Tại sao nên úp màn hình xuống khi không dùng điện thoại?

Chủ nhật, 05/03/2023, 14:34 PM

Khi không dùng điện thoại, phần lớn có xu hướng để màn hình ngửa lên. Tuy nhiên, cách tốt nhất để bảo vệ điện thoại khi không dùng là úp màn hình xuống.

Màn hình đặt ngửa lên sẽ không chỉ ảnh hưởng đến điện thoại di động mà còn có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ bình thường của chúng ta.

Ngăn bụi, nước dính vào màn hình

Khi điện thoại hướng lên trên, bụi rất dễ bám vào màn hình, các hạt bụi có kích thước khác nhau, đôi khi dùng miệng thổi không thể bay hết. Nếu lau bằng khăn giấy, mặc dù có thể lau sạch nhưng bụi ở dạng hạt mịn có thể làm xước màn hình điện thoại di động khi lau.

Trong trường hợp lỡ tay làm văng nước, canh, nước giải khát,… lên màn hình sẽ có nguy cơ bị hỏng.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Ngăn vật nặng rơi vào mành hình

Khi đặt điện thoại trên bàn, nếu không cẩn thận khi cầm vật nặng lên sẽ rơi xuống sẽ làm màn hình dễ dàng bị vỡ.

Nếu úp màn hình xuống, dù có vật nặng rơi xuống cũng chỉ rơi vào vỏ sau của điện thoại, so với màn hình thì vỏ điện thoại sẽ cứng hơn rất nhiều, có thể giảm sát thương của điện thoại di động.

Bảo vệ camera nhô cao khỏi trầy xước

Úp màn hình điện thoại xuống có thể bảo vệ camera tốt hơn. Hiện nay nhiều điện thoại thiết kế camera lồi, nếu đặt úp xuống sẽ dễ làm xước camera ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh, clip.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Bảo vệ quyền riêng tư

Khi để ngửa mặt điện thoại, nếu có người ở bên cạnh bạn mà có cuộc gọi hoặc tin nhắn đến, họ cũng sẽ nhìn thấy. Nếu là tin nhắn riêng tư sẽ rất khó xử. Ngoài tin nhắn, nếu các App ngân hàng chưa tắt, các thông tin có thể sẽ bị lộ nếu để ngửa mặt điện thoại.

Đương nhiên là khi không dùng đến điện thoại, việc để úp mặt xuống thật ra còn rất nhiều tác dụng. Ví dụ như khi tắt thông báo tin nhắn hoặc cuộc gọi và để điện thoại úp xuống, chúng ta sẽ có thể tập trung vào học tập và công việc hơn.

Còn một lưu ý khi để điện thoại trong túi quần, mọi người để úp mặt điện thoại vào trong người, bởi vì như vậy có thể tránh bị va chạm với kim loại hoặc góc bàn bên ngoài làm vỡ màn hình, cũng như có thể tránh pin bị nóng làm bỏng người.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Úp màn hình điện thoại để không ảnh hưởng đến giấc ngủ

Nhiều người có thói quen nghịch điện thoại trước khi đi ngủ, khi mệt mỏi muốn ngủ thì đặt điện thoại di động bên cạnh gối. Lúc này, nếu chúng ta để màn hình ngửa lên dễ ảnh hưởng đến thời gian ngủ bình thường.

Không lâu sau khi chìm vào giấc ngủ, hoặc khi nửa mê nửa tỉnh, nếu vào lúc này có tin nhắn hoặc thông báo, màn hình điện thoại di động sẽ sáng lên dễ khiến chúng ta khó chịu, thức giấc.

Vì vậy, thông thường trước khi chìm vào giấc ngủ, chúng ta nên úp màn hình điện thoại di động xuống, để ngay cả khi màn hình sáng lên sau khi nhận được thông báo thì hầu như không có ánh sáng, không ảnh hưởng đến giấc ngủ của chúng ta.

T.Linh

Theo giadinhonline.vn

largeer