hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Một khách sạn tại thành phố biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) vừa bị xử phạt 20 triệu đồng sau khi bị phát hiện vi phạm quy định vệ sinh an toàn thực phẩm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống. Động thái này cho thấy quyết tâm làm sạch môi trường du lịch của chính quyền địa phương giữa mùa cao điểm.
Những ngày hè oi ả, du khách đổ về thành phố biển Sầm Sơn, Thanh Hóa ngày một đông. Thế nhưng, ngay giữa “cao điểm vàng” của du lịch 2025, một vụ việc liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm đã khiến không ít người giật mình.
Câu chuyện bắt đầu từ một cuộc gọi phản ánh qua đường dây nóng của UBND thành phố Sầm Sơn. Nội dung tố giác liên quan đến dịch vụ ăn uống tại Khách sạn Gia Sơn, tọa lạc trên đường Lê Văn Hưu, phường Bắc Sơn - một trong những tuyến phố du lịch nhộn nhịp nhất thành phố.
Trước thông tin trên, ngày 23/6, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn đã ký Quyết định kiểm tra đột xuất. Giao nhiệm vụ cho Đội Quản lý thị trường số 2 (Chi cục QLTT tỉnh Thanh Hóa) chủ trì, phối hợp cùng các lực lượng trong Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành làm rõ hoạt động tại khách sạn này.
Kết quả kiểm tra không mấy dễ chịu. Đoàn công tác xác định Khách sạn Gia Sơn - thuộc Doanh nghiệp tư nhân khách sạn và du lịch Gia Sơn đã vi phạm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm trong kinh doanh dịch vụ ăn uống.
Cụ thể, các điều kiện bảo quản nguyên liệu, khu vực sơ chế và quy trình phục vụ bữa ăn cho khách không bảo đảm đúng tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật, tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm và ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng.
Trên cơ sở kết luận kiểm tra, ngày 27/6, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 20 triệu đồng đối với khách sạn Gia Sơn. Đây là mức phạt được áp dụng theo quy định hiện hành đối với hành vi vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.
Việc kiểm tra và xử lý nêu trên thể hiện rõ thái độ kiên quyết của chính quyền địa phương trong việc bảo vệ hình ảnh du lịch Sầm Sơn - một điểm đến an toàn, văn minh và chất lượng.
Bên cạnh đó, việc xử lý dứt điểm các cơ sở vi phạm cũng giúp bảo vệ quyền lợi chính đáng của du khách, tránh những trải nghiệm không mong muốn có thể ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của địa phương.
Theo thông tin từ Đội QLTT số 2, thời gian tới đơn vị này sẽ duy trì trực đường dây nóng 24/7, tiếp nhận và xử lý kịp thời mọi phản ánh của người dân và du khách. Các hoạt động kiểm tra đột xuất đối với cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống, đo lường, giá cả… cũng sẽ được đẩy mạnh.
URL: https://vietpress.vn/thanh-hoa-phat-20-trieu-dong-khach-san-vi-pham-an-toan-thuc-pham-d97814.html
© vietpress.vn