Những tuyển thủ U23 Việt Nam "lên đời" sau giải Đông Nam Á

Thứ năm, 03/03/2022, 10:34 AM

Ngôi vô địch U23 Đông Nam Á giúp cho không ít cầu thủ Việt Nam được chú ý nhiều hơn, sau màn trình diễn của họ trên đất Campuchia.

Hành trình đến ngôi vô địch của đội tuyển U23 Việt Nam càng gian nan thì vai trò của các cầu thủ càng được nhớ đến nhiều.

Trong khó khăn, một vài gương mặt nổi lên có thể cạnh tranh vị trí với các cầu thủ tốt nhất trong lứa tuổi 23 của bóng đá Việt Nam, để tìm suất tham dự SEA Games, VCK U23 châu Á, cũng như Asian Games tới đây.

Sau khi ghi bàn vào lưới U23 Thái Lan ở trận chung kết giải Đông Nam Á, tiền vệ Trần Bảo Toàn trở thành cái tên đáng chú ý (Ảnh: VFF).

Sau khi ghi bàn vào lưới U23 Thái Lan ở trận chung kết giải Đông Nam Á, tiền vệ Trần Bảo Toàn trở thành cái tên đáng chú ý (Ảnh: VFF).

Sở dĩ nói như vậy vì thành phần tham dự giải U23 Đông Nam Á chưa phải là thành phần tốt nhất trong lứa tuổi của bóng đá Việt Nam. Nguyên nhân xuất phát từ chỗ những cầu thủ được cho là giỏi nhất trong lứa tuổi 23 đều đang thi đấu chuyên nghiệp cho các đội bóng thuộc V-League, nên họ không có điều kiện để tham gia giải trẻ ở Campuchia.

Số những cầu thủ như thế có thể kể ra thủ môn Văn Toản, các hậu vệ Việt Anh, Thanh Bình, Lê Văn Xuân, tiền vệ Hai Long, Lý Công Hoàng Anh…

Trước đó, các cầu thủ tham dự giải U23 Đông Nam Á được cho rằng khó cạnh tranh với các đàn anh nêu trên, nhưng sau giải, mọi chuyện có lẽ đã rất khác.

Thủ môn Đặng Tuấn Hưng thể hiện rất xuất sắc trên đất Campuchia (Ảnh: VFF).

Thủ môn Đặng Tuấn Hưng thể hiện rất xuất sắc trên đất Campuchia (Ảnh: VFF).

Ví dụ như trường hợp của thủ môn Đặng Tuấn Hưng, người gây ấn tượng mạnh ở các trận bán kết và chung kết giải U23 Đông Nam Á. Trước khi giải đấu này khởi tranh, thủ môn trẻ của CLB SHB Đà Nẵng thậm chí còn chưa phải là lựa chọn số một trong những ngày đầu đội đến Campuchia.

Thế rồi sau khi các thủ môn Y ÊLi Niê và Trịnh Xuân Hoàng lần lượt mắc Covid-19, Đặng Tuấn Hưng được trao cơ hội và anh lập tức chứng minh mình rất giàu triển vọng.

Cản phá thành công một quả đá luân lưu của Timor Leste ở bán kết, cùng hàng loạt pha cứu thua xuất sắc trong trận chung kết gặp Thái Lan, Tuấn Hưng sẽ là lựa chọn dự phòng đáng giá ngay phía sau thủ môn số một của bóng đá Việt Nam trong lứa tuổi 23 hiện nay là Nguyễn Văn Toản. 

Trường hợp tương tự cũng đến với các tiền vệ Trần Bảo Toàn, Dụng Quang Nho và Nguyễn Trung Thành. Bảo Toàn và Trung Thành là những người đã ghi bàn vào lưới U23 Thái Lan ở hai trận đấu trước đội này tại vòng bảng và chung kết. Đấy đều là những bàn thắng rất đẹp, thể hiện phẩm chất kỹ thuật của các cầu thủ này.

Võ Nguyên Hoàng là chân sút đầy triển vọng của lứa U23 hiện nay (Ảnh: ESPN).

Võ Nguyên Hoàng là chân sút đầy triển vọng của lứa U23 hiện nay (Ảnh: ESPN).

Trong khi đó, Dụng Quang Nho đóng vai trò là người cầm trịch trục giữa của U23 Việt Nam tại giải Đông Nam Á 2022.

Có thể ở vai trò này Quang Nho chưa hay bằng Nguyễn Hai Long (CLB Hà Nội), nhưng dù sao Quang Nho vẫn xứng đáng với một suất dự bị cho Hai Long, giống như thủ môn Đặng Tuấn Hưng sắp tới đây có thể ngồi dự bị cho Nguyễn Văn Toản.

Còn trên hàng tiền đạo, cho dù chân sút Võ Nguyên Hoàng không ghi bàn nào ở hai trận đấu mà anh được bổ sung là trận bán kết và chung kết (mà thực tế đội U23 Việt Nam cũng chỉ ghi tổng cộng một bàn thắng trong cả hai trận này), nhưng thể hình (cao 1m83) và sự thể hiện của cầu thủ này cũng rất đáng được chờ đợi.

Trong bối cảnh mà bóng đá Việt Nam không có nhiều trung phong đáng tin cậy ở độ tuổi 23, thì Võ Nguyên Hoàng là lựa chọn đáng gọi là triển vọng. 

Có thể Nguyên Hoàng chưa có được suất đá chính ngay tại SEA Games, VCK U23 châu Á hoặc Asian Games trong năm nay, nhưng sau khi giúp U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á, Nguyên Hoàng sẽ có tên trong danh sách đăng ký cho các giải đấu lớn này.

Trọng Vũ

Theo dantri.com.vn

largeer