Nộp phạt 70 triệu tệ, KOL Ba Con Cừu chật vật hoạt động trở lại
Hai anh em Đại Dương và Tiểu Dương, CEO của Ba Con Cừu (Three Sheep Group) đã tái xuất sau bê bối bánh trung thu, nộp phạt gần 70 triệu nhân dân tệ, bồi thường người tiêu dùng.
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Pop Mart, cha đẻ của đồ chơi búp bê Labubu bùng nổ doanh thu với mức lãi ròng tăng gần 200%, tham vọng nghìn tỷ nhờ búp bê đồ chơi.
Nhà sản xuất đồ chơi Trung Quốc Pop Mart vừa công bố báo cáo tài chính năm 2024 đầy ấn tượng, ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận vượt bậc, đồng thời đặt mục tiêu đầy tham vọng vươn lên hàng ngũ ông lớn ngành giải trí tiền tỷ.
Theo báo cáo tài chính vừa công bố, Pop Mart đã đạt doanh thu kỷ lục 13,04 tỷ nhân dân tệ (gần 46.000 tỷ đồng) trong năm 2024, tăng trưởng mạnh mẽ 106,9% so với năm trước. Lợi nhuận ròng điều chỉnh cũng tăng vọt 185,9%, đạt 3,4 tỷ nhân dân tệ (khoảng gần 12.000 tỷ đồng).
Trong buổi họp báo qua điện thoại, Chủ tịch kiêm CEO Pop Mart Vương Ninh bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng tăng trưởng vượt bậc của công ty. Ông tự tin khẳng định, doanh thu năm 2025 sẽ vượt mốc 20 tỷ nhân dân tệ (khoảng 70.000 tỷ đồng), tăng trưởng trên 50% so với năm 2024. Đặc biệt, thị trường nước ngoài được kỳ vọng sẽ đóng góp hơn 10 tỷ nhân dân tệ (khoảng 35.000 tỷ đồng) với mức tăng trưởng trên 100%.
"Trong tương lai, chúng tôi hy vọng sẽ từng bước đưa tập đoàn từ doanh thu hàng chục tỷ lên hàng trăm tỷ nhân dân tệ", ông Vương Ninh chia sẻ về tham vọng dài hạn của Pop Mart.
Một điểm sáng khác trong báo cáo tài chính của Pop Mart là biên lợi nhuận gộp đạt mức cao kỷ lục 66,8% trong năm 2024, tăng 5,5 điểm phần trăm so với mức 61,3% của năm 2023. Pop Mart giải thích, biên lợi nhuận tăng trưởng nhờ ba yếu tố chính:
Tăng tỷ trọng doanh thu từ thị trường nước ngoài: Các thị trường Hong Kong, Macau, Đài Loan và quốc tế mang lại lợi nhuận cao hơn.
Tối ưu hóa chi phí chuỗi cung ứng: Pop Mart liên tục cải thiện quản lý chi phí sản xuất và vận hành.
Tăng tỷ trọng sản phẩm tự phát triển: Công ty tập trung vào sản xuất các sản phẩm độc quyền, giảm dần việc nhập hàng từ bên ngoài.
Chiến lược mở rộng thị trường quốc tế và bản địa hóa hoạt động đã giúp Pop Mart gặt hái thành công lớn. Doanh thu từ thị trường Hong Kong, Macau, Đài Loan và quốc tế đạt 5,07 tỷ nhân dân tệ (khoảng hơn 17.800 tỷ đồng), tăng trưởng phi mã 375,2% so với năm trước và chiếm 38,9% tổng doanh thu. Số lượng cửa hàng bán lẻ trực tiếp cũng tăng lên 130 (bao gồm cả cửa hàng liên doanh), số lượng máy bán hàng tự động robot đạt 192 (bao gồm cả máy liên doanh và nhượng quyền).
Sức mạnh của Pop Mart còn đến từ hệ sinh thái IP (tài sản trí tuệ) đa dạng và được yêu thích. Trong năm 2024, bốn IP chủ lực của Pop Mart là THE MONSTERS (Sản phẩm Labubu thuộc dòng IP này), MOLLY, SKULLPANDA và CRYBABY đều vượt mốc doanh thu 1 tỷ nhân dân tệ (khoảng hơn 3.500 tỷ đồng), góp phần quan trọng vào thành tích chung của tập đoàn.
Đáng chú ý, THE MONSTERS lần đầu tiên vượt mốc 3 tỷ nhân dân tệ (khoảng hơn 10.500 tỷ đồng) doanh thu, tăng trưởng ấn tượng 726,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, CRYBABY trở thành IP tiền tỷ nhanh nhất trong lịch sử Pop Mart với doanh thu 1,16 tỷ nhân dân tệ (hơn 4000 tỷ đồng), tăng trưởng bùng nổ một cách vô tiền khoáng hậu với con số 1.537,2%.
Báo cáo tài chính cũng chỉ ra, thú bông trở thành ngôi sao mới nổi của Pop Mart trong năm 2024 với mức tăng trưởng doanh thu đột phá 1.289%. Trong khi đó, tỷ trọng doanh thu từ búp bê tượng (figure) giảm xuống còn 53,2%, dù vẫn là dòng sản phẩm chủ lực. Sản phẩm lắp ráp (block) lần đầu ra mắt cũng nhanh chóng cháy hàng.
Pop Mart phân loại sản phẩm thành bốn nhóm chính trong năm 2024:
Búp bê tượng (Figure): Doanh thu 6,94 tỷ nhân dân tệ (khoảng hơn 24.400 tỷ đồng), tăng trưởng 44,7%, chiếm 53,2% tổng doanh thu.
Thú bông: Doanh thu 2,83 tỷ nhân dân tệ (khoảng hơn 9.900 tỷ đồng), tăng trưởng 1289%, chiếm 21,7% tổng doanh thu.
Dòng sản phẩm MEGA: Doanh thu 1,68 tỷ nhân dân tệ (khoảng hơn 5.900 tỷ đồng), tăng trưởng 146,1%.
Sản phẩm phái sinh và khác: Doanh thu 1,59 tỷ nhân dân tệ (khoảng hơn 5.600 tỷ đồng), tăng trưởng 156,2%.
Với kết quả kinh doanh ấn tượng và chiến lược phát triển đúng đắn, Pop Mart đang khẳng định vị thế là một thế lực mới nổi trong ngành công nghiệp đồ chơi và giải trí toàn cầu, sẵn sàng chinh phục những mục tiêu lớn hơn trong tương lai.