giải quyết tranh chấp theo quy định của pháp luật, thay vì phải ra tòa án.

Hòa giải thương mại là một trong những phương thức giải quyết tranh chấp được ưa chuộng, cũng là lý do khiến Trung tâm Hòa giải thương mại Sài Gòn (Saigon Commercial Mediation Center - SCMC) ra đời và chính thức đi vào hoạt động vào ngày 22/8.

Luật sư Phạm Ngọc Hưng, Trưởng Văn phòng Luật sư Phạm Hưng, Chủ tịch SCMC, cho rằng phương thức hòa giải thương mại có nhiều ưu điểm.

“Thứ nhất, về chi phí là rất rẻ. Thêm nữa, đây là phương thức rất linh hoạt, thủ tục đơn giản, chủ động. Các bên tranh chấp có thể lựa chọn địa điểm hòa giải. Đặc biệt, phương thức này có thể giúp các bên tranh chấp giữ bí mật kinh doanh, công khai hoặc không công khai” – Luật sư Hưng khẳng định.

Lễ ra mắt Trung tâm Hòa giải thương mại Sài Gòn

Lễ ra mắt Trung tâm Hòa giải thương mại Sài Gòn

Cũng theo ông Hưng, kết quả hòa giải sẽ được trình lên tòa án thẩm định và ra quyết định.

Trung tâm hòa giải thương mại được thành lập theo quy định của Nghị định 22/2017/NĐ-CP, có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản riêng và hoạt động không vì mục đích lợi nhuận.

Trong đó, SCMC được thành lập theo Quyết định số 10/BTP/GP do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ký ngày 4/7/2019. Ngày 30/7/2019,  Sở Tư pháp TP.HCM cũng đã cấp giấy đăng ký hoạt động số 02/ĐKHĐ - HGTM của SCMC do luật sư Phạm Ngọc Hưng làm chủ tịch.

Đăng Kiệt

Theo NTD

largeer