Thái Nguyên phát động Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2025
Thứ hai, 10/03/2025 14:52 (GMT+7)
Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên tổ chức Lễ phát động Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”.
Các đại biểu thực hiện nghi thức nhấn nút phát động Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Thái Nguyên
Ngày 9/3, tại Khu đô thị Danko City Thái
Nguyên, Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Lễ
phát động Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông
tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”.
Chương
trình có sự tham dự của đại diện các sở, ngành, doanh nghiệp, trường học và
đông đảo người dân. Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về quyền
lợi của người tiêu dùng, đặc biệt trong bối cảnh các hành vi lừa đảo, xâm phạm
quyền lợi ngày càng tinh vi.
Tại
sự kiện, Ban Tổ chức đã giới thiệu Bộ quy tắc hướng dẫn kinh doanh có trách nhiệm
trong thương mại điện tử và tổ chức ký cam kết thực hiện. Ngoài ra, các hoạt động
hưởng ứng sôi động như Giải chạy Ngày quyền của người tiêu dùng và Mini Game
cũng thu hút 200 vận động viên tranh tài ở các cự ly 200m, 3.000m và 5.000m.
Việc
phát động chủ đề năm nay nhấn mạnh trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức và
doanh nghiệp trong việc cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ, giúp người tiêu
dùng đưa ra quyết định mua sắm an toàn, minh bạch.
Hàng trăm khách hàng mất tiền vì tour du lịch "ảo", thực phẩm hữu cơ bị tố kém chất lượng, thương mại điện tử tràn lan lừa đảo. Những vụ việc này cho thấy quyền lợi người tiêu dùng liên tục bị xâm hại. Các chuyên gia đề xuất tăng cường xử lý vi phạm và đẩy mạnh sự vào cuộc của cơ quan chức năng.
Việc mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ không chỉ làm giảm niềm tin, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.
Chương trình vì người tiêu dùng Việt Nam 2025 sẽ được triển khai trong tháng 3, hướng tới Ngày Người tiêu dùng Việt Nam (15/3), với nhiều hoạt động tuyên truyền thiết thực.
Ngày 15/3 là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Năm 2025, chủ đề cho các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam là “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”.
UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch tuyên truyền công tác an toàn thực phẩm năm 2025, nhấn mạnh trách nhiệm của chính quyền và người dân trong việc đảm bảo vệ sinh thực phẩm.
Từng là cơn sốt trong giới trẻ Việt với doanh số hàng chục tỷ đồng, Baby Three nhanh chóng rơi vào khủng hoảng khi phiên bản "Thỏ thị trấn Ver.2" chứa hình ảnh được cho là tương đồng với "hình lưỡi bò" phi pháp. Làn sóng tẩy chay lan rộng, khiến nhiều doanh nghiệp Việt lập tức dừng hợp tác với thương hiệu này.
Thời tiết mưa phùn, nồm ẩm kéo dài khiến các tiệm giặt là bận rộn gấp 2-3 lần bình thường, thu nhập lên đến 2-3 triệu đồng/ngày. Nhiều chủ tiệm bị quá tải phải hẹn khách sang hôm sau.