hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
MC Quyền Linh vừa chính thức lên tiếng trên trang cá nhân để làm rõ thông tin liên quan đến vụ việc quảng cáo sữa giả đang gây xôn xao dư luận. Anh khẳng định không liên quan đến 600 nhãn hiệu sữa giả và kêu gọi mọi người chờ thông tin chính thức từ cơ quan chức năng.
Tối 14/4, dưới bài đăng thông báo dừng hợp tác với nhà sản xuất chương trình Mái ấm gia đình Việt, Quyền Linh nhận được nhiều câu hỏi từ khán giả về việc có quảng cáo các sản phẩm sữa giả hay không. Trả lời thắc mắc, anh viết: “Tôi đang nói về các chương trình thiện nguyện, không liên quan đến mua bán hay quảng cáo bất kỳ sản phẩm, sữa giả nào. Mọi người yên tâm, hãy chờ thông tin chính thức từ cơ quan chức năng. Tôi không liên quan gì đến 573 loại sữa giả, cả nhà cứ an tâm. Mong mọi người tỉnh táo, không để thông tin sai sự thật dẫn dắt”.
Để củng cố lời giải thích, Quyền Linh đăng kèm ảnh chụp màn hình bài viết từ tháng 2/2023. Trong đó, anh khẳng định chưa bao giờ ký hợp đồng quảng cáo các sản phẩm như thuốc xương khớp, ung thư, tiểu đường, hay bất kỳ loại thuốc, sữa nào không rõ nguồn gốc.
“Họ có thể ghép hình ảnh, tiếng nói của tôi từ các chương trình sức khỏe trên truyền hình. Hoặc tôi quảng cáo một sản phẩm uy tín, họ sử dụng hình ảnh đó và lồng ghép thêm nội dung sai lệch. Chúng tôi đang thu thập bằng chứng để đưa những người này ra pháp luật, nhưng hành trình này khá phức tạp”, anh viết.
Đây không phải lần đầu tiên Quyền Linh vướng vào lùm xùm quảng cáo. Năm 2021, anh từng lên tiếng xin lỗi vì giới thiệu sản phẩm Scurma Fizzy trên trang cá nhân. Nam MC gọi đó là “bài học sâu sắc” trong hơn 20 năm làm nghề. Từ đó, anh trở nên thận trọng hơn khi hợp tác quảng cáo, đồng thời liên tục cảnh báo khán giả về việc hình ảnh của mình bị lạm dụng.
Ngoài Quyền Linh, hàng loạt nghệ sĩ và người nổi tiếng khác cũng bị cộng đồng mạng nhắc đến trong vụ việc quảng cáo sữa. Theo thông tin từ hệ thống quảng cáo trên mạng xã hội, BTV Quang Minh và MC Vân Hugo từng tham gia quảng cáo dòng sữa HIUP – sản phẩm bị Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) xử phạt vì vi phạm quy định quảng cáo vào năm 2023.
Ngoài ra, kênh YouTube “Tập đoàn Dược Quốc tế” của Công ty CP Dược quốc tế Rance Pharma từng mời nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Huyền Lizzie, Thanh Hương quảng bá sản phẩm. Diễn viên Doãn Quốc Đam xuất hiện trong video quảng cáo sữa Cilonmum Colos IQ Grow 24h, khẳng định đây là “dòng sữa hàng đầu, đạt chứng nhận FDA Hoa Kỳ”. MC Hoàng Linh cũng từng góp mặt trong các chiến dịch quảng cáo dòng sữa Cilonmum.
Hiện tại, phần lớn nghệ sĩ bị réo tên vẫn giữ im lặng, khiến dư luận tiếp tục tranh cãi.
Theo thông báo từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01), vụ án sản xuất và buôn bán sữa giả vừa bị triệt phá liên quan đến Công ty CP Dược quốc tế Rance Pharma và Công ty CP Dược dinh dưỡng Hacofood Group tại Hà Nội.
Hai công ty này bị cáo buộc sản xuất gần 600 nhãn hiệu sữa giả dành cho các đối tượng đặc biệt như người tiểu đường, suy thận, trẻ sinh non, phụ nữ mang thai. Vụ việc gây hoang mang lớn trong dư luận, đặc biệt khi các sản phẩm này được quảng cáo rầm rộ với sự tham gia của nhiều người nổi tiếng.
Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra để làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan. Trong bối cảnh đó, Quyền Linh và nhiều nghệ sĩ khác được khán giả mong mỏi có thêm động thái làm rõ để bảo vệ uy tín cá nhân và niềm tin của công chúng.
URL: https://vietpress.vn/quyen-linh-len-tieng-ve-tin-don-quang-cao-sua-gia-d94801.html
© vietpress.vn