Người Việt chi hơn 300 tỷ mua táo đỏ, nhiều hơn cả túi mù, Baby Three
Thứ hai, 10/02/2025 16:16 (GMT+7)
Theo báo cáo của Metric về Sản phẩm nổi bật năm 2024 trên sàn thương mại điện tử (TMĐT), táo đỏ là mặt hàng “hot” nhất mang lại doanh số 322 tỷ đồng.
Người Việt
chi hơn 300 tỷ mua táo đỏ
Sản phẩm được
rao bán chủ yếu trên các sàn TMĐT Shopee, TikTok Shop, Lazada, Tiki và
Sendo, với tổng số hơn 17.000 người bán. Trong đó, gần 70% doanh thu thuộc về sàn TikTok shop.
Táo đỏ là mặt hàng “hot” nhất năm 2024, mang lại doanh số 322 tỷ đồng. Ảnh: MXH
Táo đỏ là sản phẩm hot trong năm 2024, được nhiều Tiktoker review khen ngợi và luôn trong tình trạng cháy hàng trên các sàn TMĐT. Những tháng cuối năm 2024, xuất hiện phiên bản nâng cấp hơn là táo đỏ kẹp sữa lạc đà, hạt điều. Cả năm 2024, doanh số Táo đỏ Tân Cương nói chung trên 5 sàn TMĐT đạt 322 tỷ đồng. Theo khảo sát của PV, táo đỏ được rao bán trên nhiều sàn TMĐT với mức giá dao động từ 80.000 đến 200.000 đồng/kg, tùy loại.
Tuy nhiên, theo
Tổng cục Quản lý thị trường, tất cả các mặt hàng táo đỏ có trọng lượng
1kg trên thị trường Việt Nam đều là hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không được
nhập khẩu chính ngạch vào thị trường Việt Nam.
Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương giám sát việc tiêu hủy 1,4 tấn táo đỏ khô là hàng hóa nhập lậu. Ảnh: DMS
Gần đây, cơ quan quản lý thị trường liên tục phát hiện, thu giữ, tiêu hủy hàng tấn táo đỏ nhập khẩu không rõ nguồn gốc. Cụ thể, ngày
24/1 vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương đã giám sát việc
tiêu hủy 1,4 tấn táo đỏ khô là hàng hóa
nhập lậu, việc tiêu hủy được thực hiện tại Công ty Cổ phần Môi trường xanh An
Phát (Tiền Trung, Hải Dương). Số sản
phẩm này bị phát hiện tại kho hàng với nấm mốc, bụi bẩn, không đảm bảo chất lượng,
an toàn thực phẩm, có nguy cơ gây hại cho sức khỏe con người.
Trước đó, ngày
16/1, Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh cũng tạm giữ 2.304 hộp kẹo táo đỏ sữa lạc đà nhân hạt điều không
rõ nguồn gốc, tổng trị giá là hơn 345 triệu đồng. Trên bao bì của toàn bộ số hàng hóa trên không có thông tin thể
hiện nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa, địa chỉ sản xuất cũng như đơn vị nhập khẩu,
phân phối.
Túi mù,
Baby Three, Labubu “thống lĩnh” thị trường Việt
Đứng ở vị
trí thứ 2 trong danh sách Sản phẩm nổi bật năm 2024 trên sàn TMĐT là túi mù. Trong
năm 2024, người Việt đã chi tới 89 tỷ đồng cho trào lưu này.
Theo
Metric, quy mô bán hàng túi mù trên các sàn TMĐT cũng bắt đầu tăng trưởng mạnh
từ tháng 7/2024. Điều tạo nên sự hấp dẫn của cơn sốt tùi mù là người chơi biết
hình dáng và màu sắc cụ thể của các món đồ chơi này cho đến khi tận tay xé túi
mù ra xem.
Đồ chơi Capybara là mặt hàng có doanh số cao thứ 3 trên sàn
thương mại điện tử năm 2024, với 41,7 tỷ đồng. Giữa năm 2024, Capybara gây sốt trên các nền tảng
mạng xã hội. Những con thú bông được mô tả từ khoảnh khắc dễ thương như ăn cỏ, phơi
nắng hay các biểu cảm đáng yêu thu hút đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Từ đó,
quy mô mặt hàng này cũng tăng trưởng mạnh trên các sàn TMĐT từ tháng 6/2024.
Người Việt chi 40,6 tỷ đồng năm 2024 mua aby Three. Ảnh: Công Thành
Thú nhồi bông
Baby Three đứng thứ 4 trong danh sách này với doanh số 40,6 tỷ đồng năm 2024. Baby
Three bắt đầu tạo nên làn song tại Việt Nam khi sự quan tâm dành cho Labubu dần
lắng xuống. Đồ chơi này bắt đầu đột phá doanh số từ tháng 9/2024 trên các sàn
TMĐT.
Mặt hàng tiếp
theo trong danh sách này là kẹp tóc hoa sứ với doanh số 23,5 tỷ đồng năm 2024.
Sản phẩm phụ kiện thời trang với giá chưa đến 10.000 đồng tạo trend từ tháng
3/3024, đỉnh điểm vào tháng 4/2024, doanh số bán ra 700 nghìn chiếc, thu về 5 tỷ
đồng.
Đến tháng 5/2024,
mặc dù doanh số và sản lượng sản phẩm bán ra giảm, tuy vậy phụ kiện này vẫn được
coi là item mùa hè không thể thiếu của phái đẹp.
Xếp cuối cùng
trong danh sách, sữa gấu cũng mang về doanh thu 19,2 tỷ đồng chỉ trên
các sàn TMĐT. Sản phẩm
này trở thành xu hướng từ tháng 7/2024, nhờ yếu tố hoài niệm và sự tương tác
sôi động trên các nền tảng mạng.
Bộ Công Thương đề xuất bổ sung thêm trách nhiệm của chủ sàn thương mại điện tử (TMĐT) trước tình trạng người nổi tiếng, KOL, KOC livestream bán hàng tràn lan, khó kiểm soát.
Thời gian gần đây, túi mù hay hộp mù (blind bag, blind box) đang gây sốt trên mạng xã hội Facebook, Zalo, TikTok. Những túi phổ biến hiện nay thường là những con vật đồ chơi bằng nhựa, có hình rất thú vị, đáng yêu và có giá rẻ. Tuy nhiên, các sản phẩm đồ chơi giá rẻ thường được làm từ nhựa tái chế, có chất phthalate, chất làm tăng độ dẻo, độ bền của nhựa có thể tăng nguy cơ dị ứng, dị dạng bộ phận sinh dục nam, dậy thì sớm…Tiếp tục thực hiện Kế hoạch công tác về thương mại điện tử của Cục QLTT tỉnh Hậu Giang, Đội QLTT số 1 tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử. Qua giám sát, Đội đã phát hiện Hộ kinh doanh T.H sử dụng tài khoản Facebook "THÚY HÒA" giới thiệu, đăng bán các sản phẩm “Túi mù”.
Qua theo dõi, nắm bắt thông tin hoạt động kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội và triển khai các biện pháp nghiệp vụ, QLTT Hải Dương đã kiểm tra đột xuất 2 hộ kinh doanh, phát hiện, thu giữ, xử lý gần 14.000 sản phẩm mỹ phẩm, phụ kiện làm đẹp là hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Sau khi chính thức giao dịch trên các sàn lớn, đồng tiền số Pi nhanh chóng mất gần 70% giá trị chỉ trong 24 giờ, khiến nhiều người mua sớm rơi vào cảnh thua lỗ.
Theo Sở Giao dịch hàng hóa Việt nam (MXV), thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến phân hóa trong phiên giao dịch ngày 20/2. Đóng cửa, lực mua chiếm ưu thế đã hỗ trợ chỉ số MXV-Index tăng 0,1% lên mức 2.379 điểm.
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị Bộ Tài chính cho phép người bán hàng online đóng thuế theo phương pháp khoán và lùi thời gian thu thuế bán hàng online thêm 3 tháng.
Hơn 6 tấn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc tại Đắk Lắk bị tạm giữ, chủ cơ sở đối mặt mức phạt nặng do vi phạm quy định kinh doanh và thiếu giấy tờ chứng minh nguồn gốc.
Mùa nồm đến, nhà cửa ẩm ướt, quần áo khó khô, sàn nhà "đổ mồ hôi" khiến ai cũng khó chịu. Máy hút ẩm được xem là cứu tinh, nhưng chọn sai có thể khiến tiền mất, mà độ ẩm vẫn cao! Vậy làm sao để mua đúng loại máy hiệu quả, tiết kiệm?