Tết Quý Mão: Người dân TPHCM mua sắm nhiều nhất trong 5 năm qua

Thứ sáu, 03/02/2023, 17:18 PM

Thống kê của Sở Công Thương TPHCM, trong mùa Tết Nguyên đán 2023, tổng mức bán lẻ của thành phố đạt xấp xỉ 57.000 tỉ đồng, cao nhất trong 5 năm qua.

Người dân TPHCM mua sắm cho Tết Quý Mão 2023 tại chợ Bình Tây (quận 6). Ảnh: Lê Vũ

Người dân TPHCM mua sắm cho Tết Quý Mão 2023 tại chợ Bình Tây (quận 6). Ảnh: Lê Vũ

 Theo TTXVN, thông tin trên được đưa ra trong buổi họp báo vào hôm qua (2-2) do UBND TPHCM, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TPHCM tổ chức.

Theo đại diện Sở Công thương TPHCM, nhu cầu tiêu dùng, mua sắm Tết năm nay tăng cao. Qua thống kê sơ bộ, tổng mức bán lẻ trong mùa Tết Nguyên đán 2023 xấp xỉ 57.000 tỉ đồng, cao nhất trong 5 năm qua.

Sức mua của người tiêu dùng bắt đầu tăng sau ngày 14-1 (23 tháng Chạp) và tăng mạnh từ ngày 18-1 (27 tháng Chạp). Giá một số mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán tăng nhẹ trong những ngày cao điểm mua sắm Tết.

Tuy nhiên, lượng người đi mua sắm tại các siêu thị, cửa hàng không sôi động như các năm trước. Nguyên nhân là do phương thức bán hàng của doanh nghiệp đã thay đổi, nhiều nơi tập trung bán trên các nhiều kênh trực tuyến.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp trên địa bàn đã khẩn trương bắt nhịp lại hoạt động sản xuất kinh doanh. Có hơn 95% người lao động đã quay trở lại các nhà máy. Tuy nhiên, doanh nghiệp thành phố đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, trong đó có việc sụt giảm đơn hàng, tiếp cận tín dụng khó khăn…

N.Ánh

Theo thesaigontimes.vn

largeer