Tài tử "Sơn Hà Lệnh" mất 30 hợp đồng, bị tẩy chay khỏi làng giải trí

Thứ bảy, 14/08/2021, 13:35 PM

Sự nghiệp của nam diễn viên trẻ Trương Triết Hạn đứng trước nguy cơ chấm dứt hoàn toàn sau khi anh bị nhiều nhãn hàng quay lưng, khán giả tẩy chay vì vướng vào lùm xùm liên quan đến chính trị.

Trương Triết Hạn, sinh năm 1991, bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ năm 2010. Nhưng phải tới năm 2018, anh mới trở nên nổi tiếng nhờ vai nam chính Long Phi Dạ trong Vân Tịch Truyện sánh đôi cùng Cúc Tịnh Y. Năm 2021, anh tiếp tục gây ấn tượng với vai chính trong Sơn Hà Lệnh.

Nam diễn viên Trương Triết Hạn đang đối mặt với nguy cơ đổ vỡ sự nghiệp vì lùm xùm về kiến thức chính trị. 

Nam diễn viên Trương Triết Hạn đang đối mặt với nguy cơ đổ vỡ sự nghiệp vì lùm xùm về kiến thức chính trị. 

Ngày 13/8, Trương Triết Hạn trở thành tâm điểm của dư luận Trung Quốc vì hành động thiếu hiểu biết lịch sử nước nhà trong quá khứ. Trương Triết Hạn bị phát hiện từng đến thăm và đăng hình chụp ảnh tại hai địa danh bị xem là cấm kỵ của người Trung Quốc do liên quan đến vấn đề chính trị. 

Cái tên Trương Triết Hạn ngay lập tức trở thành từ khóa "hot" trên mạng xã hội Trung Quốc kèm theo những lời phê bình, lên án và tẩy chay đến từ khán giả. Nam diễn viên trẻ đang đối mặt với nguy cơ sự nghiệp bị hủy hoại dù anh mới nổi tiếng khoảng nửa năm nay. 

Chỉ trong vài tiếng đồng hồ, gần 30 nhãn hàng đang mời Trương Triết Hạn làm đại diện đã thông báo xóa hoặc ẩn bài đăng liên quan đến nam diễn viên. 

30 nhãn hàng đã tuyên bố ngừng hợp tác với nam diễn viên sinh năm 1991 chỉ trong vài tiếng sau khi scandal của anh xảy ra. 

30 nhãn hàng đã tuyên bố ngừng hợp tác với nam diễn viên sinh năm 1991 chỉ trong vài tiếng sau khi scandal của anh xảy ra. 

Không chỉ vậy, Trương Triết Hạn còn chính thức bị xóa sổ khỏi dự án phim điện ảnh đình đám mang tên Cảnh Sát Bảo Vệ Hòa Bình Trung Quốc. Bộ phim quy tụ loạt gương mặt đình đám của Hoa ngữ đã được kỳ vọng sẽ trở thành "bom tấn" của điện ảnh Hoa ngữ khi được trình chiếu. 

Ngay khi nhận được tin về bê bối đời tư của Trương Triết Hạn, nhà sản xuất Cảnh Sát Bảo Vệ Hòa Bình Trung Quốc đã công khai cắt đứt mọi quan hệ liên quan đến nam diễn viên, khẳng định rõ ràng "bộ phim không khoan nhượng và cật lực lên án mọi hành vi xúc phạm đến bộ mặt của đất nước". 

Nhiều khán giả còn lo lắng cho tương lai của bộ phim Sơn Hà Lệnh và sợ rằng scandal của Triết Hạn sẽ khiến bộ phim bị gỡ khỏi các nền tảng mạng hay truyền hình. Không chỉ vậy, cư dân mạng còn đồng loạt lên tiếng đòi Học viện Hí kịch Thượng Hải, nơi Trương Triết Hạn học tập, phải tiến hành kiểm tra lại thành tích thi đại học năm xưa của nam diễn viên. 

Trương Triết Hạn đã lên tiếng xin lỗi khán giả trong ngày 13/8 nhưng làn sóng tức giận của khán giả vẫn chưa giảm sút. 

Trương Triết Hạn đã lên tiếng xin lỗi khán giả trong ngày 13/8 nhưng làn sóng tức giận của khán giả vẫn chưa giảm sút. 

Trước lùm xùm, nam diễn viên Sơn Hà Lệnh đã chính thức lên tiếng xin lỗi và giải thích rằng, anh thực sự xấu hổ vì sự thiếu hiểu biết của mình. Nam diễn viên trẻ bày tỏ: "Ngày hôm nay tôi cảm thấy hổ thẹn với sự thiếu hiểu biết của mình, càng phải xin lỗi sâu sắc về những hành vi không thỏa đáng trước đây… Đối với sự thiếu hiểu biết và thiếu quan sát của mình, tôi xin trịnh trọng xin lỗi".

Cuối tâm thư, anh viết thêm: "Tôi sẽ nghiêm túc học tập tri thức văn hóa và cẩn trọng hơn". Tuy nhiên, bài xin lỗi của Trương Triết Hạn không khiến dư luận thỏa mãn. Khán giả và các phương tiện truyền thông Trung Quốc vẫn tiếp tục lên tiếng chỉ trích nam diễn viên trẻ, yêu cầu anh rời khỏi làng giải trí. 

Mi Vân

Theo dantri.com.vn

largeer