Nhiều nước dỡ bỏ quy định xét nghiệm Covid-19

Thứ ba, 26/04/2022, 11:12 AM

Một số nước dỡ bỏ quy định xét nghiệm Covid-19, chuyển trọng tâm vào chứng nhận tiêm vắc-xin của du khách. Theo đó, từ ngày 26/4, trước khi đến Singapore, du khách không cần xét nghiệm Covid-19. Singapore cũng bãi bỏ yêu cầu đeo khẩu trang nơi công cộng ngoài trời, đồng thời loại bỏ hạn chế về số người tham gia hoạt động nhóm. 

5257_dukhachtq3_gqwj_hqkj_xuva_-1650932827789

Ảnh minh họa: Thái Lan cũng dỡ bỏ các yêu cầu xét nghiệm với du khách đã tiêm vaccine phòng Covid-19 kể từ ngày 1/5 tới.

Thái Lan cũng dỡ bỏ các yêu cầu xét nghiệm với du khách đã tiêm vaccine phòng Covid-19 kể từ ngày 1/5 tới. Tuy nhiên, khi nhập cảnh Thái Lan, du khách phải đăng ký trên hệ thống nhập cảnh trực tuyến Thailand Pass  để nộp giấy chứng nhận tiêm chủng và bảo hiểm có hạn mức chi trả tối thiểu 10.000 USD.

Ngày 25/4, Chính phủ Hàn Quốc thông báo hạ cấp độ dịch Covid-19 từ mức cao nhất trong thang 4 cấp độ xuống cấp 2, tương đương các bệnh truyền nhiễm như sởi và thủy đậu. Trong giai đoạn chuyển tiếp kéo dài một tháng, bệnh nhân Covid-19 vẫn phải cách ly 7 ngày. Hoạt động ăn uống bên trong rạp chiếu phim, tại nhà thi đấu, trung tâm thương mại, trên các phương tiện giao thông công cộng được nối lại như trước khi dịch bệnh bùng phát.

Ngày 25/4, phát biểu tại lễ tiếp nhận hơn 1 triệu liều vaccine của hãng AstraZeneca do Italia trao tặng, Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết, tiêm phòng Covid-19 mũi thứ 3 là yêu cầu bắt buộc đối với người dân Campuchia, nhằm xây dựng miễn dịch cộng đồng ở mức cao. Thủ tướng Campuchia đề nghị giới chuyên gia nghiên cứu khả năng dỡ bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại các điểm công cộng, các khu vực sử dụng điều hòa và nơi làm việc.

Tại Ðức, kể từ ngày 25/4, phần lớn các bang ngừng xét nghiệm Covid-19 bắt buộc tại các trường học. Quốc hội Ðức cũng thông báo chấm dứt quy định đeo khẩu trang đối với các nghị sĩ, đồng nghĩa với việc họ không phải đeo khẩu trang trong nghị trường và quy định 3G (đã tiêm, đã bình phục sau khi mắc Covid-19 hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính) không còn là bắt buộc trước khi vào phòng họp.

Hai hãng dược phẩm Moderna và Pfizer đang thử nghiệm vắc-xin ngừa Covid-19 2 trong 1 dự kiến được tung ra thị trường mùa thu này. Mỗi mũi tiêm 2 trong 1 sẽ kết hợp vaccine gốc với vaccine phiên bản chống lại biến thể Omicron. Moderna thử nghiệm mũi tiêm nhắm vào chủng gốc của virus SARS-CoV-2 và biến thể Beta. Kết quả cho thấy, người tiêm vaccine này đã phát triển kháng thể chống cả hai biến thể Beta và Omicron.

Theo nhandan.vn

largeer