Những nụ cười xuân nở muộn

Thứ tư, 27/02/2019, 16:23 PM

Bà cụ 92 tuổi tóc bạc phơ, nở nụ cười móm mém chào đón khi Báo Người Tiêu Dùng có mặt tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương (CS2) và trao gửi cho bà cũng như các cụ già và trẻ em nơi đây những phần quà tình thương. Chúng tôi gọi đó là nụ cười xuân nở muộn.

Đoàn từ thiện của báo Người Tiêu Dùng

Đoàn từ thiện của báo Người Tiêu Dùng

Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương (CS2, thị xã Thuận An, Bình Dương) là điểm từ thiện tiếp theo thuộc chuỗi chương trình “Tết sum vầy, xuân yêu thương” do Báo Người Tiêu Dùng tổ chức với sự đồng hành của “Ứng dụng Bảo hiểm công nghệ tự động LIAN” và Công ty Cổ phần Tiến Bộ Quốc Tế (AIC). Những phần quà đầy ắp tình thương đã được trao gửi tại đây sáng thứ Bảy, ngày 23/2.

Đại diện báo Người Tiêu Dùng và Bảo hiểm LIAN trao quà cho đại diện Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Bình Dương

Đại diện báo Người Tiêu Dùng và Bảo hiểm LIAN trao quà cho đại diện Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Bình Dương

Trung tâm đang nuôi dưỡng hàng trăm người già neo đơn, người khuyết tật và trẻ em lang thang cơ nhỡ. Nhìn những mảnh đời không may mắn nở nụ cười trong ánh nắng xuân, những người trong đoàn từ thiện không khỏi xúc động. 

Empty

Rưng rưng nước mắt rồi nở nụ cười móm mém, cụ bà Trần Thị Tâm (92 tuổi) đón nhận những yêu thương từ đoàn từ thiện với niềm vui không giấu giếm. Ở cái tuổi xế chiều, những cụ già neo đơn không nơi nương tựa cần hơn hết một mái ấm và rất nhiều tình thương từ cộng đồng. Ngọn lửa tình thương ấy, lan tỏa từ những điều nhỏ nhất, từ trái tim ấm nồng tình yêu thương, thiện nguyện.

Khác với niềm vui dung dị của những cụ già, nụ cười nở trên môi của những cháu bé tại trung tâm hồn nhiên và đầy thích thú. Được nhận quà từ các cô chú, anh chị, cậu bé An nhoẻn nụ cười, cảm ơn rối rít. Hỏi cậu bé có thích không, vui không, An hồn nhiên: "Quà nhiều con vui lắm, thích lắm. Con cảm ơn các cô chú".

Empty

Đồng hành với báo Người Tiêu Dùng, đại diện Ứng dụng bảo hiểm công nghệ tự động LIAN, chị Lữ Ngọc Minh Đan chia sẻ: “Đây là một chuyến thiện nguyện vô cùng ý nghĩa của Báo Người Tiêu Dùng và Bảo hiểm LIAN. Thông qua chuyến đi, chúng tôi muốn trao gửi thật nhiều yêu thương đến những mảnh đời bất hạnh nơi đây. Cũng như những chuyến từ thiện tại chùa Kỳ Quang 2 hay Trung tâm hướng nghiệp và nuôi dưỡng cô nhi khuyết tật…, được chia sẻ tình thương đến với mọi người là điều làm chúng tôi tự hào”.

Empty

Với triết lý sống “trong lòng có bao nhiêu ân thì có bấy nhiêu phú”, Lãnh sự Nam Phi – Nhà sáng lập Ứng dụng Bảo hiểm công nghệ tự động LIAN – Madam Đỗ Thị Kim Liên thường xuyên trao gởi yêu thương đến hàng ngàn mảnh đời bất hạnh từ khắp mọi nẻo đường đất nước.

Đặc biệt, tại Lễ ra quân Nhà sạch đón Tết năm 2019, Madam Liên đã trao tặng 200 triệu đồng cho 3 mái ấm tình thương tại TP.HCM (Hướng Dương, Bừng sáng, Mái ấm trường nuôi dưỡng trẻ em mồ côi và nhiễm HIV Linh Xuân) và Chương trình Hội chợ Xuân Tết yêu thương cho 200 bệnh nhi ung thư (Chương trình do nhóm thiện nguyện Nhà báo và Doanh nghiệp TP.HCM tổ chức vào 21/1/2019 tại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM).

Và trong ngày Rằm tháng Giêng mới đây, Madam Liên tiếp tục đồng hành cùng chương trình “Tết sum vầy – Xuân yêu thương” của Báo Người Tiêu Dùng thăm, tặng quà và chia sẻ tấm lòng thiện nguyện đến Trung tâm nuôi dạy và hướng nghiệp cô nhi khuyết tật, Chùa Kỳ Quang II (154/4A Lê Hoàng Phái, P.17, Q. Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh); ngày 23/2 thăm Trung tâm bảo trợ xã hội Bình Dương (CS2) nơi chăm sóc, nuôi dưỡng người già tàn tật, cô đơn, người lang thang chờ đưa về nơi cư trú.

Đăng Kiệt - Ngọc Vi

Ảnh: Hiếu CT

Theo báo Người Tiêu Dùng

largeer