hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Dịp Tết Nguyên đán, Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc đón lượng chuyến bay quốc tế tăng kỷ lục, do nhiều du khách Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Đài Loan-Trung Quốc) lựa chọn đây là điểm đến cho kỳ nghỉ.
Theo đó, ngày cao điểm 27/1, Phú Quốc đón 39 chuyến bay quốc tế, ngày 25/1 đón 38 chuyến, các ngày còn lại đều đạt từ 30-34 chuyến.
Theo ghi nhận, trong ngày mồng 2 và mồng 3 Tết, tại khu vực nhập cảnh quốc tế của Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc gặp phải tình trạng ùn ứ khách nhập cảnh. Nhiều du khách phải chờ đợi nhiều giờ để làm thủ tục nhập cảnh.
Du khách Noel Kong Chen Teck (Malaysia) bức xúc chia sẻ: “Tôi đã phải xếp hàng hơn 2 tiếng đồng hồ để làm thủ tục, vì quá đông và lộn xộn. Tôi thấy có tổng cộng 5-6 quầy làm thủ tục nhập cảnh nhưng chỉ có 3 quầy thủ tục được mở. Chúng tôi hiểu rằng hôm nay là Tết Nguyên đán, nhưng đối với Cảng Hàng không quốc tế thì không thể nghỉ như vậy.
Cả nhà tôi có 4 người, gồm 2 vợ chồng và 2 đứa con, nhưng đã bị tách đoàn và không thể cùng lúc vào 4 người, chỉ 2 người một lần. Chúng tôi đã đến Việt Nam nhiều lần, từ Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh,... đều không gặp vấn đề nào như vậy. Hải quan ở đây đã nổi nóng khi chúng tôi trao đổi ý kiến. Rất nhiều người khác đã bị nhân viên xuất nhập cảnh cảnh cáo và la mắng vì chụp ảnh và yêu cầu xóa ảnh trực tiếp.
Chúng tôi nghĩ nên có quầy dành cho người cao tuổi và trẻ sơ sinh/gia đình. Họ nên quản lý hàng đợi và không để khách tự xếp hàng và chen chúc nhau khi đợi xếp hàng như vậy”.