Nhà vườn hoa lo lắng về thời tiết

Thứ năm, 03/01/2019, 11:33 AM

Năm nay, nhiều nhà vườn trồng hoa khó khăn khi phải đón nhận 2 đợt bão liên tiếp. Bầu trời không có nắng khiến nhiều loài hoa đâm chồi, không nuôi dưỡng hoa, bị bệnh.

Chỉ còn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, nhiều nhà vườn đang ra sức nuôi dưỡng, chăm sóc hoa sao cho nở đẹp nhất. Tuy nhiên, 3 ngày nay tại TP.HCM, chịu ảnh hưởng từ cơn bão Pabuk nên trời âm u, không có nắng khiến nhiều chủ vườn hoa lo lắng vì hoa dễ bị bệnh, nở không đẹp.

Công nhân đang chăm sóc hoa tại vườn anh Duy

Công nhân đang chăm sóc hoa tại vườn anh Duy

Anh Nguyễn Bá Duy (chủ vườn trồng hoa tại huyện Củ Chi, TP.HCM) cho biết: “Năm nay, chúng tôi trồng hơn 10 giống hoa nội địa và nhập khẩu với số lượng hơn 45.000 chậu. Do thời tiết thay đổi nhiều, không ai nghĩ năm nay sẽ có bão nên cơn bão số 9 vừa rồi, chúng tôi bị ảnh hưởng nặng nề, lượng nước mưa đổ xuống liên tục, công trình thoát nước mưa không có, nên nhiều cây hoa bị hư hỏng".

Dừa cạn treo rất dễ bị bệnh nếu trời không có nắng

Dừa cạn treo rất dễ bị bệnh nếu trời không có nắng

Anh Duy cho biết, hơn một nửa hoa trong vườn đã được khách hàng đặt số lượng lớn, số còn lại, anh dự tính bán lẻ cho những khách hàng khác. So với mọi năm, giá phân bón, thuê nhân công năm nay có tăng nhưng dự kiến giá hoa không tăng vì cạnh tranh.

Chuẩn bị hoa cho dịp Tết

Chuẩn bị hoa cho dịp Tết

Anh Lê Văn Tuấn (chủ vườn hoa ở Q.12, TP.HCM) chia sẻ: “Vườn của tôi năm nay trồng khoảng 30.000 chậu. Chủ yếu là dừa cạn, dạ yến thảo, vạn thọ,… Cơn bão số 9 vừa qua, vườn hoa nhà tôi bị ngập khoảng 7.000 chậu, chết gần 2.000 chậu hoa. Hiện tại, hoa trong vườn đã được khách hàng đặt hết, giá dự kiến sẽ tăng 1.000 – 2.000 đồng mỗi chậu."

Một góc nhìn tại vườn anh Tuấn

Một góc nhìn tại vườn anh Tuấn

"Bị ảnh hưởng thời tiết do cơn bão PaBuk, nhiều ngày qua trời âm u, không có nắng tôi rất lo lắng. Nếu tình trạng này kéo dài khoảng 10 ngày thì hoa cúc và hướng dương trong vườn tôi sẽ đâm chồi mà không nuôi dưỡng hoa, hoa dừa cạn rất dễ bị bệnh, các loài khác vẫn ra hoa nhưng sẽ không đẹp, khả năng thất thu cao”, anh Tuấn nói.

Những nụ hoa mới nhú xinh xắn

Những nụ hoa mới nhú xinh xắn

Dạ yến thảo khoe sắc trước tết

Dạ yến thảo khoe sắc trước tết

TRUNG HIẾU

Theo thegioitiepthi.vn

largeer