hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Giám đốc điều hành hãng xe BMW mới đây đã lên tiếng cảnh báo các nhà sản xuất đừng quá phụ thuộc vào xe điện, đồng thời cho rằng việc phát triển đồng bộ nhiều loại xe mới là hướng phát triển đúng đắn cho ngành công nghiệp ô tô.
Mới đây, Tổng Giám đốc điều hành BMW, ông Oliver Zipse, tiếp tục khẳng định xe điện đơn thuần không phải là giải pháp toàn diện, thậm chí coi chiến lược chỉ tập trung vào ô tô điện là một “ngõ cụt”.
Tuyên bố được đưa ra trong cuộc họp cổ đông thường niên của BMW tại Munich (Đức) diễn ra vào tuần trước. Tại đây, ông Zipse nhấn mạnh rằng BMW sẽ không từ bỏ các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong. Hãng sẽ tiếp tục sản xuất và phân phối các dòng xe xăng, dầu diesel, hybrid, xe điện và cả xe sử dụng nhiên liệu hydro, bên cạnh việc mở rộng dải sản phẩm điện hóa.
Cách tiếp cận này hiện cũng nhận được sự ủng hộ từ chính phủ Đức và Liên minh châu Âu, khi các nhà hoạch định chính sách dần ưu tiên những giải pháp linh hoạt, phù hợp với thực tế từng thị trường.
“Chúng tôi nghiêm túc với các mục tiêu chính trị về môi trường, nhưng không tin vào những quy định kỹ thuật một chiều, giới hạn sự đa dạng của công nghệ”, ông Zipse phát biểu. “Ngay cả trong mô hình kinh tế tuần hoàn, chỉ một cách tiếp cận toàn diện mới có thể thúc đẩy đầu tư. Thực tế cho thấy, nếu chỉ chỉ tập trung phát triển xe điện, tương lai của ngành ô tô sẽ là ngõ cụt".
Lãnh đạo BMW cho rằng sự khác biệt giữa các quốc gia tại châu Âu đã cho thấy những bất cập của việc áp dụng một chính sách công nghệ thống nhất. Cụ thể, tại Bỉ, nhờ chính sách ưu đãi mạnh, xe điện và hybrid đã chiếm hơn 60% lượng ô tô mới bán ra trong năm ngoái. Trong khi đó, tỷ lệ doanh số xe điện chỉ đạt 4%. “Vấn đề cốt lõi là làm sao giảm được lượng khí CO2 một cách hiệu quả. Để làm được điều đó, chúng ta không thể chỉ nghĩ đơn giản rằng chỉ có xe điện là giải pháp duy nhất, còn tất cả công nghệ khác đều không phù hợp” - ông Zipse nhấn mạnh.
Thực tế cho thấy, nhu cầu với các dòng xe điện hóa của BMW đang gia tăng. Trong quý I/2025, hơn 25% tổng số xe mà hãng bán ra là xe điện hóa (bao gồm cả hybrid và xe thuần điện), trong đó gần 20% là xe chạy hoàn toàn bằng điện. Bên cạnh đó, hãng Đứ cũng đang hợp tác với Toyota để ra mắt mẫu xe chạy hydro đầu tiên vào năm 2028.
URL: https://vietpress.vn/sep-bmw-chi-tap-trung-vao-xe-dien-la-ngo-cut-cua-nganh-o-to-d96135.html
© vietpress.vn