Sản phẩm giảm cân của Ngân 98 và Ngân Collagen: Chung lò sản xuất
Thứ tư, 28/05/2025 16:43 (GMT+7)
Dù livestream "đấu tố" nhau nhưng các sản phẩm giảm cân và làm đẹp do Ngân 98 và Ngân Collagen quảng bá đều được sản xuất cùng một nơi - Công ty TNHH Dược phẩm Vesco.
“Gà cùng một mẹ” Vesco?
Ngày 24 và 26/5/2025, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế)
đã lần lượt phát đi hai văn bản gửi Sở Y tế TP HCM và Chi cục An toàn thực phẩm
Hà Nội, đề cập đến sản phẩm giảm cân X1000, X3 Super Detox, X7 Plus
(liên quan Ngân 98) và N-Collagen Chanh Plus, Kẹo táo thải mỡ bụng (liên
quan Ngân Collagen). Điểm chung bất ngờ: Tất cả các sản phẩm này đều do Công
ty TNHH Dược phẩm Vesco (Vesco) gia công, sản xuất.
DJ Ngân 98 quảng cáo sản phẩm giảm cân.
Trong đó, kẹo táo thải mỡ bụng sản xuất tại Vesco, do Công ty TNHH Xuất
nhập khẩu N - Collagen phân phối độc quyền. Đơn vị chịu trách nhiệm chất lượng
là Công ty TNHH Hoàng Châu Pharm, địa chỉ tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
N-Collagen Chanh Plus sản xuất tại Vesco, phân phối bởi N-Collagen,
còn đơn vị đứng tên chất lượng là Công ty TNHH Bequen, cũng đặt tại khu công
nghiệp Đan Phượng, Hà Nội.
Dù các thương hiệu thể hiện khác nhau, đường dây sản xuất lại
quy tụ về một điểm là Công ty TNHH Dược phẩm Vesco.
Sản phẩm N-collagen Chanh plus được quảng cáo trên Facebook cá nhân Trần Thị Bích Ngân.
Vesco là ai?
Theo dữ liệu từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh
nghiệp, Công ty TNHH Dược phẩm Vesco được thành lập ngày 5/4/2022,
có trụ sở tại Khu công nghiệp Đan Phượng, TP Hà Nội. Người đại diện
pháp luật kiêm Giám đốc là ông Phùng Thế Tiến, sinh năm 1984.
Công ty đăng ký hoạt động trong 34 ngành nghề, trong
đó ngành chính là sản xuất thực phẩm chức năng - lĩnh vực đang phát triển
nóng nhưng cũng đầy rủi ro về quản lý chất lượng.
Vốn điều lệ công ty là 9 tỷ đồng, nhưng điều khiến
nhiều người đặt dấu hỏi là tại thời điểm tháng 8/2022, Vesco chỉ đăng ký có
1 lao động, một con số rất thấp đối với một đơn vị sản xuất hàng loạt sản
phẩm chức năng phân phối toàn quốc.
Trước đó, nhiều người tiêu dùng đã phản ánh tình trạng sản
phẩm do Ngân 98 và Ngân Collagen quảng bá có dấu hiệu bất thường, tác dụng
giảm cân nhanh bất thường hoặc không rõ nguồn gốc chất lượng.
Việc Cục An toàn thực phẩm phải liên tiếp ra văn bản yêu
cầu làm rõ sản phẩm từ Vesco sản xuất cho thấy mức độ nghiêm trọng của vụ
việc. Dù chưa có kết luận chính thức, dư luận đang chờ đợi câu trả lời rõ ràng
từ các đơn vị phân phối và đặc biệt là Công ty TNHH Dược phẩm Vesco – đơn vị
sản xuất gốc.
Một chuyên gia ngành dược nhận định: “Gia công thực phẩm chức
năng là ngành siêu lợi nhuận. Chỉ với một nhà máy đạt chuẩn tối thiểu và vài hợp
đồng thuê gia công, doanh nghiệp có thể tung ra hàng chục sản phẩm mang thương
hiệu khác nhau. Vấn đề là ai kiểm soát chất lượng, ai chịu trách nhiệm khi xảy
ra rủi ro?”.
Cục An toàn thực phẩm cho biết đang tiếp tục phối hợp với
các địa phương để làm rõ trách nhiệm của doanh nghiệp sản xuất, phân phối và
quảng bá sản phẩm. Trong đó, vai trò của Công ty TNHH Dược phẩm Vesco sẽ
là mấu chốt.
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu, kiểm nghiệm sản phẩm "kẹo táo thải mỡ bụng", "N-Collagen Chanh Plus" của Ngân Collagen do quảng cáo khi chưa được cấp phép công bố sản phẩm và nội dung quảng cáo.
Trước những phản ánh từ dư luận và mạng xã hội về các sản phẩm giảm cân được DJ "Ngân 98" quảng bá rầm rộ, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu Sở An toàn thực phẩm TP HCM cùng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội nhanh chóng vào cuộc kiểm tra thực tế và lấy mẫu các sản phẩm để kiểm nghiệm, đặc biệt là nhằm phát hiện chất cấm nếu có.
Trong những năm gần đây, thực phẩm bổ sung dạng sữa cho trẻ ngày càng trở nên phổ biến và được các bậc phụ huynh tin dùng. Tuy nhiên, không ít người vẫn còn lúng túng khi lựa chọn sản phẩm phù hợp cho con mình, đặc biệt khi các sản phẩm này mới được ghi nhãn là "thực phẩm bổ sung". Vì vậy cần có kiến thức về dinh dưỡng để chọn sữa và sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ đúng cách.
Tự tin với 15 năm kinh nghiệm và chứng nhận của tổ chức ASE, một thợ máy người Mỹ tên là Yonatan đã gây chú ý trên mạng xã hội khi công khai chỉ ra 5 thương hiệu xe hơi mà người mua xe cũ nên đặc biệt cẩn trọng.
Đây không chỉ là một chiêu thức marketing lách luật, mà thực chất đang trở thành một chiến lược cạnh tranh nhằm chiếm lĩnh thị phần nhanh chóng hoặc làm loãng uy tín của thương hiệu gốc.
Công an TP Hà Nội vừa phát đi cảnh báo về tình trạng xuất hiện Fanpage giả mạo Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Phú Quý để lừa đảo khách hàng mua sản phẩm bạc thỏi kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9.
Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Chăm sóc sức khỏe và Sắc đẹp Phú Thái do kinh doanh 16 sản phẩm mỹ phẩm không có hồ sơ thông tin sản phẩm (PIF).
Lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai vừa chặn đứng vụ vận chuyển hơn một tấn thịt lợn bốc mùi, nghi nhiễm bệnh, gióng lên hồi chuông cảnh báo đáng lo ngại về an toàn thực phẩm trên địa bàn.