PSG cân nhắc bán Mbappe

Thứ tư, 25/08/2021, 10:17 AM

PHÁP: Theo kênh radio Pháp RMC, bị Kylian Mbappe cự tuyệt gia hạn hợp đồng, PSG đang tính bán tiền đạo này ngay hè 2021.

Hôm 23/8, PSG gửi lời đề nghị được xem là cuối cùng đến Mbappe, với hợp đồng có thời hạn năm năm kèm tùy chọn gia hạn một năm. Mức lương của tiền đạo người Pháp cũng được tăng lên 35 triệu mỗi mùa, chỉ kém Neymar (36,5 triệu USD) và tân binh Lionel Messi (41 triệu USD).

Tuy nhiên, giống các buổi đàm phán trước đó, Mbappe tiếp tục từ chối CLB. Theo RMC, lập trường của Mbappe khiến Giám đốc Thể thao Leonardo và Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi mất kiên nhẫn. PSG, vì thế, sẵn sàng bán Mbappe trong tuần cuối kỳ chuyển nhượng hè 2021, vì không muốn mất trắng anh hè sang năm, khi hợp đồng giữa hai bên hết hiệu lực.

Mbappe trong trận PSG thắng chủ nhà Troyes 2-1 hôm 8/8. Ảnh: Marca

Mbappe trong trận PSG thắng chủ nhà Troyes 2-1 hôm 8/8. Ảnh: Marca

Đây cũng là lần đầu tiên khả năng PSG bán Mbappe ngay hè này được truyền thông Pháp đề cập. Mức giá đội đầu bảng Ligue 1 mong muốn là khoảng 150 triệu USD. Con số này thấp hơn đáng kể so với 220 triệu USD mà PSG bỏ ra để chiêu mộ Mbappe từ Monaco hè 2017.

Theo truyền thông Pháp và Anh, nếu bán Mbappe, đội chủ sân Parc des Princes sẽ chiêu mộ tiền đạo Richarlison của Everton về thay thế, như Neymar đề xuất. Ngôi sao 24 tuổi là nhân tố chính giúp Brazil đoạt HC vàng Olympic Toyko 2020, với năm bàn thắng. Richardilson và Neymar cũng là đồng đội thân tín ở tuyển Brazil về nhì tại Copa America 2021 hồi tháng Bảy.

Real Madrid được xem như điểm đến tiềm năng nhất của Mbappe. Nhưng theo RMC, đội bóng Tây Ban Nha chưa gửi lời đề nghị bằng văn bản tới PSG. Trong khi đó, một CLB giấu tên từ Ngoại hạng Anh thì đã chuyển lời đề nghị đến PSG, và hai bên có thể sẽ đàm phán trong ít ngày còn lại, trước khi thị trường chuyển nhượng Hè 2021 đóng cửa vào cuối ngày 31/8.

Ký giả Duncan Castles của báo Anh The Sunday Times sau đó tiết lộ Liverpool đang theo đuổi Mbappe. Chân sút 22 tuổi hâm mộ Liverpool từ bé và thích lối chơi của CLB đang được dẫn dắt bởi Jurgen Klopp.

Hồng Duy

Theo Vnexpress.net

largeer