Quang Linh Vlogs: ‘Kẹo Kera không thể thay thế rau xanh'
Thứ sáu, 14/03/2025 16:15 (GMT+7)
Quang Linh Vlogs khẳng định chưa từng tuyên bố kẹo Kera có thể thay thế rau xanh. Đây chỉ là sản phẩm bổ sung dinh dưỡng, không thể thay thế rau trong chế độ ăn hàng ngày.
Chiều
14/3, Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER) tổ chức gặp gỡ báo chí về những tranh
cãi liên quan đến sản phẩm kẹo rau củ Kera. Buổi gặp mặt có sự tham dự của
Quang Linh Vlogs, Hằng "Du Mục" và ông Lê Tuấn Linh - Tổng Giám đốc CER.
Quang Linh Vlogs, Hằng "Du Mục" và ông Lê Tuấn Linh - Tổng Giám đốc CER cúi đầu xin lỗi khách hàng và công chúng tại buổi gặp gỡ. Ảnh cắt từ clip
Tại
đây, đại diện công ty gửi lời xin lỗi đến khách hàng và công chúng vì những
thông tin chưa chính xác trong quá trình quảng bá sản phẩm. Phía CER thừa nhận
những sai sót xuất phát từ "sự non trẻ, thiếu kinh nghiệm" và cam kết
rà soát lại quy trình kinh doanh để tránh lặp lại lỗi tương tự.
Trước
phản ứng của dư luận về quảng cáo "một viên kẹo bằng cả đĩa rau",
Quang Linh Vlogs khẳng định chưa từng tuyên bố kẹo Kera có thể thay thế rau
xanh. Anh nhấn mạnh đây chỉ là sản phẩm bổ sung dinh dưỡng, không thể thay thế
rau trong chế độ ăn hàng ngày. Đồng thời, anh gửi lời xin lỗi vì những phát
ngôn gây hiểu nhầm trên mạng xã hội.
Ông Lê Tuấn Linh thông tin, Công ty Cổ phần Asia Life (Đắk Lắk) đang phát triển vùng nguyên liệu 5.000m² để đảm bảo chất lượng sản phẩm.
Về
nguồn nguyên liệu, ông Lê Tuấn Linh cho biết kẹo Kera được sản xuất tại Công ty
Cổ phần Asia Life (Đắk Lắk) từ nguyên liệu thu mua tại Lâm Đồng, Đắk Lắk và
Bình Thuận. Ông cũng thông tin rằng công ty đang phát triển vùng nguyên liệu
5.000m² để đảm bảo chất lượng sản phẩm.
Trước
thắc mắc về việc một sản phẩm có mẫu mã tương tự xuất hiện tại Trung Quốc, Hằng
"Du Mục" khẳng định kẹo Kera ra mắt vào cuối năm 2024, trong khi sản
phẩm tại Trung Quốc chỉ mới xuất hiện trên mạng xã hội từ tháng 2/2025. Ngoài
ra, một đơn vị tại Trung Quốc đã thừa nhận sử dụng hình ảnh của Kera để minh họa
mà không được phép và đã gửi lời xin lỗi.
Ông
Lê Tuấn Linh cho biết, sau khi rà soát chứng từ từ nhà máy và công ty, tổng số
sản phẩm Kera đã bán ra là hơn 100.000 hộp. Trong khi đó, báo cáo từ Asia Life
trước đó cho thấy họ chỉ giao khoảng 50.000 hộp. Sự chênh lệch này gây tranh
cãi và đang được công ty làm rõ.
Về
việc khách hàng muốn hoàn trả sản phẩm, ông Linh cho biết công ty sẵn sàng hỗ
trợ nhưng đang chờ hướng dẫn từ cơ quan chức năng.
Cơ quan chức năng vào cuộc Ngày 6/3, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết đang xác minh vụ việc. Thanh tra Sở Y tế Đắk Lắk đã kiểm tra nhà máy Asia Life và lấy mẫu sản phẩm để kiểm nghiệm. Trong khi đó, Sở An toàn thực phẩm TP HCM cũng tiến hành lấy mẫu để đánh giá chất lượng sản phẩm trước khi đưa ra kết luận chính thức.
Sở Y tế Đắk Lắk đang thanh tra quy trình sản xuất kẹo rau củ Kera tại Công ty Cổ phần ASIA LIFE sau khi Cục An toàn thực phẩm phát hiện dấu hiệu vi phạm quảng cáo. Kết quả kiểm tra sẽ được công khai và báo cáo trước ngày 12/3.
Trước khi Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs xin lỗi vì quảng cáo quá mức, trên các gian hàng của các sàn TMĐT, kẹo rau củ Kera có doanh số bán ra khủng, thu về hàng tỷ đồng.
Mỗi lượng vàng nhẫn trơn tăng hơn 1 triệu đồng, xác lập đỉnh mới vượt 96 triệu đồng. Nhiều người xếp hàng cả tiếng đồng hồ chỉ để mua vàng nhẫn để tích trữ.
Ngày Quyền của Người tiêu dùng (NTD) Việt Nam (15/3) năm nay, Bộ Công Thương tiếp tục lựa chọn chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” nhằm nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc minh bạch thông tin đối với xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh.
Sáng 14/3, tại Quảng trường Chiến Thắng Quy Nhơn, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025. Dự lễ phát động có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng.
Thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro về hàng giả, chất lượng kém, thiếu minh bạch. Để bảo vệ người tiêu dùng, cần có giải pháp từ cơ quan quản lý, doanh nghiệp và chính người mua, hướng tới một thị trường minh bạch, bền vững.