Tạm ngưng mua bán trực tiếp tại chợ đầu mối Hóc Môn từ 0h ngày 28/6

Thứ ba, 29/06/2021, 13:44 PM

UBND huyện Hóc Môn, TP.HCM mới có văn bản khẩn đề nghị tạm dừng hoạt động tập kết, giao hàng trực tiếp tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn

Cụ thể, thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 kể từ 0h ngày 28/6 đến 0h ngày 4/7 tạm dừng hoạt động tập kết, giao hàng trực tiếp tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn.

Ghi nhận, riêng tại chợ đầu mối Hóc Môn đã xuất hiện 19 trường hợp mắc Covid-19, cùng nhiều ca bệnh có liên quan đến các chợ khác. Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, cùng với việc tạm dừng mua bán trực tiếp tại chợ đầu mối Hóc Môn, chính quyền địa phương đã đề nghị Công ty Quản lý kinh doanh chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn nhanh chóng hoàn tất các phương án phòng chống dịch bệnh Covid-19.

xet_nghiem_tphcm_0

Cụ thể, Công ty Quản lý kinh doanh chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn thông tin và hướng dẫn tiểu thương thay đổi hình thức vận chuyển, giao nhận hàng trực tuyến, giao tận nơi cho khách mà không thực hiện trực tiếp tại chợ đầu mối Hóc Môn, đảm bảo hàng hoá đến tay người tiêu dùng.

Các hoạt động phải được tiến hành ngay như: Tiến hành phun tiêu độc, khử trùng toàn bộ khu vực chợ và xác định vị trí mặt bằng thuận lợi ngoài khu vực chợ để hỗ trợ các phương tiện vận tải ở xa tập kết tạm hàng hóa vào sáng 28/6.

 Đến hôm nay, TP.HCM ghi nhận có nhiều ca mắc Covid-19 tại chợ đầu mối và chợ truyền thống quy mô lớn như chợ đầu mối Hóc Môn, chợ đầu mối Bình Điền, chợ Sơn Kỳ và chợ Kim Biên.

Sau khi có chỉ thị đóng chợ tạm, đặc biệt đóng cửa chợ đầu mối Hóc Môn đóng cửa người dân TP.HCM sẽ đi chợ, nguồn thịt lợn cung cấp cho người dân từ đâu?

Ông Nguyễn Tô Kiều Trinh, Giám đốc vận hành VinMart miền Nam cho biết: Nhu cầu về mua sắm tích trữ và nhu cầu mua sắm tiêu dùng hàng ngày của người dân với sản phẩm thịt heo, tăng từ 2 tới 3 lần tại các điểm bán khác nhau của VinMart và VinMart+.

Hiện giá thịt lợn vẫn đang ổn định. Ngoài thịt lợn, người tiêu dùng có rất nhiều lựa chọn khác như các loại thịt gà và các sản phẩm tươi sống khác, VinMart và VinMart+ vẫn đảm bảo cung ứng đầy đủ cho thị trường TP.HCM.

“Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, hệ thống siêu thị VinMart và cửa hàng VinMart+ có thống kê sơ bộ, lượng khách hàng đến mua sắm trực tiếp tại siêu thị và cửa hàng tăng khoảng 20% lượng khách so với cùng kỳ. Lượng đơn đặt hàng online tăng trên 50%” - ông Nguyễn Tô Kiều Trinh nói.

Để đảm bảo nguồn cung hàng hoá, đặc biệt mặt hàng thịt lợn – đơn vị đã triển khai ngay từ đầu năm 2021, với các kế hoạch cung ứng sản lượng lớn từ các nhà cung cấp lớn như MEATdeli của tập đoàn Masan, và các nhà cung cấp lớn khác có năng lực cung ứng tới 1.800 con heo thịt mỗi ngày. Đến thời điểm hiện tại, nguồn cung hàng hoá vẫn đảm bảo đầy đủ và đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ nhu cầu của bà con nhân dân./.

Nguyên Hùng

Theo vov.vn

largeer