Real Madrid sa thải HLV Lopetegui

Thứ ba, 30/10/2018, 10:55 AM

Ngày 29/10/2018, sau cuộc họp với Ban giám đốc của Real Madrid, Chủ tịch Florentino Perez đã đưa ra quyết định sa thải HLV Julen Lopetegui.

Đây là điều mà các CĐV Real Madrid đã dự đoán từ trước, bởi phong độ gần đây của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha ở La Liga rất bết bát: thua 4 hòa 1 trong 5 trận gần nhất. Trận thảm bại 1-5 trước Barca hôm 28/10 vừa qua đã khiến Real Madrid tụt xuống vị trí thứ 9 trên BXH, kém đội đầu bảng Barca tới 7 điểm và Chủ tịch Florentino Perez đã hết kiên nhẫn với HLV Lopetegui.

Real Madrid đã sa thải HLV Lopetegui sau những kết quả bết bát ở La Liga

Real Madrid đã sa thải HLV Lopetegui sau những kết quả bết bát ở La Liga

Như vậy, chỉ trong vòng 4 tháng, HLV Lopetegui đã bị sa thải 2 lần. Tháng 6 năm 2018, ông bí mật ký hợp đồng với Real Madrid khi đang dẫn dắt ĐT Tây Ban Nha chuẩn bị cho World Cup 2018. Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha tức giận trước hành động của chiến lược gia 52 tuổi và quyết định sa thải ông. Và bây giờ, sau quãng thời gian ngắn ngủi dẫn dắt Real Madrid, ông lại bị mất việc với bảng thành tích không lấy gì làm tự hào: dẫn dắt Real Madrid 14 trận: thắng 6, hòa 2, thua 6.

Người tạm thời tiếp quản vị trí của HLV Lopetegui để lại là Santiago Solari, người dẫn dắt đội hạng B của Real Madrid (Real Madrid Castilla) hiện đang chơi ở giải hạng 3 của Tây Ban Nha. Solari từng thi đấu ở vị trí tiền vệ cho Real Madrid từ năm 2000 đến năm 2005, chơi 131 trận, ghi 10 bàn. Ông Solari chưa có nhiều kinh nghiệm cầm quân nhưng ban lãnh đạo Real Madrid kỳ vọng huấn luyện viên trẻ người Argentina này có thể làm nên kỳ tích giống như trường hợp của Zinedine Zidane cách đây 2 năm. Chiến lược gia người Pháp cũng không có nhiều kinh nghiệm cầm quân trước khi dẫn dắt Real Madrid, nhưng ông đã giành được vô số các danh hiệu trong 2 năm (từ 2016 đến 2018) trong vai trò thuyền trưởng của Real Madrid: 3 chức vô địch Champions League, 1 vô địch La Liga, 1 siêu cúp Tây Ban Nha, 1 siêu cúp châu Âu, 2 vô địch FIFA Club World Cup.

Trong trường hợp HLV tạm quyền Solari thất bại với Real Madrid, chủ tịch Florentino Perez sẽ nhắm đến các ứng cử viên Mauricio Pochettino, Massimiliano Allegri, Antonio Conte, Julian Nagelsmann... cho chiếc ghế nóng ở sân Santiago Bernabeu.

Thế Anh

Theo NTD

largeer