Thái Lan tăng cường kiểm soát giá cả các mặt hàng tiêu dùng

Thứ hai, 25/04/2022, 09:43 AM

Trong bối cảnh giá cả nhiều mặt hàng tiêu dùng tăng cao, Thủ tướng Thái Lan hôm nay đã chỉ đạo các cơ quan chức năng triển khai nhiều biện pháp nhằm bình ổn giá.

Người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Thanakorn Wangboonkongchana cho biết, Thủ tướng Prayuth đã yêu cầu Bộ Thương mại và các cơ quan liên quan kiểm soát chặt chẽ giá cả các mặt hàng hóa tiêu dùng, có biện pháp thích hợp để điều hòa cung cầu, không để giá hàng hóa, dịch vụ tăng quá cao. Thủ tướng Prayuth cũng đã chỉ đạo Bộ Thương mại bổ sung thêm 20 địa điểm cùng với 50 địa điểm đã được triển khai trước đó để bán hàng bình ổn giá.

Ngoài ra, thủ đô Bangkok cũng sẽ triển khai 25 xe bán hàng tạp hóa lưu động để bán các mặt hàng thiết yếu như thịt gà, trứng, đường, gạo, dầu thực vật, mì gói, cá hộp, xà phòng và kem đánh răng với giá rẻ.

bangkok_0707

Thái Lan tăng cường kiểm soát giá cả các mặt hàng tiêu dùng. (Ảnh: AP)

Tại các địa phương, chính quyền và sở Thương mại cũng được chỉ đạo khẩn trương triển khai các biện pháp bình ổn giá cả; thiết lấp các địa điểm bán hàng hóa thiết yếu với giá rẻ để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Trong những tháng gần đây, xung đột Nga-Ukraine và nhu cầu tiêu dùng tăng cao đã khiến giá nhiên liệu và nhiều mặt hàng thiết yếu tăng vọt ở Thái Lan, trong đó giá cả nhiều thực phẩm đã tăng từ 10%-50%. Hiện Chính phủ Thái Lan đang kiểm soát giá của 46 mặt hàng và 6 dịch vụ thiết yếu, từ tỏi đến xăng dầu. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân, việc kiểm soát này chưa thực sự mang lại hiệu quả trong việc bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng./.

PV/VOV-Bangkok

Theo vov.vn

largeer