Nhiều công ty nhỏ vẫn 'sống tốt' nhờ đi đúng hướng

Thứ hai, 09/01/2023, 21:47 PM

Hơn 25% doanh nghiệp tham gia khảo sát của Alibaba.com cho biết nhờ áp dụng đúng mô hình mà hoạt động kinh doanh của họ trong đại dịch COVID-19 không có sự thay đổi, thậm chí doanh thu còn tăng lên.

Mới đây, sàn thương mại điện tử (TMĐT) B2B Alibaba đã thực hiện khảo sát hơn 1.000 nhà cung cấp trên thế giới về ảnh hưởng của đại dịch và cách mà họ vượt qua chúng.

Khảo sát chỉ ra, có khoảng 25% doanh nghiệp cho biết bất chấp đại dịch COVID-19, hoạt động kinh doanh không có gì thay đổi thậm chí tăng lên thay vì giảm sút. Ngược lại, hơn 55% doanh nghiệp nhỏ khác lại cho biết đại dịch đã khiến doanh thu giảm sút và 20% đóng cửa hoàn toàn.

Theo đó, bí quyết để những doanh nghiệp "sống sót" qua đại dịch là do họ đã sử dụng một số phương pháp kinh doanh như TMĐT và số hóa, mở rộng kênh bán hàng, kiểm soát tài chính, đầu tư vào R&D (nghiên cứu và phát triển), và nhận viện trợ từ chính quyền địa phương.

Thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp nhỏ vượt qua được đại dịch. ẢNH: THU HÀ

Thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp nhỏ vượt qua được đại dịch. ẢNH: THU HÀ

Thực tế cho thấy, trong giai đoạn bùng phát đại dịch, nhờ vào các nền tảng TMĐT B2B, nhiều doanh nghiệp đã kịp thời chuyển hướng kinh doanh từ truyền thống sang trực tuyến để duy trì trong giai đoạn khó khăn. Các nền tảng này không chỉ là một thị trường TMĐT mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho nền thương mại được cải thiện đáng kể về khả năng tiếp cận tới các khách hàng doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Dẫn số liệu, Alibaba.com cho biết đã có khoảng 55% doanh nghiệp tham gia khảo sát cho rằng thị trường TMĐT vẫn có giá trị lớn đối với doanh nghiệp sau đại dịch và 32% khách hàng cho biết đây là thị trường có giá trị nhất đối với hoạt động của họ.

Đưa ra ý kiến trong khảo sát, ông Uông Thanh Đình, đồng sáng lập công ty Kaafly Hair thừa nhận nhờ vào việc tham gia kinh doanh trên sàn TMĐT xuyên biên giới, tỉ suất lợi nhuận của các đơn hàng luôn đạt 70%. “Chúng tôi có đơn hàng đầu tiên trong một tuần, và 6 đơn hàng trong một tháng chạy quảng cáo với alibaba.com" - ông Đình nói.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Dung, Giám đốc bán hàng Hộ kinh doanh Phạm Bá Tiến, cho biết: "Trong vòng 3 tháng kể từ khi đăng bán sản phẩm trên sàn TMĐT xuyên biên giới, chúng tôi đã có khách hàng đầu tiên, một người mua từ Mỹ và hoàn tất giao dịch mua hàng chỉ sau một giờ đồng hồ".

Cũng theo bà Dung, cho tới nay doanh thu của công ty đã tăng lên gấp 4 lần sau 7 năm tham gia xuất khẩu hàng hóa ra thị trường quốc tế thông qua sàn TMĐT B2B.

THU HÀ

Theo plo.vn

largeer