Cầu Đuống mới: Dự án 'cấp bách' vẫn xin lùi tiến độ đến 3 năm
Đặt mục tiêu hoàn thành năm 2025 để giảm quá tải cầu Đuống cũ, nhưng sau gần 2 năm thi công, dự án vẫn dang dở và vừa xin lùi tiến độ đến năm 2028.
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Sân bay Liên Khương (Lâm Đồng) sẽ tạm ngừng hoạt động trong 6 tháng để nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn của sân bay.
Gần đây, UBND tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức cuộc họp với Cảng hàng không quốc tế Liên Khương, cùng các sở ngành liên quan và UBND huyện Đức Trọng để thảo luận kế hoạch nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn của sân bay Liên Khương (nằm ở huyện Đức Trọng, Lâm Đồng).
UBND tỉnh yêu cầu Cảng hàng không Liên Khương báo cáo Cục Hàng không Việt Nam và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về thời điểm tạm dừng hoạt động, đảm bảo thi công hiệu quả nhưng hạn chế tối đa tác động đến du lịch và kinh tế - xã hội địa phương.
Theo đó, tỉnh Lâm Đồng đề nghị Cảng hàng không quốc tế Liên Khương đánh giá, đưa ra các giải pháp cụ thể và có phương án dự phòng để đảm bảo tiến độ thi công, tính toán rút ngắn thời gian thi công, có thể rút ngắn từ 8 tháng xuống 6 tháng theo dự kiến.
Tĩnh cũng yêu cầu, chủ đầu tư cần báo cáo lại lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng trước ngày 30/5, đồng thời, chuẩn bị kỹ lưỡng về trang thiết bị, máy móc, nguồn vật liệu… để đảm bảo thi công ngay sau khi đóng cửa sân bay.
Dự án nâng cấp, do ACV làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 1.045 tỷ đồng.
Tuy vậy, thời điểm đóng cửa sân bay quốc tế Liên Khương để sửa chữa vẫn chưa được ấn định vì cần có sự thống nhất giữa tỉnh Lâm Đồng và phía chủ đầu tư.
Song song đó, tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu ACV nghiên cứu phương án sửa chữa tạm thời để đảm bảo an toàn khai thác trong giai đoạn chờ nâng cấp chính thức. Đồng thời, xem xét đề xuất đầu tư thêm một đường cất hạ cánh thứ hai trong thời gian tới, giúp sân bay chủ động hơn khi thi công, tránh gián đoạn hoạt động khai thác.
Trước đó, vào tháng 6/2024, Bộ GTVT và UBND tỉnh Lâm Đồng đã công bố quyết định chuyển Cảng hàng không Liên Khương thành cảng hàng không quốc tế. Với quy mô sân bay cấp 4E, Liên Khương được quy hoạch dự kiến đạt công suất 5 triệu hành khách/năm.
Trong giai đoạn đến năm 2030, Cảng Hàng không này sẽ xây dựng nhà ga hành khách T2 công suất 3 triệu hành khách/năm ở phía đông nhà ga hiện hữu T1, khai thác đồng thời cả hai ga với tổng công suất 5 triệu hành khách/năm. Đến năm 2050, nhà ga T2 sẽ được mở rộng lên công suất 5 triệu hành khách/năm, nâng tổng công suất sân bay lên 7 triệu hành khách/năm.