hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Subaru Crosstrek được ưu đãi lên tới 139 triệu đồng, đưa giá bán khởi điểm xuống dưới 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, ngay cả sau khi giảm sâu, mẫu CUV này vẫn có giá cao hơn nhiều đối thủ cùng phân khúc và thậm chí tiệm cận một số mẫu SUV/CUV hạng D như Hyundai Santa Fe hay Ford Everest.
Theo thông tin đại lý cung cấp, trong tháng 5, Crosstrek bản tiêu chuẩn 2.0 i-S EyeSight được giảm 99 triệu đồng, đưa giá từ 1,098 tỷ đồng xuống còn 999 triệu đồng. So với tháng trước, mức giá ưu đãi mới nhất thấp hơn 30 triệu đồng.
Trong khi đó, phiên bản Crosstrek 2.0 i-S EyeSight e-BOXER Hybrid được giảm giá tới 139 triệu đồng, từ mức giá 1,268 tỷ giảm còn 1,129 tỷ đồng.
Lý giải về nguyên nhân giảm giá, một tư vấn viên tại đại lý cho biết đây là chính sách kích cầu từ hãng, trong bối cảnh doanh số của xe đang chưa đạt kỳ vọng.
Dù được giảm mạnh, Crosstrek vẫn là mẫu CUV cỡ B có giá cao nhất phân khúc. Trong khi đó, các mẫu xe khác trong nhóm này có giá bán phổ biến trong khoảng từ 600 – 800 triệu đồng.
Ngoài ra, khách hàng mua xe trong tháng này còn được tặng thêm bộ nâng cấp cốp điện trị giá 19,5 triệu đồng. Chính sách bảo hành 5 năm không giới hạn số km tiếp tục được duy trì. Riêng phiên bản hybrid còn được bảo hành pin trong 8 năm hoặc 160.000 km, tùy điều kiện nào đến trước.
Thậm chí, mức giá của Crosstrek bản hybrid còn ngang ngửa một số mẫu xe gầm cao hạng D như Hyundai Santa Fe (từ 1,069 tỷ đồng) hay Ford Everest (từ 1,099 tỷ đồng).
Crosstrek ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 10 năm ngoái, tại Triển lãm Ô tô Việt Nam. Xe mang phong cách cơ bắp, hầm hố với cụm đèn pha LED thấu kính, bộ mâm 18 inch và nhiều chi tiết nhựa đen ốp quanh xe.
Xe cũng sở hữu không gian nội thất hiện đại với điểm nhấn là màn hình giải trí 11,6 inch đặt dọc ở trung tâm, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Bên cạnh đó, mẫu SUV Nhật Bản còn được trang bị đề nổ bằng nút bấm, phanh tay điện tử, điều hòa tự động và nhiều tính năng hỗ trợ người lái.
Nhận định về khả năng cạnh tranh của Subaru Crosstrek tại thị trường Việt Nam, chuyên gia ô tô Đoàn Dũng cho biết mẫu xe này có nhiều điểm mạnh về khả năng vận hành và độ an toàn, tuy nhiên vẫn chưa thể trở thành lựa chọn phổ biến trong phân khúc xe gđô thị tại Việt Nam.
“Điểm yếu lớn nhất của Crosstrek là giá bán quá cao so với mặt bằng chung. Mặc dù xe có trang bị hệ dẫn động AWD và công nghệ EyeSight nổi tiếng của Subaru, nhưng mức giá hơn 1 tỷ cho bản hybrid khiến người mua dễ phân vân giữa lựa chọn xe CUV/SUV hạng D rộng rãi hơn”, ông Dũng phân tích.
Ngoài ra, ông Dũng cũng chỉ ra rằng Subaru là thương hiệu có tập khách hàng riêng, thiên về những người đam mê cảm giác lái, am hiểu kỹ thuật. Trong khi đó, phần lớn người mua xe ở phân khúc SUV đô thị lại ưu tiên yếu tố thực dụng, tiện nghi và dễ sử dụng hơn là khả năng vượt địa hình.
“Ở Việt Nam, không nhiều người cần hệ dẫn động AWD để đi lại trong thành phố. Vì vậy, điểm mạnh này đôi khi lại trở thành yếu tố thừa – không tạo giá trị rõ rệt trong mắt phần đông khách hàng phổ thông”, ông Dũng nói thêm.
Dù Subaru Crosstrek đang có mức ưu đãi lớn nhất từ khi ra mắt, mẫu xe này vẫn gặp khó trong việc cạnh tranh tại thị trường Việt Nam do định vị cao cấp, giá bán gần bằng các mẫu SUV lớn hơn. Trong bối cảnh nhiều hãng xe đang liên tục giảm giá mạnh, chiến lược của Subaru vẫn cần thêm sự điều chỉnh nếu muốn tiếp cận nhóm khách hàng rộng hơn.
© vietpress.vn