Nhà đầu tư bớt lạc quan về giá vàng tuần này

Thứ hai, 23/08/2021, 17:28 PM

Giá vàng không vượt được ngưỡng hỗ trợ 1.800 USD, nhà đầu tư không mấy lạc quan về giá vàng tuần này.

Thị trường vàng dường như có sự chùng xuống khi giá kim loại quý chưa thể phá ngưỡng kháng cự 1.800 USD. Đồng thời, tâm lý nhà đầu tư phố Wall và nhà đầu tư nhỏ lẻ cũng không thể hiện xu hướng rõ rệt trong ngắn hạn.

Khảo sát của Kitco cho thấy các nhà đầu tư nhỏ lẻ ngày một kém lạc quan về vàng. Tâm lý của họ đối với thị trường vàng trong khảo sát lần này trở nên tiêu cực nhất trong 5 tháng gần đây.

Trong 15 nhà đầu tư Phố Wall tham gia khảo sát của Kitco về giá vàng tuần này, 7 người dự đoán giá tăng, 4 người nói giá giảm và 4 người cho rằng giá đi ngang. Trong khi đó, có 930 lượt vote từ nhà đầu tư nhỏ lẻ. 428 người tương đương 46% kỳ vọng giá đi lên, 36% đoán giá giảm và 18% trung lập.

Dự đoán của nhà đầu tư phố Wall và nhà đầu tư nhỏ lẻ về thị trường vàng tuần tới. Nguồn:Kitco

Dự đoán của nhà đầu tư phố Wall và nhà đầu tư nhỏ lẻ về thị trường vàng tuần tới. Nguồn:Kitco

Các chuyên gia lưu ý thị trường vàng đang bị tác động bởi một loạt yếu tố khác nhau khi nền kinh tế thế giới đối mặt rủi ro lạm phát tăng và hồi phục chậm. Đồng thời, nhà đầu tư cũng đang cố gắng để dự đoán động thái tiếp theo của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và ảnh hưởng của nó lên lợi suất trái phiếu và đồng USD.

Tâm lý tiêu cực về thị trường vàng ngày càng thể hiện rõ hơn khi giá vàng hồi phục sau đợt bán tháo vào tuần trước đó, nhưng vẫn chưa thể vượt ngưỡng kháng cự 1.800 USD một ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 chốt phiên giao dịch tuần rồi ở 1.784,5 USD, tăng 0,35% so với cuối tuần liền trước.

Phillip Streible, chiến lược gia phát triển thị trường ở Blue Line Futures nói rằng trong khi vàng còn khả năng phá mốc 1.800 USD, mối lo ngại giảm phát gia tăng trong môi trường kinh tế hồi phục chậm có thể hạn chế lợi suất của vàng trong ngắn hạn.

Adrian Day, Chủ tịch của công ty quản lý tài sản Adrian Day đánh giá, hiệu suất của vàng có thể bị ảnh hưởng trong ngắn hạn khi giá kim loại này hồi phục chậm chạp. Tuy nhiên, Adrian Day nói thêm rằng bối cảnh dài hạn vẫn lạc quan.

"Dù tuần tới hay tháng tới, giá vàng vẫn sẽ lên cao khi ngày càng nhiều nhà đầu tư nhận ra lạm phát không đơn thuần chỉ là tạm thời", ông nói. Các ngân hàng trung ương in quá nhiều tiền trong thời gian dài phải để lại hệ quả.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích vẫn chưa từ bỏ thị trường vàng trong ngắn hạn . Ole Hansen, Trưởng bộ phận hàng hoá tại Saxo Bank nói rằng, vàng có cơ hội để phục hồi nếu trong Hội nghị thượng đỉnh Jackson Hole hằng năm, Chủ tịch Fed Jerome Powel cẩn trọng nhiều hơn và giảm mua tài sản hàng tháng.

Tường An (theo Kitco News)

Theo Vnexpress.net

largeer