Quốc tế tìm kiếm du lịch Việt Nam ngày càng tăng
Báo cáo Dữ liệu tìm kiếm 2023 vừa được công bố từ Agoda, đã có sự gia tăng đáng kể trong việc tìm kiếm du lịch liên quan đến Việt Nam.
Báo cáo Dữ liệu Tìm kiếm năm 2023 đã chỉ ra phần trăm tăng trưởng của việc tìm kiếm điểm đến du lịch so với năm 2022 và top các điểm đến được yêu thích nhất trong năm qua. Đáng chú ý, lượng tìm kiếm du lịch đến Việt Nam đã tăng gần 3 lần so với năm ngoái. Điều này đã chứng minh sức hấp dẫn của Việt Nam đối với du khách quốc tế nhờ những nỗ lực quảng bá du lịch và nới lỏng chính sách thị thực.
Dữ liệu cho thấy một phần trong xu hướng du lịch của du khách quốc tế đến Việt Nam và cả du khách Việt Nam muốn khám phá các điểm đến trên toàn cầu. Nghiên cứu cũng chỉ ra mức tăng trưởng đáng kể lên đến 298% so với cùng kỳ năm trước trong việc tìm kiếm điểm đến tại Việt Nam.
Theo bảng báo cáo này thì top 5 quốc gia có lượt tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam, theo thứ tự từ 1 đến 5 gồm có: Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan và Singapore.
Trong khi đó, ở chiều ngược lại, du khách Việt Nam cũng đang tìm kiếm các điểm đến xa hơn để thỏa mãn niềm đam mê xê dịch của mình, với lượt tìm kiếm điểm đến quốc tế tăng vọt lên tới 45%. Thái Lan là điểm đến quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất bởi người Việt Nam, kế đến lần lượt là là Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản và Malaysia.
Thủ đô của các điểm đến quốc tế được yêu thích nhất cũng góp mặt trong danh sách năm điểm đến hàng đầu xét theo thành phố. Với Bangkok, Singapore, Seoul, Tokyo và Đài Bắc đứng đầu trong số các điểm đến được ưa thích nhất bởi du khách đến từ quốc gia Đông Nam Á này.
Điều thú vị là tuy du khách Việt Nam tìm kiếm các chuyến du lịch quốc tế tăng lên 45%, nhưng lượt tìm kiếm điểm đến trong nước cũng tăng 17%.
Về du lịch trong nước, các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt là: TP.HCM, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Hà Nội và Đà Lạt.
Dữ liệu trong nghiên cứu trên đã phản ánh sự quan tâm gia tăng đáng kể của du khách quốc tế và nội địa đối với các điểm đến quốc tế và mong muốn khám phá những cảnh quan đa dạng và giàu văn hóa tại chính Việt Nam.
Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda tại Việt Nam nhận định: “Việt Nam ngày càng trở nên hấp dẫn hơn đối với du khách quốc tế khi việc di chuyển ngày càng trở nên dễ dàng hơn. Hình ảnh điểm đến Việt Nam tích cực quảng bá tại các thị trường quốc tế. Ngoài ra, nhờ các chính sách thị thực được nới lỏng cùng với các ưu đãi du lịch tuyệt vời, Việt Nam ngày càng trở nên "nổi tiếng" và hấp dẫn hơn trong mắt du khách nước ngoài".
-
Kết nối điện ảnh Việt với thế giới
-
Lý do khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam tăng 500%
-
Bài học từ Quả bóng vàng 2024 Rodri
-
Ai chịu trách nhiệm khi bóng đá Việt trượt dốc?
-
Loại cua "quý tộc" của Trung Quốc trở thành món ăn bình dân tại Việt Nam
-
Tuyển Kickboxing Việt Nam giành 11 HCV, TP HCM góp 1 chức vô địch