Tạm giam 2 cha con đại gia Thiện “Soi” về tội rửa tiền, cho vay nặng lãi

Thứ tư, 02/12/2020, 09:42 AM

Chủ nhân biệt thự dát vàng, đại gia Thiện “Soi” và con trai bị công an bắt tạm giam để điều tra về tội rửa tiền và cho vay nặng lãi.

Tối 1/12, cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã bắt tạm giam và thi hành lệnh khám xét nơi ở đối với ông Lê Thái Thiện (biệt danh Thiện “Soi”, sinh năm 1965, trú tại thôn Láng Cát, xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Đại gia Thiện

Đại gia Thiện "Soi" (áo trắng) bị tạm giam để điều tra tội cho vay nặng lãi, rửa tiền

Thiện “Soi” bị bắt tạm giam để điều tra về tội cho vay nặng lãi và rửa tiền. Liên quan đến vụ án, Lê Thái Phong, con trai của Thiện “Soi” cũng bị bắt để điều tra.

Trước đó, Công an thị xã Phú Mỹ đã tiếp nhận và thụ lý đơn tố cáo của nhiều nạn nhân về việc ông Thiện có hành vi cho vay nặng lãi, chiếm đoạt tài sản với số tiền hàng chục tỷ đồng.

Thủ đoạn của ông Thiện là cho vay với lãi suất "cắt cổ", sau đó nếu người vay không có khả năng trả nợ sẽ bị bắt ép thế chấp các giấy tờ nhà đất, công ty, nhà cửa...

Cụ thể, ông L.N.T. (nguyên Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ huyện Tân Thành) trú tại thị xã Phú Mỹ có gửi đơn tố cáo ông Thiện đến cơ quan công an. Theo đó, cuối năm 2017, do mở rộng kinh doanh và xây văn phòng công ty nên ông T. bị hao hụt nguồn vốn.

Lúc này, hai vợ chồng ông T. đã tìm đến ông Thiện để vay 8 tỷ đồng và được lấy làm nhiều lần với lãi suất 3,5%/ngày, tương đương 105%/tháng.

Đến tháng 9/2018, mặc dù đã rất nhiều lần trả lãi nhưng vợ chồng ông T. vẫn còn nợ ông Thiện với số tiền bị tính lên đến 20 tỷ đồng. Cũng trong thời điểm này, ông T. vay thêm của ông Thiện 15 tỷ đồng để mua đất và được ông Thiện đồng ý với 2 điều kiện: lãi suất 3,5%/ngày và đổi lấy khu đất rộng 27.000m² phải ủy quyền cho con trai ông là Lê Thái Phong đứng tên.

Thiện

Thiện "Soi" nổi tiếng tại địa phương về sự giàu có, nhà cửa dát vàng

Tại đây, ông T. phải chấp nhận và ghi nhận nợ ông Thiện 35 tỷ đồng với lãi suất nêu trên, mỗi tháng phải trả cho ông Thiện số tiền hơn 3,6 tỷ đồng.

Sau đó, ông T. mất khả năng chi trả thì bị ông Thiện ép làm thủ tục chuyển nhượng 3 khu đất và một quán cà phê với giá trị lên đến hàng trăm tỷ đồng, nhưng vẫn không trả hết được nợ.

Nhận thấy thủ đoạn của ông Thiện đã đẩy gia đình vào bước đường cùng, ông T. viết đơn gửi cơ quan công an cầu cứu, tố cáo ông Thiện.

Ngoài ông T., nhiều người khác cũng có đơn tố cáo về việc cho vay nặng lãi của ông Thiện.

Hiện, Công an thị xã Phú Mỹ đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Đến hơn 23h cùng ngày, việc khám xét nơi ở của ông Thiện mới hoàn tất. Sau đó, cha con ông Thiện được dẫn giải lên xe đặc chủng.

Nhiều người dân hiếu kỳ đứng kín hai bên đường để theo dõi cơ quan công an làm việc. Tại địa phương, Thiện “Soi” nổi tiếng với việc xây dựng hai căn biệt thự dát vàng nằm án ngữ ngay mặt tiền đường Quốc lộ 51, đoạn qua thôn Láng Cát, xã Tân Hải.

Lâm Ngọc

Theo phunuonline

largeer