Đăng nhập Đăng ký

hoặc

Vui lòng nhập thông tin cá nhân

Đặt lại mật khẩu

Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu

Email không đúng

Phạm Băng Băng và Tạ Đình Phong kiếm hàng chục triệu USD nhờ nghề 'tay trái'

Thứ ba, 15/07/2025 11:50 (GMT+7)

Không chỉ giỏi kiếm tiền trong lĩnh vực nghệ thuật, các nghệ sĩ Hoa ngữ còn thể hiện tài năng kiếm tiền giỏi và nhạy bén trong lĩnh vực kinh doanh làm đẹp và ẩm thực.

Fan Beauty của Phạm Băng Băng: Doanh thu ấn tượng nhờ mặt nạ dưỡng da

Thương hiệu mỹ phẩm của Phạm Băng Băng đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong ngành công nghiệp làm đẹp Trung Quốc, bất chấp những khó khăn từ scandal trốn thuế năm 2018.

Theo China Beauty Web, trong bảng xếp hạng Top 100 thương hiệu mỹ phẩm Trung Quốc năm 2024, Fan Beauty đạt doanh thu 1,45 tỷ nhân dân tệ (khoảng 200 triệu USD), đứng thứ 35 toàn quốc. Sản phẩm chủ lực của thương hiệu là mặt nạ dưỡng da, chiếm tới 68% doanh thu trên các nền tảng thương mại điện tử. Một buổi livestream cùng “ông hoàng son môi” Lý Giai Kỳ đã giúp Fan Beauty bán được 100.000 hộp mặt nạ trong 10 giây, mang về 20 triệu nhân dân tệ (2,8 triệu USD).

Giá bán mỗi hộp mặt nạ dao động khoảng 138 nhân dân tệ (19 USD), trong khi chi phí sản xuất ước tính chỉ khoảng 10 nhân dân tệ (1,4 USD). Điều này từng gây tranh cãi về tính minh bạch và giá trị thực của sản phẩm, nhưng không thể phủ nhận sức hút từ thương hiệu cá nhân của Phạm Băng Băng.

Phạm Băng Băng quảng bá thương hiệu Fan Beauty. Ảnh: Weibo


Ra mắt năm 2018, Fan Beauty tận dụng hình ảnh của Phạm Băng Băng – người nổi tiếng với thói quen đắp mặt nạ hàng ngày – cùng chiến lược tiếp thị hiệu quả trên mạng xã hội.

Thương hiệu của Phạm Gia hợp tác với các KOL và streamer nổi tiếng như Lý Giai Kỳ, Xue Li, Lâm Y Luân, đồng thời xây dựng cộng đồng lớn trên Xiaohongshu với hơn 327.000 người theo dõi. Nội dung trải nghiệm thực tế của chính Phạm Băng Băng đã góp phần thúc đẩy doanh số.

Dù bị “phong sát” khỏi làng giải trí Hoa ngữ sau bê bối trốn thuế, Phạm Băng Băng vẫn duy trì sức ảnh hưởng qua các dự án quốc tế như The Ice Road 2 cùng Liam Neeson và các sự kiện tại Malaysia. Ngoài ra, cô đang ấp ủ kế hoạch lấn sân sang lĩnh vực sản xuất và đạo diễn, mua bản quyền nhiều kịch bản phim để phát triển dự án riêng.

Thương hiệu lạp xưởng của Tạ Đình Phong

Bên cạnh Phạm Băng Băng, Tạ Đình Phong cũng gặt hái thành công trong lĩnh vực kinh doanh với thương hiệu thực phẩm Phong Vị Ưu (Feng Wei You), chuyên về lạp xưởng và các sản phẩm chế biến từ thịt. Thương hiệu này được thành lập từ niềm đam mê ẩm thực của nam diễn viên, kết hợp với chiến lược tiếp thị thông minh và sức ảnh hưởng của một ngôi sao hàng đầu Hong Kong (Trung Quốc).

Tạ Đình Phong thành công ở nhiều lĩnh vực từ điện ảnh, âm nhạc, TV show thực tế cho đến ẩm thực. 

Theo Sina Finance, trong năm 2024, Phong Vị Ưu ghi nhận doanh thu ước tính khoảng 500 triệu HKD (khoảng 64 triệu USD), tăng trưởng 25% so với năm 2023. Lạp xưởng – sản phẩm chủ lực của thương hiệu – được ưa chuộng nhờ hương vị truyền thống kết hợp cải tiến hiện đại, phù hợp với khẩu vị người tiêu dùng châu Á. Một hộp lạp xưởng cao cấp có giá trung bình 150-200 HKD (19-25 USD), nhắm đến phân khúc khách hàng trung và cao cấp. Theo HK01, doanh thu tổng của thương hiệu Tạ Đình Phong thành lập kể từ khi ra mắt đã vượt 200 triệu USD tính từ năm 2021.

Tạ Đình Phong đã tận dụng hình ảnh cá nhân để quảng bá thương hiệu qua các chương trình ẩm thực như 12 Đạo Phong Vị (Chef Nic), nơi anh trực tiếp giới thiệu các món ăn sử dụng sản phẩm của Phong Vị Ưu. Thương hiệu cũng hợp tác với các nền tảng thương mại điện tử lớn như Tmall và JD.com, đồng thời đẩy mạnh bán hàng qua livestream với sự tham gia của các KOL ẩm thực nổi tiếng.

Tạ Đình Phong trở lại đầy ấn tượng với hai đêm diễn cá nhân vào tháng 4/2025.

Ngoài lạp xưởng, Phong Vị Ưu còn mở rộng danh mục sản phẩm với các loại thịt xông khói, xúc xích và gia vị, hướng đến thị trường quốc tế như Singapore và Malaysia. Tạ Đình Phong từng chia sẻ trong một phỏng vấn trên HK01 rằng anh muốn biến Phong Vị Ưu thành thương hiệu ẩm thực toàn cầu, cạnh tranh với các tên tuổi lớn trong ngành thực phẩm chế biến.

Fan Beauty của Phạm Băng Băng nổi bật trong thị trường mỹ phẩm nhờ chiến lược tiếp thị gắn liền với hình ảnh “nữ hoàng mặt nạ”, trong khi Phong Vị Ưu của Tạ Đình Phong ghi dấu ấn bằng chất lượng sản phẩm và sự đam mê của anh trong lĩnh vực ẩm thực.

Hy Lai
Nguồn: sohuutritue.net.vn