Niềm tin của người tiêu dùng Anh trong tháng 11 ở mức thấp nhất trong 6 năm vừa qua
Theo Reuters, vào ngày 29/11, một cuộc khảo sát được công bố cho thấy niềm tin của người tiêu dùng Anh trong tháng 11 vẫn ở mức thấp nhất kể từ năm 2013 do những bất ổn xung quanh cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào ngày 12/12 và Brexit đè nặng lên tâm lý người dân.
Vào ngày 29/11, một cuộc khảo sát được công bố cho thấy niềm tin của người tiêu dùng Anh trong tháng 11 vẫn ở mức thấp nhất kể từ năm 2013 do những bất ổn xung quanh cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào ngày 12/12 và Brexit đè nặng lên tâm lý người dân.
Theo công ty nghiên cứu thị trường Gfk, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Anh là mức âm 14 (-14) trong tháng 11, không thay đổi so với tháng 10. Đúng như dự đoán của các nhà kinh tế của Reuters.
Kết quả của cuộc khảo sát này phù hợp với các chỉ số được công bố gần đây, tất cả góp phần vẽ nên bức tranh về suy thoái kinh tế của Vương quốc Anh.
Joe Staton, giám đốc chiến lược khách hàng của GfK, cho biết: "Đối mặt với sự không chắc chắn của Brexit và các cuộc bầu cử, người tiêu dùng rõ ràng là đang trong trạng thái 'chờ đợi và quan sát".
Hoài Viễn
-
Quy định về thông báo thực hiện hoạt động khuyến mại từ ngày 01/12/2024
-
Thông tư của Bộ Y tế quy định về sản phẩm sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá
-
Bộ TT&TT đẩy mạnh định danh cuộc gọi để ngăn ngừa lừa đảo trên không gian mạng
-
Xử phạt Công ty Cổ phần ShopeePay 25 triệu đồng
-
Vì sao ngành chăm sóc sắc đẹp thu hút học sinh?
-
Giá vàng hôm nay, 12-11: Tiếp tục “bốc hơi” dữ dội