Phú Yên: Tỉnh ủy chỉ đạo kiểm tra vụ Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách "đi xem đất"

Thứ bảy, 14/08/2021, 14:07 PM

Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên giao Đảng đoàn HĐND tỉnh này khẩn trương kiểm tra vụ "Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Phú Yên đi xem đất khi giãn cách xã hội", nếu có sai phạm xử lý nghiêm.

Ngày 14/8, Văn phòng Tỉnh ủy Phú Yên có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về việc kiểm tra thông tin báo chí phản ánh, đối với trường hợp ông L.X.H. - Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Phú Yên vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy giao Đảng đoàn HĐND tỉnh khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí phản ánh, xử lý nghiêm theo quy định nếu có vi phạm và thông tin rộng rãi để nhân dân biết; báo cáo Thường trực Tỉnh ủy kết quả thực hiện.

Được biết đến nay, ông L.X.H. đã có báo cáo giải trình gửi đến HĐND tỉnh Phú Yên, đề cập việc mình bị xử phạt 2 triệu đồng khi đi ra ngoài giữa lúc tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Ông L.X.H. và bà Đ.T.L.L. dùng phương tiện riêng để di chuyển đến địa phận xã Bình Kiến (Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp).

Ông L.X.H. và bà Đ.T.L.L. dùng phương tiện riêng để di chuyển đến địa phận xã Bình Kiến (Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp).

Như trước đó Dân trí đã đưa tin, chiều tối 10/8, Tổ tuần tra xử lý vi phạm về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của UBND xã Bình Kiến phát hiện một xe ô tô cùng một xe đạp điện dựng cạnh nhau tại đường Nguyễn Văn Huyên đoạn qua thôn Liên Trì 2 (Bình Kiến).

Khi đến gần kiểm tra thì được biết chủ chiếc ô tô là ông L.X.H. Ông H. đã xuất trình giấy đi đường do Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội - HĐND tỉnh Phú Yên cấp ngày 6/8 để di chuyển trên các tuyến đường thuộc nội thành Tuy Hòa, thời gian từ ngày 6/8 - 15/8.

Khi làm việc với tổ công tác, ông H. trình bày lý do có mặt tại địa điểm trên là để "đi xem đất".

Cùng ngồi chung xe ô tô với ông H. là một người phụ nữ tự xưng là bà N.T.Q.N. (trú tại TP Tuy Hòa) và người này cũng không chứng minh được lý do ra đường.

Sau đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt ông L.X.H. và bà N.T.Q.N. mỗi người 2 triệu đồng về hành vi ra đường không cần thiết.

Tuy nhiên, qua quá trình điều tra xác định lại, người phụ nữ không phải tên là N.T.Q.N. mà tên thật là Đ.T.L.L. (trú TP Tuy Hòa) và người này đang làm việc tại một cơ quan nhà nước ở tỉnh Phú Yên.

Trung Thi

Theo Dân trí

largeer