Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ sẵn sàng cho SEA Games 31

Thứ ba, 05/04/2022, 15:27 PM

Cùng với các địa điểm được chọn thi đấu tại SEA Games 31, Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ (phường Đại Yên, TP Hạ Long) đang được chuẩn bị tốt nhất về hạ tầng, trang bị, sẵn sàng chào đón các VĐV môn bóng chuyền về thi đấu.

Tại SEA Games 31, môn bóng chuyền trong nhà sẽ thi đấu từ ngày 13 - 22/5 (10 ngày) tại Nhà thi đấu 5.000 chỗ. Theo đó, địa điểm Nhà thi đấu sẽ đón chào sự tham gia của trên 420 VĐV, HLV, trọng tài và quan chức thể thao các nước. Thời gian qua, Nhà thi đấu đã được chuẩn bị cơ bản đầy đủ các phòng chức năng, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ thi đấu. 21 phòng chức năng đã được sửa sang, bố trí đầy đủ cho các VĐV, giám sát, trọng tài, không gian khởi động, tập luyện... Sân thi đấu bóng chuyền được trang bị thảm rộng, đảm bảo chuẩn thi đấu quốc tế gồm sân thi đấu (19 x 31m), khu tự do, khu cứu bóng, khu dành cho trọng tài; hệ thống phòng VĐV, phòng khởi động, phòng trọng tài… đã cơ bản hoàn thiện. 

h1

Từ những ngày qua, Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ đã được trang hoàng rực rỡ với biểu tượng, cờ hoa. Đây là điểm nhấn trong tổng thể khuôn viên Khu liên hợp thể thao tỉnh gồm khu thể thao dưới nước, sân vận động, trường bắn...

h2

Cảnh quan xanh mát xung quanh càng tô điểm cho những điểm nhấn kiến trúc, vật liệu, công nghệ xây dựng tiên tiến của công trình.

h3

Các phòng chức năng và hành lang theo dạng vòng tròn bao lấy sân thi đấu chính, thuận lợi cho VĐV di chuyển.

h4

"Trái tim" của Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ là khu mặt sàn chính rộng 3.200m2 bằng chất liệu tổng hợp, được thiết kế phù hợp tổ chức trên 20 môn thể thao khác nhau. Riêng mặt sân thi đấu bóng chuyền được trải thêm lớp thảm chuyên dụng, đạt tiêu chuẩn quốc tế, rộng khoảng 600m2, nằm ở trung tâm mặt sàn chính, gồm đầy đủ các khu chức năng cho trọng tài, VĐV.

h5

Hệ thống ghế ngồi và các phòng VIP được bố trí khoa học, có cầu thang di động để lên xuống khi cần. Với cấu trúc đó, Nhà thi đấu đa năng có thể đón được 5.000 khán giả tới xem và cổ vũ.

h6

Trong trường hợp cần đón tiếp thêm khán giả, Nhà thi đấu có thể sử dụng thêm hệ thống khán đài di động ở xung quanh khán đài chính, cho phép mở rộng thêm 1.500 ghế ngồi.

h7

21 phòng chức năng rộng rãi, đầy đủ trang thiết bị kề ngay sân đấu giúp VĐV, trọng tài thuận lợi trong nghỉ ngơi, khởi động chuẩn bị cho các trận đấu lớn. Hiện tại, các phòng chức năng đã, đang được sơn sửa, bố trí đầy đủ dụng cụ.

h8

Kề ngay đó là phòng tập thể lực khang trang với các trang thiết bị hiện đại. Đây là nơi tập luyện, nâng cao thể lực cho VĐV.

h9

Nhà thi đấu cũng được trang bị phòng an ninh hiện đại với nhiều màn hình lớn, khoảng 50 camera an ninh giám sát toàn thể không gian nhà thi đấu, đảm bảo an toàn cho các trận đấu.

h10

Ngoài ra, cách Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ không xa là khu vực Nhà thể thao dưới nước khép kín, được trang bị hệ thống bể bơi 4 mùa, cho phép các VĐV tập luyện thi đấu tốt nhất trong mọi điều kiện thời tiết. 

Tạ Quân

Theo baoquangninh.com.vn
Từ khóa:

largeer