Phim khoa học viễn tưởng ‘Dune’ nhanh chóng giành ngôi đầu phòng vé Bắc Mỹ

Thứ hai, 25/10/2021, 17:31 PM

Bộ phim khoa học viễn tưởng ‘Dune’ đã có màn ra mắt ấn tượng tại quê nhà Bắc Mỹ và nhanh chóng giành ngôi vị đầu bảng xếp hạng phim ăn khách nhất trong cuối tuần qua.

Thống kê của trang Exhibitor Relations - công ty chuyên nghiên cứu và thu thập dữ liệu trong ngành giải trí, cho thấy trong ba ngày cuối tuần qua, tác phẩm khoa học viễn tưởng của Warner Bros và Legendary Pictures đã thu về 40,1 triệu USD.

phim-khoa-hoc-vien-tuong-dune-nhanh-chong-gianh-ngoi-dau-phong-ve-khu-vuc-bac-my

Cảnh trong phim khoa học viễn tưởng ‘Dune’. (Nguồn: Warner Bros)

Dune (tạm dịch là Hành tinh cát) được chuyển thể từ tiểu thuyết viễn tưởng cùng tên của tác giả Frank Herbert.

Phim được đạo diễn danh tiếng Denis Villeneuve, người từng được đề cử giải Oscar, cầm trịch và cũng là tác phẩm khiến nhà sản xuất âm nhạc thiên tài Hans Zimmer từ chối bom tấn Tenet của Christopher Nolan để toàn tâm toàn sức sáng tạo.

Bộ phim quy tụ dàn sao đình đám với Timothée Chalamet, Oscar Isaac, Rebecca Ferguson, Jason Momoa, Zendaya, Josh Brolin….

Có thể xem Dune như một sự pha trộn của các bộ phim Chiến tranh giữa các vì sao và Chúa tể của những chiếc nhẫn.

Lấy bối cảnh về hành tinh sa mạc đầy bụi gió Arrakis, bộ phim kể về hành trình đầy cảm xúc và hào hùng của chàng trai tài năng Paul Atredes trong nỗ lực bảo vệ tương lai của chính mình và người thân, cũng như lột tả cuộc tranh giành của các thế lực muốn làm bá chủ nơi này để sở hữu Spice - loại khoáng sản có giá trị bậc nhất thiên hà giúp kéo dài tuổi thọ.

Vai nam chính do tài tử Timothée Chalamet thủ vai đã thể hiện được khí chất và định mệnh vĩ đại của nhân vật trên hành tinh hoang mạc Arrakis. Trong khi đó, nhân vật phản diện là nam tước Vladimir Harkonnen cũng thu hút sự chú ý của khán giả.

Trước khi ra mắt tại Bắc Mỹ, Dune đã gây tiếng vang khi ra rạp tại một số thị trường quốc tế. Tổng doanh thu toàn cầu hiện tại của bộ phim là 220,7 triệu USD.

Tuy nhiên, với kinh phí trên dưới 165 triệu USD, Dune phải thu về con số ít nhất 330 triệu USD để đạt mức hòa vốn và khoảng từ 400-500 triệu USD nếu muốn sinh lời đáng kể.

Phương Oanh

Theo Baoquocte.vn

largeer