Nhà sản xuất Baby Three đổi, trả sản phẩm miễn phí cho khách hàng
Thứ ba, 25/03/2025 16:04 (GMT+7)
Nhà sản xuất búp bê đồ chơi Baby Three sẽ đổi trả sản phẩm gây tranh cãi cho khách hàng từ 24/3 - 01/04/2025.
Cụ thể, nhà
sản xuất Baby Three đã thông tin chính thức về
chương đổi trả sản phẩm Thỏ Thị Trấn V2. Khách hàng sẽ được đổi sản phẩm Thỏ Quay Về mẫu
mới hoàn toàn miễn phí và được tặng kèm một búp bê. Sự kiện “Thị
trấn Thỏ Mộng Mơ” tại Vincom Mega Mall Thảo Điền, TP HCM cũng có thêm nhiều hoạt động khác. Đồng
thời, hãng sẽ thu hồi, tiêu hủy và tái chế sản phẩm có chứa hình ảnh gây tranh
cãi.
Liên
quan đến tranh cãi về thiết kế của Baby Three Thỏ Thị Trấn V2, thương hiệu Baby
Three đã tiến hành rà soát và xác minh toàn diện. Nhà sản xuất khẳng định rằng nguồn cảm hứng
cho sản phẩm này đến từ nghệ thuật trừu tượng Gothic, không chứa bất kỳ ẩn ý
phi nghệ thuật nào.
“Chúng
tôi vô cùng tiếc nuối về những hiểu lầm không mong muốn và xin gửi lời xin lỗi
chân thành đến người tiêu dùng
Việt Nam”, đơn vị sản xuất chia sẻ.
Khách hàng được đổi trả Baby Three mẫu mới tại Vincom Mega Mall Thảo Điền, TP HCM
Từ đầu tháng
3/2025, làn sóng tẩy chay búp bê Baby Three bắt đầu lan rộng với việc nhãn hiệu
Kính mắt Anna và nhà sáng tạo nội dung Đặng Tiến Hoàng (ViruSs) tuyên bố ngừng
hợp tác với nhà sản xuất, khi phát hiện có hình ảnh vi phạm chủ quyền lãnh thổ Việt
Nam trên sản phẩm Thỏ Thị Trấn Baby Three phiên bản V2. Điều này khiến
người tiêu dùng trong nước phẫn nộ, tiểu thương hoang mang, thị trường xáo trộn.
Baby Three trở thành trào lưu từ cuối năm 2024 ở Việt Nam
Trước thông tin về sản phẩm Baby Three đang bị tẩy chay,
ngày 12/3/2025 Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương)
đã có văn bản gửi chi cục quản lý thị trường các tỉnh, thành phố liên quan đến
việc tăng cường kiểm tra mặt hàng đồ chơi có hình ảnh, nội dung liên quan đến
chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam.
Văn bản nêu rõ thời gian qua các phương tiện thông tin đại
chúng phản ánh đang có một số sản phẩm đồ chơi trẻ em như Baby Three có in hình
giống "đường lưỡi bò" được kinh doanh theo hình thức truyền thống và
trên sàn thương mại điện tử Shopee, TikTok
Shop, mạng xã hội Facebook.
Vì vậy, cục đề nghị các chi cục quản lý thị trường địa
phương tăng cường công tác phối hợp các sàn thương mại điện tử, nắm bắt tình
hình trên địa bàn, chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức kiểm
tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nếu có đối với các tổ chức, cá nhân theo
quy định.
Ngày 12/5, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước vừa có công văn gửi Chi cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố về việc tăng cường kiểm tra mặt hàng đồ chơi có hình ảnh, nội dung liên quan đến chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.
Baby Three - dòng thú nhồi bông blind box với thiết kế độc đáo đang tạo nên cơn sốt. Nhiều người sẵn sàng chi hàng triệu đồng để săn phiên bản hiếm. Tuy nhiên, chuyên gia cảnh báo, chạy theo trào lưu tiêu dùng có thể dẫn đến mất cân đối tài chính, thậm chí ảnh hưởng đến chi tiêu thiết yếu.
Từng là cơn sốt trong giới trẻ Việt với doanh số hàng chục tỷ đồng, Baby Three nhanh chóng rơi vào khủng hoảng khi phiên bản "Thỏ thị trấn Ver.2" chứa hình ảnh được cho là tương đồng với "hình lưỡi bò" phi pháp. Làn sóng tẩy chay lan rộng, khiến nhiều doanh nghiệp Việt lập tức dừng hợp tác với thương hiệu này.
Nghị định hướng dẫn thi hành quy định sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) khấu trừ, nộp thuế thay cho hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh chưa được ban hành dù chỉ còn vài ngày nữa là tới thời điểm quy định có hiệu lực (1/4/2025).
Xiên nướng là món ăn đường phố phổ biến, lợi ích và giá rẻ, thu hút nhiều người, đặc biệt là học sinh, sinh viên, công nhân. Tuy nhiên, không phải quán hàng nào cũng đảm bảo an toàn thực phẩm.
Trong thời điểm sức mua có dấu hiệu chững lại, các chuỗi bán lẻ tại Việt Nam đang khẩn trương mở rộng hoạt động để tăng trưởng doanh thu. Những thương hiệu ngoại như GS25, 7-Eleven và Uniqlo đang tạo dấu ấn mạnh mẽ khi liên tiếp khai trương cửa hàng mới tại các thị trường chưa khai thác.
Sở An toàn thực phẩm TP HCM quyết định xử phạt hành chính Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt với số tiền 125 triệu đồng sau khi phát hiện các vi phạm về an toàn thực phẩm trong kẹo rau củ Kera.