Quang Linh Vlogs: ‘Kẹo Kera không thể thay thế rau xanh'
Thứ sáu, 14/03/2025 16:15 (GMT+7)
Quang Linh Vlogs khẳng định chưa từng tuyên bố kẹo Kera có thể thay thế rau xanh. Đây chỉ là sản phẩm bổ sung dinh dưỡng, không thể thay thế rau trong chế độ ăn hàng ngày.
Chiều
14/3, Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER) tổ chức gặp gỡ báo chí về những tranh
cãi liên quan đến sản phẩm kẹo rau củ Kera. Buổi gặp mặt có sự tham dự của
Quang Linh Vlogs, Hằng "Du Mục" và ông Lê Tuấn Linh - Tổng Giám đốc CER.
Quang Linh Vlogs, Hằng "Du Mục" và ông Lê Tuấn Linh - Tổng Giám đốc CER cúi đầu xin lỗi khách hàng và công chúng tại buổi gặp gỡ. Ảnh cắt từ clip
Tại
đây, đại diện công ty gửi lời xin lỗi đến khách hàng và công chúng vì những
thông tin chưa chính xác trong quá trình quảng bá sản phẩm. Phía CER thừa nhận
những sai sót xuất phát từ "sự non trẻ, thiếu kinh nghiệm" và cam kết
rà soát lại quy trình kinh doanh để tránh lặp lại lỗi tương tự.
Trước
phản ứng của dư luận về quảng cáo "một viên kẹo bằng cả đĩa rau",
Quang Linh Vlogs khẳng định chưa từng tuyên bố kẹo Kera có thể thay thế rau
xanh. Anh nhấn mạnh đây chỉ là sản phẩm bổ sung dinh dưỡng, không thể thay thế
rau trong chế độ ăn hàng ngày. Đồng thời, anh gửi lời xin lỗi vì những phát
ngôn gây hiểu nhầm trên mạng xã hội.
Ông Lê Tuấn Linh thông tin, Công ty Cổ phần Asia Life (Đắk Lắk) đang phát triển vùng nguyên liệu 5.000m² để đảm bảo chất lượng sản phẩm.
Về
nguồn nguyên liệu, ông Lê Tuấn Linh cho biết kẹo Kera được sản xuất tại Công ty
Cổ phần Asia Life (Đắk Lắk) từ nguyên liệu thu mua tại Lâm Đồng, Đắk Lắk và
Bình Thuận. Ông cũng thông tin rằng công ty đang phát triển vùng nguyên liệu
5.000m² để đảm bảo chất lượng sản phẩm.
Trước
thắc mắc về việc một sản phẩm có mẫu mã tương tự xuất hiện tại Trung Quốc, Hằng
"Du Mục" khẳng định kẹo Kera ra mắt vào cuối năm 2024, trong khi sản
phẩm tại Trung Quốc chỉ mới xuất hiện trên mạng xã hội từ tháng 2/2025. Ngoài
ra, một đơn vị tại Trung Quốc đã thừa nhận sử dụng hình ảnh của Kera để minh họa
mà không được phép và đã gửi lời xin lỗi.
Ông
Lê Tuấn Linh cho biết, sau khi rà soát chứng từ từ nhà máy và công ty, tổng số
sản phẩm Kera đã bán ra là hơn 100.000 hộp. Trong khi đó, báo cáo từ Asia Life
trước đó cho thấy họ chỉ giao khoảng 50.000 hộp. Sự chênh lệch này gây tranh
cãi và đang được công ty làm rõ.
Về
việc khách hàng muốn hoàn trả sản phẩm, ông Linh cho biết công ty sẵn sàng hỗ
trợ nhưng đang chờ hướng dẫn từ cơ quan chức năng.
Cơ quan chức năng vào cuộc Ngày 6/3, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết đang xác minh vụ việc. Thanh tra Sở Y tế Đắk Lắk đã kiểm tra nhà máy Asia Life và lấy mẫu sản phẩm để kiểm nghiệm. Trong khi đó, Sở An toàn thực phẩm TP HCM cũng tiến hành lấy mẫu để đánh giá chất lượng sản phẩm trước khi đưa ra kết luận chính thức.
Sở Y tế Đắk Lắk đang thanh tra quy trình sản xuất kẹo rau củ Kera tại Công ty Cổ phần ASIA LIFE sau khi Cục An toàn thực phẩm phát hiện dấu hiệu vi phạm quảng cáo. Kết quả kiểm tra sẽ được công khai và báo cáo trước ngày 12/3.
Trước khi Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs xin lỗi vì quảng cáo quá mức, trên các gian hàng của các sàn TMĐT, kẹo rau củ Kera có doanh số bán ra khủng, thu về hàng tỷ đồng.
Tại các thị trường châu Âu, Nhật Bản, Mỹ, Úc, Hàn Quốc… người tiêu dùng ưu tiên những sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo, thân thiện với môi trường và mang đậm bản sắc văn hóa Việt.
Ngay cả khách du lịch đến Việt Nam cũng mong muốn mang về những món quà lưu niệm mang dấu ấn cá nhân và văn hóa Việt. Đây là cơ hội để doanh nghiệp nắm bắt, đáp ứng thị hiếu trong nước và xuất khẩu.
"Người tiêu dùng (NTD) cần tăng hiểu biết trong lựa chọn sản phẩm. Các doanh nghiệp (DN) làm ăn chân chính chủ động hơn để bảo vệ thương hiệu và sản phẩm của mình”, ông Bùi Thanh Thủy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam khuyến nghị.
Liệu những tiện ích “mua trước trả sau” của ví điện tử có thực sự là "vị cứu tinh" giúp quản lý tài chính hiệu quả, hay chỉ là những "cú lừa ngọt ngào” trước khi kịp nhận ra?
Tại hội thảo “Giải pháp bảo vệ hàng thật, thương hiệu uy tín” do Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM phối hợp Công ty Vina CHG tổ chức tại TP HCM cho biết, 6 tháng đầu năm 2025, trên mạng xã hội, nhiều người nổi tiếng KOL, người có ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook đã tham gia bán yến sào trực tuyến thông qua livestream.
Bộ Tài chính cho biết đã xuất hiện trang Facebook có tên "Bộ Tài Chính – Cổng Tiếp Nhận Hồ Sơ" sử dụng hình ảnh, thông tin của Bộ, tự nhận là cơ quan đại diện để thu hồi tiền cho nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Đây là trang giả mạo, người dân và doanh nghiệp cần hết sức cảnh giác.
Một khách hàng mua xe Dat Bike Weaver++ vừa phải chi gần 40 triệu đồng để thay pin, tương đương 60% giá trị của chiếc xe, làm dậy lên làn sóng tranh luận.
Không còn bị lép vế trước bánh nướng, bánh dẻo bất ngờ trở thành tâm điểm mùa trăng năm nay nhờ trào lưu cán dẹt lan rộng trên mạng xã hội, kéo theo những tranh luận trái chiều về hương vị và giá bán.