Quận 7 đề xuất cho quán ăn uống phục vụ khách tại chỗ từ ngày 10/10

Thứ năm, 07/10/2021, 20:58 PM

Trong văn bản gửi UBND TP.HCM, quận 7 đề xuất quy mô hoạt động của cơ sở kinh doanh ăn uống tối đa 30% công suất nhưng không quá 20 người trong cùng một thời điểm.

Ngày 7/10, UBND quận 7 đã gửi văn bản đến UBND TP.HCM để xin được cho phép địa phương này thí điểm cho cơ sở kinh doanh ăn uống được phục vụ khách tại chỗ.

Theo văn bản, quận 7 đề xuất quy mô hoạt động của cơ sở kinh doanh ăn uống tối đa 30% công suất nhưng không quá 20 người trong cùng một thời điểm.

Diện tích cơ sở kinh doanh tối thiểu phải từ 100m2 trở lên, ưu tiên khu vực ngoài trời, thoáng khí, không sử dụng máy lạnh mới được phục vụ tại chỗ.

Một quán cơm ở quận 7 đang bán mang về

Một quán cơm ở quận 7 đang bán mang về

Ngoài ra, cơ sở phải đáp ứng yêu cầu tất cả nhân viên, người lao động và khách hàng đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế ít nhất 14 ngày, hoặc là F0 đã khỏi bệnh Covid-19 dưới 6 tháng.

Cơ sở kinh doanh muốn hoạt động phục vụ khách tại chỗ phải được UBND quận 7 thẩm định điều kiện hoạt động, cấp mã QR, gắn camera giám sát và kết nối về trung tâm kiểm soát phòng chống dịch và phục hồi kinh tế quận 7 để kiểm soát nhân viên và khách hàng ra vào hàng ngày.

Thời gian quận 7 đề xuất thí điểm từ ngày 10/10 cho đến khi TP.HCM chính thức cho phép cơ sở kinh doanh ăn uống được phục vụ tại chỗ.

Hiện tại, tất cả các điểm kinh doanh ăn uống trên địa bàn TP.HCM chỉ được bán mang về theo Chỉ thị 18 áp dụng từ ngày 1/10.

Theo đánh giá của quận 7, qua 15 ngày thử nghiệm trên địa bàn quận, có 434 đơn vị doanh nghiệp và hộ kinh doanh (ngoài khu chế xuất), với gần 4.000 lao động đã tổ chức hoạt động trở lại.

Tứ Quý

Theo doanhnghieptiepthi.vn

largeer