Gen Z quay về ‘chiêu’ xài tiền kiểu cũ để kiểm soát chi tiêu
Một "chiêu" quản lý tiền được Gen Z ưa chuộng trên TikTok đang lan rộng đó là: “Cuối tuần chỉ dùng tiền mặt”.
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Nữ hành khách cho biết cô cảm thấy ghê tởm trước lời nhận xét của tài xế và đã rời xe trước khi đến điểm đến để đảm bảo an toàn.
Một tài xế tại Trung Quốc đã bị đình chỉ hoạt động trên nền tảng gọi xe công nghệ trong 21 ngày sau khi bị một nữ hành khách tố cáo có hành vi quấy rối bằng lời nói. Người này cho biết tài xế đã nhận xét về mùi hương của cô bằng câu nói: “Người cô thơm quá”.
Theo Đài Truyền hình Chiết Giang, tài xế có họ Triệu, sống tại Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang (miền đông Trung Quốc) đã bị chặn quyền truy cập nền tảng sau vụ việc xảy ra vào ngày 8/6.
Trong chuyến đi, ông Triệu hỏi nữ hành khách ba lần liệu cô có xịt nước hoa hay không. Khi cô trả lời là không, ông nói: “Mùi từ người cô thơm thật đấy”.
Nữ hành khách không tiết lộ danh tính cho biết, mùi hương dễ chịu là do nước giặt cô dùng cho quần áo. Ngay sau đó, tài xế hỏi thêm về nhãn hiệu loại nước giặt đó.
Cảm thấy không an toàn, người phụ nữ quyết định xuống xe trước khi đến nơi. Sau đó, cô gửi khiếu nại lên nền tảng gọi xe. Vài giờ sau, công ty quyết định tạm đình chỉ tài khoản của ông Triệu sau khi xem lại đoạn ghi âm trong xe.
Biện minh cho hành động của mình, tài xế Triệu nói rằng ông chỉ muốn biết về mùi hương dễ chịu đó vì nghĩ nó có thể giúp làm thơm không gian trong xe. Ông khẳng định cuộc trò chuyện diễn ra lịch sự và không có ý ép buộc.
“Nếu cô ấy không trả lời, tôi đã không hỏi tiếp. Tôi thật sự không hiểu, tôi đâu có nói gì sai”, ông Triệu nói.
Tuy nhiên, nữ hành khách phản bác, cho biết ban đầu cô không rõ tài xế đang nói chuyện với mình cho đến khi ông hỏi về nước hoa nhiều lần và liên tục nhìn cô qua gương chiếu hậu.
“Tôi cảm thấy khó chịu và ghê tởm khi ông ta nói tôi thơm. Ai mà chấp nhận được lời nói như vậy từ một người lạ?”, cô chia sẻ với truyền thông.
Cô nói thêm rằng vì lo ngại an toàn, cô cố gắng giữ lịch sự để tránh kích động tài xế: “Sự lịch sự của tôi bị hiểu nhầm là đồng thuận. Tôi tin bất kỳ hành khách nào dù là nam hay nữ cũng sẽ thấy không thoải mái khi bị tài xế nói như vậy”.
Ông Triệu bày tỏ hy vọng được khôi phục quyền truy cập nền tảng sớm và nói rằng ông muốn gửi lời xin lỗi đến hành khách.
Vụ việc nhanh chóng trở thành đề tài bàn luận trên mạng xã hội Trung Quốc, thu hút nhiều ý kiến trái chiều.
“Một tài xế nói vậy là không phù hợp”, một người dùng bình luận. Người khác đồng tình: “Ông ấy không hiểu ranh giới là gì”.
Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng: “Hãy công bố đoạn ghi âm. Để công chúng tự đánh giá xem ông ta có làm gì sai không”.