Co.opmart tổ chức lễ hội hàng HTX, giảm giá hơn 1.000 sản phẩm OCOP
Co.opmart dành trọn 2 tuần của tháng 4/2025 để trưng bày và giới thiệu chuỗi sản phẩm của các hợp tác xã, làng nghề trên toàn quốc, hàng OCOP.
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Hơn 150 doanh nghiệp sẽ mang sản phẩm OCOP Việt Nam ra thế giới tại hội chợ đặc biệt ở Hà Nội.
Từ ngày 1 đến 3/8/2025, Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) sẽ trở thành điểm hẹn của hơn 150 doanh nghiệp OCOP đến từ khắp mọi miền Tổ quốc. Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu (VIETNAM OCOPEX 2025) sẽ chính thức diễn ra tại đây, mở ra một cơ hội lớn để nông sản và sản vật địa phương Việt Nam tiếp cận thị trường toàn cầu.
Sự kiện do Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, UBND TP Hà Nội, Liên minh HTX Việt Nam và nhiều cơ quan liên quan tổ chức. Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội và Văn phòng điều phối chương trình OCOP Trung ương là đơn vị triển khai.
Với quy mô lên tới 300 gian hàng, hội chợ quy tụ những sản phẩm OCOP tiêu biểu đã được chứng nhận từ 3 sao trở lên, từ chè, cà phê, trầm hương, tinh dầu, tinh bột nghệ, tổ yến, các loại thực phẩm sấy khô, thực phẩm chế biến sẵn, đến các mặt hàng làm đẹp như serum, dầu gội, dầu xả… Tất cả đều mang theo hương vị, màu sắc, tinh thần bản địa đậm đà.
Không chỉ là nơi trưng bày, VIETNAM OCOPEX 2025 còn là nơi giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, giữa câu chuyện sản vật quê hương và những tiêu chuẩn xuất khẩu toàn cầu.
Phong trào OCOP không còn xa lạ trong phát triển nông thôn Việt Nam. Nhưng vài năm gần đây, OCOP đã thực sự “lột xác”, không chỉ là câu chuyện tăng thu nhập cho người dân mà còn là chiến lược quốc gia để nâng tầm nông sản Việt.
Tính đến cuối năm 2024, cả nước có 14.642 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, đến từ hơn 8.000 chủ thể. Đặc biệt, có 79 sản phẩm được công nhận OCOP 5 sao cấp quốc gia – điều đó đồng nghĩa với việc các sản phẩm này hoàn toàn có tiềm năng tham gia vào sân chơi toàn cầu.
OCOP ngày nay không đơn thuần là món hàng từ làng quê. Đó là thành quả của sự đổi mới sáng tạo, đầu tư bài bản, kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt và mang theo cả bản sắc vùng miền. Sản phẩm OCOP Việt Nam đã bước ra khỏi mô hình nhỏ lẻ để bước vào chuỗi giá trị, với khả năng truy xuất nguồn gốc, mẫu mã hiện đại và định hướng thị trường rõ ràng.
VIETNAM OCOPEX 2025 không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm, mà còn là một diễn đàn mở về chiến lược xuất khẩu OCOP trong bối cảnh toàn cầu hóa. Tại đây, các chủ thể OCOP, doanh nghiệp, hợp tác xã sẽ có cơ hội gặp gỡ, kết nối trực tiếp với các nhà nhập khẩu, doanh nghiệp quốc tế, tổ chức xúc tiến thương mại từ nhiều nước. Hiểu rõ hơn các tiêu chuẩn, yêu cầu của thị trường xuất khẩu, nhất là các thị trường “khó tính” như EU, Nhật Bản, Mỹ. Đồng thời, tìm kiếm cơ hội hợp tác, phân phối và mở rộng mạng lưới thị trường xuất khẩu.
Bên cạnh hoạt động trưng bày sản phẩm, trong khuôn khổ hội chợ còn có nhiều sự kiện nổi bật như: Tọa đàm “Ứng dụng Chuyển đổi số trong phát triển OCOP xuất khẩu”; Diễn đàn “Xu hướng tiêu dùng toàn cầu & cơ hội cho OCOP Việt Nam”; Kết nối giao thương trực tiếp với nhà nhập khẩu quốc tế; Livestream “OCOP 4.0 – Cùng sản phẩm Việt vươn ra thế giới”; Trình diễn chế biến món ăn từ các sản phẩm OCOP...